fbpx
Close To Heaven

A blog about food, desserts, drinks, mom & kids, travelling, and leisure…

พักผ่อนชิล ๆ ที่ Escape Khao Yai กัน

ไป Escape Khao Yai กัน  ไปมั้ย ๆ ๆ ๆ

ไปค่ะ ยกมือรัว ๆ

ทริปพิเศษจัดโดยพี่ปี่จากแสนสิริ พาเหล่าบล๊อกเกอร์ไปเที่ยว พักผ่อนที่

Escape Sansiri Hotel Collection

เขาใหญ่

โดยมีคุณ Wirun Kultan มาเป็นช่างภาพถ่ายรูปสวย ๆ ให้กับพวกเราในครั้งนี้

อย่างเช่นรูปนี้เป็นต้น

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ แวะทานอาหารกลางวันที่

มาไร่องุ่นก็ต้องเริ่มจากไวน์ อิอิ บุ๊งเลือกไวน์ขาวค่ะ

จานแรกคือ สลัดกุ้งองุ่นสด น้ำสลัดออกแนวเปรี้ยวนำ ได้ความหวานจากองุ่น

จานหลักคือ สปาเก็ตตี้เส้นดำทะเลพิโรธ จานนี้ทำออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ

รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม

ขนมหวานคือพายองุ่น ฐานพายเป็นพายร่วน ไส้ครีมชีส ด้านบนเป็นองุ่นสด

หลังมื้อเที่ยงเราก็นั่งรถไปเที่ยวไร่องุ่นกัน แดดแรงมาก แต่ก็ไม่กลัวนะคะ อิอิ

จากไร่องุ่นไปที่โรงแรม Escape Khao Yai

แค่ 5 นาทีค่ะ อิอิ ใกล้มากกกก

ในส่วนของโรงแรมจะแบ่งออกเป็น 2 ตึก

ห้องของบุ๊งอยู่ตึก 2 ค่ะ

ห้องพักที่เอสเคปเขาใหญ่ จะตกแต่งแบ่งออกเป็น 4 ธีม

ห้องพักของบุ๊งเป็น ธีม Earth ตกแต่งเป็นแบบนี้

เข้ามาถึงในห้องนอนจะมีเสียงเพลงเบา ๆ นุ่ม ๆ มาจากลำโพงไม้จามจุรี

เป็นลำโพง Bluetooth น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ชอบอ่ะ

ช่วงบ่ายมี pool party เล็ก ๆ ทุกคนก็เปลี่ยนชุดกันไปที่สระว่ายน้ำ

ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายรูป อย่างห่วงยางรูปโดนัท ไอศกรีม เพรทเซล ฯลฯ

และมีเครื่องดื่ม fizzy ที่เราสามารถเลือกที่จะใส่ Gin หรือไม่ก็ได้ ตามชอบ

กลางคืนทานมื้อเย็นที่ห้องอาหาร Green Oak Bistro

ห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งมีอาหาร signature เด่น ๆ เช่น

เมี่ยงปลาแซลมอน เนื้อแซลมอนดิบหั่นชิ้นเล็ก ทานคู่กับสมุนไพรไทยต่าง ๆ

และราดด้วยน้ำจิ้มเมี่ยง คือแบบอร่อยมาก อิอิ ชอบ ๆ

ยำหมูย่าง เปรี้ยว แซ่บ

ไก่ย่าง เนื้อไก่หมักเครื่องเทศมา หอมดีค่ะ

สลัดผักย่าง เป็นผักสดที่ปลูกในพื้นที่ใกล้เคียงค่ะ น้ำสลัดเป็น balsamic dressing

ที่เป็นแบบ reduction ทำให้ออกหวานนิด ๆ

เครื่องดื่ม cocktail แอบมีใส่ M&M ด้วย

อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมนี้คือ กองไฟนี้เลยค่ะ

ตั้งอยู่กลางโรงแรม ตอนกลางคืนมานอนเล่น ลมพัดเย็นสบาย

แอบถ่ายรูปบูชายัญกัน อิอิ

วิวยามเช้าจากระเบียงห้องพัก

ด้านล่างเป็น fitness

ทานมื้อเช้ากันค่ะ

มาพักหนึ่งคืน รู้สึกเวลาผ่านไปไวมากค่ะ อิอิ ถึงเวลากลับซะละ

ขอบคุณพี่ปี่ แสนสิริ สำหรับทริปเขาใหญ่ครั้งนี้

ขอบคุณอาหารอร่อย ๆ จาก GranMonte เขาใหญ่

ขอบคุณภาพสวย ๆ จากคุณ Wirun Kultan