Japanese

Nami Teppanyaki Steakhouse | JW Marriott Bangkok


Nami Teppanyaki Steakhouse | JW Marriott Bangkok สเต็คเฮาส์สไตล์ญี่ปุ่น จัดเมนูพิเศษจาก JW Marriott Nara เนื้อ Miyazaki A5 หอย abalone จากฮอกไกโด และ กุ้งล็อบสเตอร์ จาก Boston, USA

Nami Teppanyaki Steakhouse

JW Marriott Hotel Bangkok

4 Sukhumvit Rd, Khwaeng Khlong Toei, Khet Khlong Toei, Krung Thep Maha Nakhon 10110
Tel. +6682 656 7700
http://jwmarriottbangkok.com/dining/nami-teppanyaki-steakhouse/

Nami Teppanyaki Steakhouse (ห้องอาหารญี่ปุ่น นามิ เทปปันยากิ สเต็คเฮาส์) อยู่ชั้นใต้ดินของ JW Marriott Bangkok (โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ)  เป็น steakhouse สไตล์ญี่ปุ่น หรือ Japanese steakhouse การตกแต่งภายในห้องอาหารคือที่นั่งอยู่หน้าเตาเทปปันยากิ  มีเชฟยืนปรุงอาหารและเสิร์ฟที่หน้าเราแบบจานต่อจาน เรียกได้ว่า ร้อน สด ใหม่ กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

JW Marriott Nara


ช่วงเดือน Nov – Dec 2020 ทาง JW Marriott Hotel Bangkok ร่วมมือกับ JW Marriott Nara ยกธีมญี่ปุ่นมาไว้ที่กรุงเทพฯ  ไม่ว่าจะเป็นการจัดตกแต่งโรงแรม ห้องพัก สปา และมีการสอดแทรกเมนูอาหารญี่ปุ่นจาก เจดับบลิว แมริออท นารา เข้ามาไว้ที่ห้องอาหารแต่ละห้องของโรงแรม  Nami Teppanyaki Steakhouse เป็นหนึ่งในนั้น

Appetizer

Prawn, Corn Wrap, Avocado-Lime Onion 380 B  

กุ้งพันข้าวโพด  แป้งปอเปี๊ยะห่อด้วยไส้กุ้งและข้าวโพดหวาน  จานนี้เชฟมาทำให้ดูและเสิร์ฟที่หน้าเตากันเลย  โดยเชฟจะทอดให้แป้งปอเปี๊ยะกรอบ  กินกับซอสอะโวคาโด มะนาว และหัวหอม  ตัวซอสอร่อยมาก  มีความเปรี้ยวนิดจากมะนาว และหอมมันจากอะโวคาโด

Salad

Tsu style Japanese salad with white sesame dressing 400 B 


สลัดญี่ปุ่นมีผักสดหลากชนิด เสิร์ฟแบบเย็น ๆ ด้านบนคือโกโบ้ซึ่งเป็นรากของพืชชนิดหนึ่ง  ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่น  น้ำสลัดเป็นน้ำสลัดงาที่เชฟทำเอง

Shiitake mushroom onion consomme

ซุปเห็ดชิตาเกะ ใส่หอมใหญ่ น้ำซุปหวานกลมกล่อม

Main course


Japanese Black Beef Fillet Steak 200 g 5,900 B

สเต็กเนื้อ Miyazaki ส่วนสันใน หรือ tenderloin ซึ่งเป็นส่วนที่ไขมันไม่เยอะ แต่นุ่มที่สุด  เชฟจะถามความสุกที่แต่ละคนต้องการ  ปกติบุ๊งชอบกินเป็น medium rare แต่วันนี้เปลี่ยนเป็น rare เพราะเพื่อนที่มาด้วยกันบอกว่า สเต็กเนื้อมิยาซากิ ทำสไตล์เทปปันยากิ สั่งแบบ rare เนื้อจะนุ่มมาก พอได้ชิมแล้วติดใจเลยค่ะ ต่อไปต้องสั่งเป็นแบบ rare แล้วแหละ

ในภาพนี้คือ ความสุก medium rare นะคะ  ถ้า rare เนื้อด้านในจะสีแดงกว่านี้ และสุกน้อยกว่านี้ค่ะ

Japanese Black Beef Striploin 200 g  3,850 B


Miyazaki A5 สเต็กเนื้อส่วนสันนอก หรือ striploin เห็นลายอันสวยงามนั่นมั้ยคะ  เป็นเนื้อลายหินอ่อนเลยก็ว่าได้  เนื้อญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องความหอม นุ่ม ละลายในปากอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเนื้อ Miyazaki เกรด A5 ไม่รู้จะบรรยายความนุ่มยังไงดี คือกินไป ฟินไป เนื้อนุ่มมากจริง ๆ

Steak sauces


ซอสสำหรับทานคู่กับสเต็กเนื้อ เป็นสูตรพิเศษจาก JW Marriott Nara ซึ่งก็คือ Nara miso dipping sauce ซอสมีความครีมมี หอมมัน ได้กลิ่นมิโซะ รสหวานนิด เค็มหน่อย  นอกจากนี้ยังมี Soy, ginger mirin dipping sauce ซอสงาใส่มิริน สไตล์ไม่ครีมมี ตัวซอสเป็นน้ำสีดำใส ๆ  และซอสอีกแบบคือ White wine sauce ซอสไวน์ขาว

ส่วนมันของเนื้อมิยาซากิ  เชฟนำมาหั่นเต๋า ผัดบนกระทะเทปปัน จนกรอบนิด ๆ กินกับข้าวผัดกระเทียม อร่อยมากกกกกค่ะ

Sautéed Fresh Live Lobster 3,000 B

กุ้งล็อบสเตอร์ นำข้าจากบอสตัน อเมริกา มาแบบเป็น ๆ ดังนั้นมั่นใจในความสดใหม่ของ lobsters ได้ค่ะ  เชฟผ่าครึ่งกุ้ง lobster แล้วนำไปย่างบนเตา teppanyaki นำฝามาครอบไว้ เพื่อให้เนื้อกุ้งคงความฉ่ำ  พอเปิดฝามากลิ่นหอมมากค่ะ  เชฟปรุงได้สุกกำลังดี เนื้อกุ้งหวานฉ่ำ กรุบนิด ๆ ไม่แห้ง ไม่เหนียว  กินคู่กับซอส lemon ที่ขอบอกว่าบุ๊งชอบมากที่สุดในบรรดาซอสทั้งหมดเลย  ตัวซอสมีกลิ่นเลมอน เข้ากับอาหารทะเลอยู่แล้ว มีรสเปรี้ยวนิด หวานหน่อย อร่อยมาก ๆ ค่ะ

Sauteed Red Abalone 300 g 6,800 B


หอยอะบาโลน หรือ หอยเป๋าฮื้อ ตัวใหญ่ยักษ์ ขนาดเท่าฝ่ามือ นำเข้าจาก Hokkaido ประเทศญี่ปุ่น  มาแบบสด ๆ พอลงเตาปุ๊บ เนื้อ abalone จะทำปฏิกิริยากับความร้อน หดตัวลงเล็กน้อย ตอนย่าง เชฟโรยเกลือ พริกไทย  ทำออกมาได้สุกกำลังดีมาก  Abalone ไม่เหนียวเลย กรุบ ๆ หอมกลิ่นเทปปันยากิ เสิร์ฟกับซอสเนยใส่สมุนไพร มีความ creamy เล็กน้อย เข้ากันดี

ที่เห็นนี่คือเครื่องใน abalone บุ๊งเองก็เพิ่งเคยกินครั้งแรก เค้าบอกว่า ส่วนที่อร่อยคือเครื่องในนี่แหละ และเชฟแนะนำให้กินก่อนส่วนเนื้อหอยเป๋าฮื้ออีกด้วย  เนื้อสัมผัสจะนุ่มกว่า เนื้อหอยที่จะออกกรุบ ๆ 

JW Marriott Nara beverages

เครื่องดื่มจาก เจดับบลิว แมริออท นารา

Desserts

Japanese melon

ปิดท้ายด้วย เมลอนญี่ปุ่น หอมหวาน ชื่นใจ มื้อนี้ฟินสุด ๆ ไปเลยค่ะ

ใครชอบกินเนื้อญี่ปุ่น  แนะนำให้มาลอง Nami นี่เลยค่ะ รับประกันความอร่อย ฟิน

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

1 month ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.