UK

UK Trip #1: ตะลุยกิน เที่ยวอังกฤษ กับพี่อิ๊งค์ และ COOLfahrenheit


UK Trip #1: ตะลุยกิน เที่ยวอังกฤษ กับพี่อิ๊งค์ ม.ล. ภาสันต์ และ COOLfahrenheit มีแต่ร้านอาหารเด็ด ๆ ร้านยอดฮิต จองยาก ที่พี่อิ๊งค์คัดมาให้แล้ว ในแคมเปญ INK Eat Around The World: The Ultimate of British Cuisine

INK Eat All Around

ทริปนี้มากับความโชคดีล้วน ๆ บุ๊งไปเล่นกิจกรรมกับคลื่น COOLfahrenheit FM 93.0 ในแคมเปญ INK Eat Around The World: The Ultimate of British Cuisine ช่วงเดือน กันยายน 2565 ที่ผ่านมา หลังจากผ่านเข้ารอบก็มีนัดสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ  ผลคือบุ๊งติดสำรองอันดับหนึ่ง และความโชคดีก็บังเกิดเมื่อทาง COOLISM ติดต่อมาแจ้งว่ามีคนสละสิทธิและบุ๊งได้ไปร่วมทริปนี้ด้วย กรี๊ดสิคะ รออะไร  ซึ่งบุ๊งเป็นหนึ่งใน 2 ผู้โชคดีที่ได้เที่ยวและตะลุยกินที่ประเทศอังกฤษ 

ผู้โชคดีอีกคนคือคุณมด ที่เราจะได้แชร์ห้องพักโรงแรมด้วยกัน

เที่ยวอังกฤษ กับ COOLfahrenheit

ทาง COOLfahrenheit มอบหมายให้ Rhinish Travel เป็นผู้จัดโปรแกรมทัวร์ เที่ยวอังกฤษ ดูแลเรื่องการเดินทาง ห้องพัก จองร้านอาหาร ทุกสิ่งอย่าง  ในทริปนี้เราเดินทางด้วยสายการบินไทย Thai Airways เที่ยวบินที่ TG910 เครื่องออกประมาณ 0.15 น. และไปถึงที่ Heathrow ประมาณ 6 โมงเช้า เวลาท้องถิ่น  ความดีงามคือเค้ามีจอง Miracle Lounge ไว้ให้ใช้บริการก่อนขึ้นเครื่องด้วย

Miracle Lounge

เลาจน์มิราเคิลที่สุวรรณภูมิ ที่เค้าจองไว้ให้เป็นแบบ First class อยู่ชั้น 3 ใกล้ Gate D5-6 ซึ่งที่นี่มีให้บริการทั้ง อาหาร snacks เครื่องดื่มทุกประเภท เก้าอี้นั่งพักผ่อน และที่บุ๊งชอบมากคือมี ห้องสำหรับอาบน้ำที่มีทุกอย่างครบ ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ไดร์เป่าผม เราไปแต่ตัวก็พอ

ตอนที่กำลังถ่ายรีวิวอยู่  พี่เฟิร์น แฟนคลับจาก ช่อง YouTube: Boonk Close To Heaven เข้ามาทักด้วย ดีใจมาก ๆ ค่ะ

พี่เฟิร์นบอกว่า ข้าวมันไก่ที่นี่อร่อย เราก็จัดทันที ขอแบบเบิ้ล 2 เท่า ก็เลยได้มาพูนจานประมาณนี้

Thai Airways

สำหรับไฟลท์บินไปลอนดอน TG910 ใช้เวลาประมาณ 12-13 ชั่วโมง เครื่องบินลำที่บุ๊งนั่งคือ Boeing 777-300ER ลำใหม่ สิ่งที่ชอบมากคือ เค้ามีปลั๊กไฟให้เสียบชาร์จมือถือ แบบเป็นปลั๊กไฟ ไม่ใช่ USB เลยค่ะ ชอบมาก ๆ

หลังจากเครื่องขึ้นไม่นาน ก็มีเสิร์ฟอาหารเย็น 

และเมื่อบินไปได้ประมาณ 10 ชั่วโมง เค้าก็เสิร์ฟมื้อเช้าเป็น scrambled eggs และไส้กรอก

เราบินไปลงที่สนามบิน Heathrow, London 

ได้กระเป๋าแล้วก็พร้อมออกเดินทาง

เที่ยวอังกฤษ วันแรก: Windsor Castle

ที่แรกที่เราไปเที่ยวกันคือ พระราชวังวินเซอร์ (Windsor Castle) ที่ Berkshire ปราสาทเก่าแก่ที่สุดที่ยังคงใช้งานอยู่  มีอายุเกือบ 1,000 ปี สร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 William the Conqueror และเป็นสถานที่ประทับช่วง weekends ของ ควีนอลิซาเบธที่ 2 ก่อนหน้านี้ด้วยค่ะ

พระราชวังวินเซอร์ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10 am  ค่าเข้าอยู่ที่คนละประมาณ 26.50 ปอนด์ ในปี 2022 และราคาปรับเป็น 28 ปอนด์ ในปี 2023  แนะนำว่าควรไปถึงก่อนเวลา เพราะต้องไปต่อคิวเข้าเที่ยวชมด้านในพระราชวัง  เราสามารถถ่ายรูปได้เฉพาะบริเวณด้านนอกเท่านั้น  ด้านในห้ามถ่ายรูปหรือถ่ายวีดีโอค่ะ

The French Horn Restaurant

The French Horn, Sonning on Thames, Berkshire RG4 6TN
Tel. +44 118 969 2204
https://www.thefrenchhorn.co.uk/

มื้อแรกที่อังกฤษ พี่อิ๊งค์พาไปกินที่ The French Horn ร้านอาหารประจำครอบครัว  ร้านโปรดของ ม.ร.ว. ถนัดศรี คุณพ่อของพี่อิ๊งค์  ร้านนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Thames ที่ Sonning Eye วิวดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ค่ะ

Signature dish
เมนูแนะนำของที่นี่คือ เป็ดหัน หรือเป็ดทั้งตัวนำไปเสียบเหล็กแล้วย่างบนเปลวไฟ  เวลาเราเดินเข้าไปในร้าน จะเห็น เป็ดหันหมุนอยู่หน้าเตาผิง

Pan Fried Lobster Lemon Grass and Ginger Broth

จานแรกที่เสิร์ฟคือ กุ้งล็อบสเตอร์นำไปนาบกระทะจนสุกกำลังดี เสิร์ฟในน้ำซุปใส ที่มีกลิ่นอายของทะเล และกลิ่นหอมของตะไคร้และขิง  จานนี้อร่อยทุกส่วนค่ะ มีแอบขอช้อนเค้ามาตักน้ำซุปกินเกลี้ยง

A Sorbet Cassis

ล้างปากด้วยซอร์เบท์แชมเปญ ที่มีรสหวานอย่างเดียว (ไม่เปรี้ยว) ก่อนเข้า main course 

Half a Spit Roasted Duck with Apple Puree, Dry Sage Seasoning and a Rich Duck Sauce

เป็ดหัน เสิร์ฟคนละครึ่งตัว  ย่างบนเปลวไฟร้อน ๆ จนสุก เนื้อเป็ดนุ่มแบบไม่น่าเชื่อ หนังกรอบนิด ๆ เสิร์ฟพร้อม Quince sauce ซอสที่ทำจากลูกแพร์ รสเปรี้ยวนำ และ dry sage seasongs  

Potato Dauphinoise

อ่านว่า โพเทโท โดฟินัว  มันก็คือ มันฝรั่งฝานเป็นแผ่น นำไปอบกับครีมและชีส ขอบอกว่า อร่อยมาก ๆ ๆ ๆ  มันฝร้งมีความนุ่มมากกกก

Desserts

Stilton and Pear Tart

ทาร์ตลูกแพร์ ในแป้งพายกรอบ  ด้านในสอดไส้ด้วยขีส Stilton ชีสดั้งเดิมของอังกฤษที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์  เค้าใส่มาได้ balance กำลังดี ไม่ overwhelm

Crème Brulee

ชอบมากเลยจานนี้ เค้าเสิร์ฟมาแบบถ้วยใหญ่ อลังการ  เนื้อเคมบูเลเนียนนุ่ม หอมกลิ่นวนิลา  ด้านบนเป็นน้ำตาลคริสตัวกรอบ ๆ

อย่าลืมแวะถ่ายรูปที่สวนข้าง ๆ ร้านนะคะ บรรยากาศดีมาก

DoubleTree by Hilton Cheltenham

Cirencester Rd, Charlton Kings, Cheltenham GL53 8EA, United Kingdom
Tel. +44 1242 222021

คืนแรก เราไปพักกันที่โรงแรม DoubleTree by Hilton Cheltenham  ห้องพักหน้าตาประมาณนี้

มี สบู่ แชมพู ครีมนวดพร้อม ขาดแค่แปรงสีฟัน ซึ่งถ้าใครไม่ได้เอามา ก็สามารถขอจากทางโรงแรมได้

มื้อเย็นเราก็กินกันที่โรงแรมนี่เลยค่ะ  

Caprese Salad

สลัดมะเขือเทศ ชีสมอสซาเรลล่าสด ใส่น้ำมันมะกอก มะเขือเทศหวานฉ่ำ อร่อยมาก

Pork Roast

หมูอบหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อม baby potatoes 

Lemon tart with berry sauce

ทาร์ตเลมอนและซอสเบอร์รี่รวม

เอ็นทรีหน้าจะพาไปดูบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า พาเที่ยว Glocester และไปกินปลาเทราต์นุ่ม ๆ และเที่ยวหมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษกันค่ะ

Trips ต่างประเทศอื่น ๆ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.