Yakiniku

บุฟเฟ่ต์เนื้อ Saga Wagyu A5 | Shoutaian 2nd Rich


บุฟเฟ่ต์เนื้อ Saga Wagyu A5 ร้าน Shoutaian 2nd Rich ที่เดียวในประเทศไทย  เป็นเนื้อญี่ปุ่นส่วนที่พรีเมียมที่สุด  marbling score ตั้งแต่ 7 ขึ้นไป  เนื้อนุ่มละลายในปากสุด ๆ 

Shoutaian 2nd Rich

161/23 Thonglor 9, ซอย สุขุมวิท 57 Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110 THAILAND
Tel. +6693 584 4129
https://www.facebook.com/shoutaian2nd/

Map: https://goo.gl/maps/knxwC8YXsrTb3XAL9

Shoutaian 2nd Rich (โชไทอัน เซคคันริช)  ร้านยาคินิกุ เนื้อพรีเมียมแห่งเดียวในประเทศไทยที่จัดบุฟเฟ่ต์เนื้อพรีเมียมอย่าง Saga Wagyu A5 ให้กินได้แบบไม่อั้น  โดยบุฟเฟ่ต์จะจัดเป็นรอบ ๆ ละ 90 นาที (1 ชั่วโมงครึ่ง)  ร้านอยู่ที่ทองหล่อซอย 9 สามารถจอดรถได้ที่ Ben’s Carpark และนั่งรถกระป้อ (บริการฟรี) รับ-ส่งที่ร้านได้ค่ะ

Saga Wagyu A5 Buffet
บุฟเฟ่ต์เนื้อ A5 ซากะวากิว

Price: 2,780 B++

สามารถนั่งทานได้ 90 นาที

Buffet hours: 

วันธรรมดาเปิดเฉพาะมื้อเย็น
วันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็น

มื้อเที่ยง / Lunch (Weekends only)

•12.00 PM – 1.30 PM
•12.30 PM – 2.00 PM
•1.30 PM – 3.00 PM
•2.00 PM – 3.30 PM
•3.00 PM – 5.00 PM

มื้อเย็น / Dinner

•3.30 PM – 5.30 PM
•5.00 PM – 6.30 PM
•5.30 PM – 7.00 PM
•6.30 PM – 8.00 PM
•7.00 PM – 8.30 PM
•8.00 PM – 9.30 PM
•8.30 PM – 10.00 PM

เนื้อซากะวากิว A5 คือเนื้อ Kuroge หรือเนื้อวัวขนดำ ที่ถูกเลี้ยงในจังหวัด ซากะ ประเทศญี่ปุ่น  เป็น 1 ในเนื้อที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น  สำหรับเนื้อซากะวากิวที่ร้านโชไทอันนำมาใช้ ได้ผ่านการรับรองจาก The JA Group ในญี่ปุ่น ว่าเป็นเนื้อเกรด A5 และมี marbling score มากกว่า 7 ขึ้นไป  หมายถึงเป็นเนื้อที่มีไขมันแทรกอยู่เยอะมาก ทำให้เนื้อนุ่ม หวาน ละลายในปาก

สำหรับบุฟเฟ่ต์ราคา 2,780 บาท++ สามารถสั่งเนื้อ Saga Wagyu A5 และทุกรายการในเมนูซึ่งมีมากกว่า 100 รายการได้แบบไม่อั้น  รวมถึง seafood ต่าง ๆ ด้วย

Raw Saga Wagyu

เมนูเนื้อซากะวากิวแบบดิบ  มีทั้ง yukke และซูชิต่าง ๆ

Three taste Wagyu

ซูชิวากิว 3 รสชาติ ข้าวซูชิท็อปด้วยเนื้อวากิวแบบดิบแบบธรรมดา แบบโรยด้วยไข่ปลาแซลมอน และแบบโรยด้วยไข่คาเวียร์  สามรายการนี้สามารถสั่งแยกได้ค่ะ  อยากกินแบบไหน สั่งแบบนั้นได้เลย  ข้าวญี่ปุ่นเป็นเมล็ดกำลังดี  เนื้อดิบนุ่มมาก ไม่คาวแม้แต่น้อย  Otto ชอบเมนูนี้มากค่ะ

Hosokiri Yukke

ยุกเกะ คือเนื้อดิบปรุงรสด้วยน้ำซอสยุกเกะ ออกรสเค็มนิด หวานหน่อย ถ้าเป็นแบบ Hosokiri หมายถึงเนื้อวากิวดิบหั่นเป็นเส้น  เคล้าซอสมาเรียบร้อย เวลากินก็เจาะผสมไข่แดงให้เข้ากัน

Ouja Ikura Yukke

ยุกเกะเนื้อวากิวแบบแผ่นสไลซ์บางท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอน  น้ำซอสจะเป็นตัวเดียวกันกับด้านบน ต่างกันที่การหั่นเนื้อเสิร์ฟ  ซึ่งบุ๊งชอบแบบนี้มากกว่าแบบเส้นค่ะ

Beef tartare

ถ้าเป็นทาร์ทาร์  ทางร้านจะใช้เนื้อบดละเอียด  โอเว่นชอบกินแบบนี้ เพ ราะเนื้อวากิว หวาน นุ่ม ละลายในปากกันเลย

Wagyu aburi

เนื้อซากะวากิว สไลซ์บาง  ทำการเบิร์นด้านบนเล็กน้อยแค่พอสะดุ้ง เสิร์ฟพร้อมซอสพอนซึ รสเปรี้ยวนำ จานนี้กินแล้วสดชื่นดี

Saga Wagyu A5 Yakiniku

เนื้อวากิวซากะ A5 สำหรับย่างบนเตายาคินิกุ  จริง ๆ คือสามารถสั่งเนื้อได้ทุกอย่างในเมนู แต่ที่บุ๊งนำมารีวิวครั้งนี้เป็นส่วนของ Saga Wagyu A5 โดยเฉพาะ  เชฟบอกว่าควรเรียกเนื้อเซ็ทนี้ว่า ซากะซัง ซึ่งถือเป็นขั้นกว่าของเนื้อซากะ  มีความพรีเมียมขั้นสุด

Shimofuri sukiyaki

สุกี้ยากี้เนื้อลายหินอ่อน

เนื้อ sirloin สไลซ์บาง มันแทรกเยอะ เวลาย่างเชฟจะย่างแค่ด้านเดียวแล้วม้วนเนื้อร้อน ๆ มาใส่ในถ้วยที่มีไข่แดงและข้าวญี่ปุ่นปั้นเป็นก้อนกลม ๆ เล็ก  เนื้อชิ้นนี้จะหมักมาเรียบร้อย ไม่ต้องจิ้มซอสเพิ่ม  เชฟแนะนำให้นำเนื้อคลุกเคล้ากับไข่แดงให้เยอะ ๆ จะเพิ่มความครีมมีมากขึ้น

Diamond cut shimofuri

ไดมอนคัทชิโมฟูริ

เนื้อลายหินอ่อนติดสะโพก ตัดแต่งให้เหมือนรูปเพชร  cutting จะหนาหน่อย คล้ายสเต็ก แต่มีการบากมาเรียบร้อย ทำให้ไม่จำเป็นต้องย่างนาน และด้วยความที่เนื้อมีมันแทรกเยอะ ย่างไม่กี่นาทีก็ใช้กรรไกรตัดเป็นชิ้นเล็กลง พอดีคำสำหรับเสิร์ฟค่ะ

Jyo karubi

โจคารุบิ

เนื้อส่วนหน้าท้อง ซึ่งเป็นส่วนที่ popular มากที่สุดเวลาไปกินเนื้อย่าง  เป็นส่วนที่มีมันแทรกเยอะ เนื้อนุ่มละลายในปาก ถึงแม้จะสไลซ์หนากว่าแบบ Jyo rosu ก็ตาม  ตัวบุ๊งเองก็ชอบกินส่วนนี้มากเช่นกันค่ะ  ย่างแป๊บเดียวพอนะคะ  ให้มันในเนื้อละลายและมีกลิ่นหอม ก็กินได้เลย  จริง ๆ บุ๊งว่าเนื้ออร่อยในตัวเอง  โรยเกลือ พริกไทยดำ ก็อร่อยแล้วค่ะ

Jyo Rosu

โจโรสุ

บุ๊งชอบส่วนนี้มากเช่นกัน  กินได้เรื่อย ๆ เนื้อสไลซ์บาง มันแทรกเยอะ ย่าง 2 ด้าน เพราะสไลซ์หนากว่าแบบ 5-second Rosu นิดนึง แต่ย่างด้านละไม่กี่วินาทีก็พอ  เนื้อส่วนนี้จะมีกลิ่นหอมเตะจมูกแบบ beefy และนุ่มมาก  เนื้อมีการหมักซอสมาแล้ว สามารถกินได้เลย ไม่ต้องโรยเกลือหรือจิ้มซอสเพิ่ม

5-second Rosu

เนื้อโรสุย่าง 5 วินาที  ดูจากชื่อก็ชัดเจนแล้วว่าควรย่างนานแค่ไหนค่ะ  เนื้อโรสุสไลซ์บาง  ย่างแค่ด้านเดียว  เวลาเชฟย่าง จะย่างแค่ด้านเดียว แล้วม้วนเนื้อมาเสิร์ฟบนจาน ชิ้นนี้เชฟแนะนำให้กินกับซอสพอนซึรสเปรี้ยวนำ

ส่วนนี้เชฟย่าง 2 ด้าน แต่ย่างแป๊บเดียวจริง ๆ เนื้อนุ่มและมีกลิ่นหอมเนื้อ  ส่วนนี้จะมีการหมักซอสมาแล้ว  ไม่ต้องจิ้มซอสใด ๆ เพิ่มค่ะ

A5 Saga steak

เนื้อซากะสเต็ก A5  สไลซ์แบบหนากว่าแบบอื่น ๆ ทำให้เหมือนสเต็กเนื้อแต่ก็ไม่ได้หนามากเท่า steak ทั่ว ๆ ไป เนื้อ Saga steak A5 อันนี้เป็นส่วนสันคอจึงมีมันแทรกเยอะ ดังนั้นเวลาย่าง  มันจะละลายโดนถ่าน  ได้กลิ่นหอมที่พิเศษสุด ๆ  ส่วนตัวบุ๊งชอบกินส่วนนี้มาก  ถึงจะหนา แต่ได้ครบรส ทั้งความนุ่ม ความหอมกลิ่นย่าง ความหอมเนื้อ  อร่อยมากค่ะ

Hanasaki tongue

ลิ้นวัวบุปผา  ทางร้านคัดเฉพาะส่วนโคนลิ้นที่นุ่มที่สุด นำมาบากเป็นรูปดอกไม้  เวลานำไปย่างจะได้สุกทั่วถึง และไม่จำเป็นต้องย่างนานมาก  ลิ้นวัวนุ่มจริงค่ะ และมีกรุบ ๆ เล็กน้อย ไม่เหนียวเลย เชฟแนะนำให้กินคู่กับวาซาบิ บอกเลยว่าอร่อยมาก

บุ๊งขอแนะนำลิ้นวัวจากใจ อร่อยมากจริง ๆ

Seafood

บุฟเฟ่ต์รวมอาหารทะเลด้วยค่ะ  ในจานนี้มีกุ้งลายเสือ หอยเชลล์ฮอกไกโด และหอยนางรมญี่ปุ่น ตัวใหญ่อวบอ้วนมาก ๆ

กุ้งลายเสือก็สดมาก

โฮตาเตะหวานสุดในบรรดาอาหารทะเลทั้งหมด กินแล้วแสงทองออกปาก

หอยนางรมญี่ปุ่น ตัวใหญ่ดีจริง ๆ เลยค่ะ หอยหวานมาก ๆ plummy สุด ๆ

Nomeru Hamburg Steak Demi-glace

แฮมเบิร์กซอสเดมิกลาส  เมนู signature ของ Shoutaian 2nd Rich เนื้อแฮมเบิร์กนุ่มละลายในปาก เป็น hamburg ที่นุ่มที่สุดตั้งแต่บุ๊งเคยกินมา  เพราะเค้าผสมเนื้อส่วน sirloin ลงไปด้วย  นอกจากนี้ทางร้านยังทำการจดสิทธิบัตรสูตรแฮมเบิร์กนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ  เค้ามีทำซอส 2 แบบคือ demi-glace หรือซอสเนื้อ  ทั้งบุ๊ง อ๊อตโต้ และโอเว่นชอบแบบนี้ทั้ง 3 คน

Nomeru Hamburg Steak Ponzu

แฮมเบิร์กซอสพอนซึ  อีกแบบคือใส่ซอสพอนซีรสเปรี้ยวนำ แต่ไม่ได้เปรี้ยวมาก  เพราะด้านบนท็อปด้วยไชเท้าฝน  เนื้อแฮมเบิร์กนุ่มละลายในปากเหมือนกันค่ะ

สลัดน้ำมันงา

สลัดวากาเมะ หรือ สาหร่าย

ผักห่อเนื้อ

กิมจิที่ทางร้านทำเอง มีหลายอย่างเลย เช่น ถั่วงอกในน้ำมันงา แครอท ผักปวยเล้งน้ำมันงา ไชเท้าดอง

กิมจิผักกาดขาว กิมจิหัวไชเท้า และ กิมจิมะละกอ

Desserts

Kakikori

คากิโกริ  น้ำแข็งใสนมของญี่ปุ่น ใส่ซอสสตรอเบอร์รี่  กินเพลิน ๆ สดชื่น

Ice cream

ไอศกรีมมีทั้งหมด 4 รส คือ raspberry, matcha ชาเขียว, vanilla, และ เสาวรส

ใครชอบกินเนื้อญี่ปุ่นแบบมันแทรกเยอะ ๆ นุ่มมมมมละลายในปาก  ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ  เนื้อมีความพรีเมียมที่สุดตั้งแต่บุ๊งเคยกินเนื้อย่างมาเลย  บางทีก็แอบคิดว่า ร้านทำบุฟเฟ่ต์เนื้อ premium ขนาดนี้ ราคานี้ได้ยังไงเหมือนกันค่ะ  สุดยอดจริง ๆ

รีวิวร้าน yakiniku อื่น ๆ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.