Taipei

มือถือหล่นในหม้อ hot pot ร้าน Haidilao Taiwan


เสียงกรี๊ดดังมาก เมื่อบุ๊งทำมือถือหล่นในหม้อ hot pot ร้าน Haidilao สาขา ATT4Fun店 Taipei, Taiwan ไปดูกันว่า ที่ร้านเค้าทำยังไงเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น  

Haidilao Hot Pot

https://www.haidilao.com
ร้านฮอทพอทยอดฮิตจากประเทศจีน ที่ตอนนี้เปิดสาขาหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ที่เพิ่งเปิดสาขาแรกที่ Central World เดือนกันยายน 2562 นี้เอง

Bangkok branch: www.facebook.com/haidilaothailand/

Haidilao Taiwan

ร้าน Haidilao (ไห่ตี้เหลา) มีหลายสาขาในหลายประเทศ สาขาที่บุ๊งไปคือ ATT4Fun店 เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ก่อนไปแนะนำว่าควรจองโต๊ะก่อน เพราะร้านนี้ขึ้นชื่อว่า ลูกค้าเยอะ จองโต๊ะยากมาก  เราสามารถจองโต๊ะออนไลน์ทางนี้ได้เลยค่ะ https://inline.app/booking/haidilao อันนี้เฉพาะสาขาใน Taiwan เท่านั้นนะคะ

Haidilao ATT4Fun店

台北市信義區松壽路12號6樓
Map: https://goo.gl/maps/ztjXuxbNJE1AKD4H9
Tel: 02-77431855/02-77431899

Hot pot ที่ไม่ได้มีดีแค่อาหาร

ชื่อเสียงที่โด่งดังของร้าน Haidilao นอกจากอาหารอร่อย น้ำซุปดีงามแล้ว สิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ คือการบริการที่เป็นเลิศ  เนื่องจากรอโต๊ะนาน ก็จะเกิดอาการเบื่อหน่าย ไม่อยากรอได้  ดังนั้นเค้าจึงมีจัดเตรียมกิจกรรมและของกินต่าง ๆ ไว้รองรับ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย  ทำให้ได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ เช่น บริการทำเล็บ เก้าอี้นวดไฟฟ้า ไอศกรีม Häagen-Dazs ขนม เครื่องดื่มสมุนไพร ทั้งหมดนี่คือฟรี ไม่ต้องจ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

Meat & seafood

ร้านนี้ขายแบบ a la carte คือสั่งเนื้อสัตว์และอาหารจากในเมนู  ไม่ได้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์  เวลาสั่งคือสั่งจากเครื่อง iPad ที่พนักงานจะนำมาวางที่โต๊ะเมื่อเราเดินเข้าร้าน  อ้อ อันดับแรกคือจะเอาผ้าร้อนมาเสิร์ฟ่ก่อนค่ะ คือบุ๊งไปสาขาที่ไต้หวัน อากาศเย็น เค้าเลยเสิร์ฟผ้าร้อน นี่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าที่เมืองไทยเค้าจะจัดเป็นผ้าเย็นหรือผ้าร้อนมาให้

สั่งเนื้อวากิวมากินกันค่ะ ดูลายเนื้อสิ สวยงามมาก แป๊บ ๆ หมดด้วยความรวดเร็ว เนื้อนุ่มละลายในปาก  แล้วก็มีสั่งเนื้อส่วนอื่น ๆ รวมถึงเครื่องในประเภทต่าง ๆ เช่น ไส้ กระเพาะ เนื้อส่วนคอ เนื้อหมัก ตับ อาหารทะเล ก็มีค่ะ กุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา แล้วแต่เราจะสั่งเลย

เมนูขึ้นชื่อของที่ร้าน สมอง  อันนี้บุ๊งขอชิมหนึ่งคำ แล้วขอผ่านนะคะ แหะ ๆ ๆ ๆ

Sauces

ในร้านมี station วางซอสให้ลูกค้าเลือกผสมเองตามใจชอบ  มีให้เลือกเยอะ หลากหลายมากทีเดียว เช่น ซอส sacha ที่ขาดไม่ได้เมื่อมากินชาบูไต้หวัน ซอสที่ทำจากเห็ด ซอสพริก น้ำมันงา น้ำมันพริก น้ำส้มสายชู พริก กระเทียม ต้นหอม ฯลฯ

ณ บริเวณเดียวกัน มีวางผลไม้สด ผักดอง ข้าวต้มใส่กะหล่ำปลี แครอท และซุปถั่ว ไว้บริการฟรี

Soup (Broth)

หม้อ hot pot ของที่นี่เป็นแบบสี่เหลี่ยม ใส่น้ำซุปได้ 4 แบบ คือ Sichuan spicy broth น้ำซุปหมาล่า, Tomato ซุปมะเขือเทศ, Mixed vegetables ซุปผัก, และ Chinese herbal broth ซุปยาจีน  ตอนแรกบุ๊งตื่นเต้นและอยากกินซุปหมาล่ามาก เพราะเราไปไต้หวันอะเนอะ  แต่กินไปกินมา ปรากฏว่าชอบซุปยาจีนกับมะเขือเทศที่สุด ซุปหอม หวานธรรมชาติ ลวกเนื้อแล้วเข้ากันมากมาย  แต่ ๆ ๆ ๆ น้ำซุปหมาล่าก็อร่อยนะคะ รสชาติเผ็ดร้อน สะใจดี

อันนี้เก๋ไก๋ดี เค้ามีเสาตั้งไว้ สำหรับห้อยกระชอนที่ใช้ลวก  เราจะได้ไม่ต้องคอยถือกระชอน

Haidilao noodle dance

เมนูที่บุ๊ง recommend อยากให้ลองสั่งมากินกันคือ เส้น  ซึ่งหากสั่งเมนูนี้จะมี พนักงานออกมา สะบัดเส้นโชว์ เรียกว่า Haidilao noodle dance  คือยืดเส้นก๋วยเตี๋ยว สะบัดเส้นไปมา พอได้ที่ก็เอามาหย่อนลงในหม้อ  ซึ่งเราควรจะคนเส้นทันที ไม่ให้เส้นติดกันเป็นก้อน  การดูโชว์ก็เป็น entertainment ส่วนนึง แต่ที่บุ๊งชอบคือ เส้นก๋วยเตี๋ยว เหนียวนุ่ม หนึบหนับ อร่อยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ 

Mobile phone in the pot

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่โต๊ะอาหารค่ะ  บุ๊งใช้โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 9 ถ่ายคลิปวีดีโอรีวิวอาหารที่ร้านนี่แหละ  แล้วก็ทำโทรศัพท์หลุดมือ ตกลงไปในหม้อ hot pot แล้วหม้อก็มีตั้ง 4 ช่อง แต่ดันหล่นไปในส่วนของน้ำซุปหมาล่า ที่มีน้ำมันพริกลอยอยู่ด้านบน  เสียงกรี๊ดของบุ๊งดังมาก คนทั้งร้านหันมามองกันใหญ่  ยิ่งลูกค้าที่นั่งโต๊ะข้าง ๆ ถึงกับนั่งอ้าปากหวอ ช็อคไปตาม ๆ กัน

บุ๊งรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาจากหม้อด้วยความรวดเร็ว  แล้วก็มีพนักงานคนนึงวิ่งเข้ามา รับเอามือถือไปจากบุ๊ง เพื่อไปทำความสะอาด ทุกส่วน แกะเอาเคสออกไปล้าง เช็ดทุกซอก ทุกมุม เอา cotton bud มาเช็ดตามซอก หรือรูที่สำหรับเสียบสายชาร์จแบต   ถ้าเป็นร้านอื่น คงจะไม่ได้เข้ามาช่วยอะไรมาก เพราะเป็นความผิดบุ๊งเองที่ทำโทรศัพท์ตกลงไป ทุกคนในโต๊ะประทับใจกันมาก บริการดีจริง ๆ ค่ะ  ตรงนี้บุ๊งไม่ได้ถ่ายรูปน้องพนักงานไว้ แต่กดเข้าไปดูใน คลิป ได้ค่ะ

Show & performance

พอถึงช่วงเวลาที่กำหนดไว้  มีคนออกมาแสดงโชว์เปลี่ยนหน้ากากให้ดูด้วยค่ะ

ทริปนี้บุ๊งไปกับทีม Copper Buffet ค่ะ กินแหลก กินกระจาย สนุกสนานมาก พูดเลย

เที่ยวไต้หวัน #1 ตะลุยกิน อาหารท้องถิ่น STREET FOOD เมืองไทเป
เที่ยวไต้หวัน #2 รวม 25 ร้านอาหาร ไถหนาน
筑馨居 จู้ซินจวือ ร้านอาหารโบราณ 142 ปี ที่ TAINAN, TAIWAN

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.