fbpx
Close To Heaven

A blog about food, desserts, drinks, mom & kids, travelling, and leisure…

+++ Japan Trip: ทริปญี่ปุ่น เน้นกิน เที่ยว ช็อป ภาค 2 +++

ใครไปโตเกียว พลาดไม่ได้กับ Gotemba Outlet น้า ขอบอก

เพราะที่นี่มีสินค้าแบรนด์ดังต่าง ๆ มากมายขายในราคาที่เห็นแล้วต้องกรี๊ด

อย่างบุ๊งไปนี่ หอบหิ้ว Lego กลับมาอย่างเปรม พอเทียบกับราคาที่ไทยแล้ว

รู้เลยว่าคุ้มที่แบกกลับมา อิอิ

เวลาไปเที่ยว Japan เราสามารถเช่ารถขับเที่ยวเองได้นะคะ
ใครสนใจ เช่ารถขับเที่ยวเองในญี่ปุ่น ลองดูที่นี่นะคะ มีโปรโมชั่นส่วนลดตลอด ดีมาก ๆ

ต่อทริปญี่ปุ่น ภาค 2 กันนะคะ

เช้าวันที่สอง ตื่นมาอากาศเย็นมาก แต่ไม่ได้หนาวจนเกินไป

คือจะบอกว่ามาเที่ยวญี่ปุ่นช่วงเดือนตุลาคม อากาศดี๊ดี ชอบมาก

วันนี้ทานอาหารเช้าที่โรงแรมเสร็จก็ไปไหว้พระ ขอพรที่

Fuji Sengen Shrine เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่เชิงภูเขาไฟฟูจิ

สร้างขึ้นเมื่อปี 802 (เก่าแก่มาก ๆ)

อากาศดีมาก พูดเลย

ตั้งแต่ไปไหว้พระมาในทริปญี่ปุ่น

บุ๊งชอบที่นี่ที่สุด เป็นสถานที่ที่เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย

ต้นไม้เยอะ ร่มรื่น ถ่ายรูปสวยงาม

ก่อนเข้าไปไหว้พระขอพร ก็ต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาด

ที่เห็นต้นไม้ใหญ่ด้านหลัง เป็นต้นสนที่มีอายุกว่าพันปี

ในบริเวณศาลเจ้านี้มี 2 ต้น ตั้งอยู่คู่กัน ต้นใหญ่มากกกกกกกก

จากศาลเจ้าฟูจิเซ็นเก็น เราไปต่อยัง Kawaguchiko หรือทะเลสาบคาวากูจิ

ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ  เราก็ได้แต่ภาวนาให้ฟ้าเปิด ฟูจิซังอย่าอายน้าาาา

ที่นี่มีกระเช้าไฟฟ้า คาชิ คาชิ เพื่อพาเราขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาเท็นโจ

มีค่าบริการนะคะ

ระหว่างทางขึ้นไป

ด้านบนเป็นลานให้ชมวิวทะเลสาบ Kawaguchi และมีร้านค้าขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ

มีดังโงะรูปฟูจิซังด้วย แต่ไม่ได้ซื้อมาชิม เพราะชิ้นใหญ่มากกกก

สรุปว่าเช้าวันที่ไป เมฆบังง่าาาาาาาาาาาา เสียใจมาก

อดดูฟูจิซังแบบชัด ๆ เลย

แต่!!!  พอดีว่าช่วงบ่ายบุ๊งไปเดินเล่นที่ Gotemba Premium Outlet

ฟูจิซังออกมาให้ยลโฉมกันด้วย แต่บุ๊งไม่ได้ถ่ายรูปด้วยกล้องมา เสียดายจัง

นี่ไงเห็นมั้ย แว๊บ ๆ ไกล ๆ

ถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีกันสักหน่อย  คือจริง ๆ มีให้ถ่ายนิดเดียว

เราก็พยายามหามุมถ่ายกันจนได้ ต้องขอบคุณพี่หรรษาที่แนะนำจุดนี้นะคะ

ภาพหมู่คนในทริป ขาดไป 1 คนอ่าาาาา

ชอบภาพนี้มาก อากาศดี๊ดี

มื้อเที่ยงคือ Houtou Nabe

เป็นอุด้งเส้นใหญ่ออกไปทางแบนในน้ำซุป

มีหม้อร้อนที่ใส่เนื้อหมูสไลซ์บาง ๆ และผักต่าง ๆ พร้อมเครื่องเคียง

ช่วงบ่ายไปโกเทมบะ เอาท์เล็ตขายของยี่ห้อพรีเมียมต่าง ๆ

ที่นี่คือใหญ่มาก บุ๊งหลงทางแล้ว 5555

พยายามส่องแผนที่ไว้นะคะ ไม่งั้นเดินวนกันขาลากเลย

ของที่บุ๊งได้มาจาก Gotemba Premium Outlet มี:

• Lego:  คือราคาเลโก้ที่นี่ถูกกว่าเมืองไทยเป็นพัน บุ๊งเห็นแล้วหิ้วกลับมาให้อ๊อตโต้ชุดนึง
  • Adidas:  ได้รองเท้าผ้าใบมาสองคู่ค่ะ ได้สีส้มสะท้อนแสงในราคาประมาณ 9xx บาท
  • Coach:  อันนี้คือจ้องไว้แล้ว ราคากระเป๋า Coach ที่ outlet ขอย้ำว่า outlet นะคะ ไม่่ใช่ shop ในเมือง จะถูกกว่าเมืองไทยมาก ตอนที่บุ๊งซื้อคือลดราคาจากป้าย 40% และมีลด on top อีก 30%  สรุปว่าบุ๊งได้กระเป๋ามาในราคาใบละประมาณ 7-8,xxx บาท จากที่ขายในเมืองไทย 15,xxx บาท

ยามค่ำคืนเราไปเดินสำรวจย่านชินจูกุกันเล็กน้อย ก่อนมื้ออาหารเย็น

Rokkasen บัฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเนื้อวากิว สำหรับคนไม่ทานเนื้อวัว

ก็มีเนื้อหมูและอาหารทะเล  เวลาจำกัด 1.30 ชม.

บุ๊งไม่ได้ถ่ายรูปมื้อเย็นมาเพราะว่าหิวมาก อิอิ

เอาภาพย่าน Shinjuku ไปดูพลาง ๆ นะคะ ^_^