Indian

Indian Food Wala เจริญนคร 16 คัมภีร์มหากาพย์ อาหารอินเดีย


คัมภีร์มหากาพย์ รีวิว อาหารอินเดีย ครบทุกเมนู ณ Indian Food Wala เจริญนคร 16 กุ้งยักษ์ หลักร้อย ตัวใหญ่กว่าเกือบเท่าแขน และห้ามพลาด ข้าวผัดวาลา ใส่ไข่ปู มีแค่ที่นี่ที่เดียว รับรองไม่เหมือนใคร

Indian Food Wala

516-518 ถนนเจริญนคร (เจริญนคร 16) แขวงคลองต้นไทร Bangkok, Thailand 10600
Tel. 094 923 1110
Info: https://bit.ly/3wh7t1W

Opening hours: Everyday at 10.30 am – 11 pm

Map: https://goo.gl/maps/RRrrVDHJEdftG1v17
Parking: Sena Fest

ร้าน Indian Food Wala (อินเดียนฟู้ด วาลา) อยู่ที่ เจริญนคร 16 ฝั่งเดียวกับ Sena Fest ไม่ต้องเดินข้ามถนน  ใช้ประตูฝั่ง KFC เดินออกจากเสนาเฟสท์ เลี้ยวซ้ายเดิน 1 นาทีถึงร้านสีเขียวสดใส  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30 โมงเช้า ถึง ห้าทุ่ม

อาหารอินเดีย สาขาใหม่ล่าสุด

อินเดียนฟู้ด วาลา เป็นสาขาใหม่ล่าสุดของร้าน Indian Food 17 เจริญนคร ซึ่งเป็นสาขาที่ 5 แล้ว  แต่ร้านนี้เมนู อาหารอินเดีย จะแตกต่างกับสาขาอื่น ๆ คือมีเพิ่มเมนูอาหารใหม่หลายอย่าง โดยเฉพาะ อาหารทะเล ซีฟู้ดสด ๆ ส่งตรงจากภาคใต้ ในราคามิตรภาพขั้นสุด

My favorite dishes

เมนู อาหารอินเดีย ที่บุ๊งชอบเป็นพิเศษคือ Prawn madras, แกงทุกชนิดที่ใส่ปลาหมึก, Baingan bharta, Kadai Paneer, Palak Paneer, และ Lachha paratha  อ่านชื่อแล้วงงมั้ยคะ ไปดูด้านล่างเลยว่าแต่ละจานคืออะไรบ้าง

Signature dishes

Wala fried rice 250 B
ข้าวผัดวาลา ใส่ไข่ปูและเนื้อปู

ข้าว basmati นำมาผัดสไตล์จีน-อินเดีย ใส่ไข่ปูและเนื้อปู หอมใหญ่ พริกหวาน ผักกะหล่ำซอย  ผัดได้หอมมากแบบว่าตักเข้าปากคำแรกก็ได้กลิ่นหอมกระทะและพริกหวาน เค็ม ๆ มัน ๆ จากไข่ปู ได้รสหวานของเนื้อปูและหอมใหญ่ คือเพื่อนทุกคนที่ไปกินด้วยออกปากชมว่าอร่อย

Chicken 65  200 B
ไก่ซิกส์ตี้ไฟว์ 

ชื่อเมนูนี้จริง ๆ ค่ะ ชิกเก้นซิกส์ตี้ไฟว์ เนื้อไก่นำทอดเล็กน้อย แล้วค่อยมาผัดกับพริกและเครื่องเทศอินเดีย รสจัดจ้าน ค่อนข้างเผ็ด เป็นเมนูใหม่ของที่ร้านเลยค่ะ  แล้วทำไมถึงชื่อ Chicken 65 เมนูนี้ถูกคิดค้นโดย A. M. Buhari of the Buhari Hotel ในปี 1965 นั่นเอง

แต่ก็มีบางทฤษฎีบอกว่า เป็นเมนูที่ใช้ไก่อายุ 65 วันบ้างล่ะ หรือ ใส่พริก 65 เม็ดบ้างล่ะ ถ้าใส่พริกเยอะขนาดนี้จริง ๆ น่าจะกินไม่ได้หรอกเนอะ  

Prawn Boti 380 B
กุ้งผัดซอสโยเกิร์ต 

กุ้งลายเสือตัวใหญ่ยักษ์นำไปผัดกับซอสโยเกิร์ต ใส่เครื่องเทศอินเดียและพริก รสเผ็ดจัดจ้าน กุ้งตัวใหญ่มาก จานนึงมีประมาณ 4-5 ตัว แล้วแต่ขนาดกุ้งค่ะ

Chicken Methi Malai 180 B
แกงไก่ครีมสีขาว

แกงถ้วยนี้มีแต่คนชอบ มากิน 50 คน บอกเหมือนกันหมด เพราะเป็นแกงเนื้อครีมที่กินง่าย ไม่เผ็ด ใช้เนื้อไก่ tikka นำมาปรุงเป็นแกงใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์บดละเอียดให้เข้มข้น หอมมัน บุ๊งชอบถ้วยนี้มากกว่า Butter chicken ซะอีก

Appetizers อาหารเรียกน้ำย่อย

Pani Puri 60 B
ปานิ ปุริ 

อาหาร street food อินเดียยอดฮิตที่คนไทยเริ่มรู้จักกันเยอะมากขึ้น เป็นแป้งกรอบกลมเหมือนลูกบอก เวลากินที่ร้านอื่นก็เจาะให้แตกแล้วใส่ไส้ แต่ของร้านนี้จะผ่าครึ่งได้พอดี ออกมาเป็นฝา ตักมันฝรั่งผัดกับถั่วลูกไก่ที่เย็นแล้ว ตามด้วยซอสสะระแหน่เยอะ ๆ และซอสมะขามเล็กน้อย กินแบบเย็น ๆ สดชื่นมากค่ะ

Bhindi Fries 140 B
กระเจี๊ยบชุบแป้งทอด

กระเจี๊ยบขูดเป็นเส้นนำไปชุบแป้ง ผสมเครื่องเทศ ปรุงรสเรียบร้อย กินได้เลย ไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม แต่ถ้าใครอยากได้ซอส ก็มีซอสพริกใส่มะขามเสิร์ฟพร้อมกัน ออกเปรี้ยว หวาน เผ็ด


Cheese balls 240 B
ชีสบอล

Otto & Owen รีเควสท์อยากกินชีสบอล มันฝรั่งบดสอดไส้ชีสมอสซาเรลล่า จัดไปครับ

ชอบแค่ไหน หลักฐานชัดเจน

Indian curry แกงอินเดีย

Prawn Madras 280 B
แกงมาดราส ใส่พริกแห้งทอด กุ้งลายเสือ

Madras คือแกงที่เผ็ดที่สุดในบรรดาแกงทั้งหมด ใส่พริกแห้งทอดทำให้แกงนี้มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และเป็นแกงที่บุ๊งชอบที่สุดด้วย ส่วนตัวคิดว่าเผ็ดจริงแต่กินได้แบบสบาย ๆ ชอบมากตรงที่ใส่พริกแห้งทอด  จานนี้ใส่กุ้งลายเสือขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือ เกือบเท่าแขน ปกติเวลาไปกินอาหารอินเดีย เราใช้ช้อนส้อมและมือเนอะ  แต่จานนี้บุ๊งต้องใช้มีด ส้อมเหมือนกินเสต็กกุ้งเลย เพราะกุ้งตัวใหญ่ สด เนื้อแน่น ต้องหั่นเอา


Prawn Korma 280 B
แกงกุรุหม่ากุ้งลายเสือ

Korma เป็นแกงที่ไม่ค่อยเผ็ด ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์สับหยาบ เวลากินโดนก็จะกรุบ ๆ หน่อย  ออกหวานนิด ๆ กินง่ายมากค่ะ  ใครเพิ่งเคยกินอาหารอินเดียครั้งแรก ลองสั่งเมนูนี้ดู รับรองว่าชอบ จานนี้เป็นกุ้งลายเสือเช่นกัน เทียบกับมือให้ดูค่ะ  อย่าลืมเอาแป้งนานจิ้มแกงนะคะ อร่อยสุด ๆ

Squid Masala 260 B
แกงมาซาล่าปลาหมึก

Masala ก็เป็นแกงชนิดนึงที่ popular คนสั่งเยอะ แน่นอนว่าใส่ masala และ spices อย่างอื่น มีรสเผ็ดปานกลาง ไม่หวาน ออกเปรี้ยวนำ จานนี้ใส่ปลาหมึกยัดไส้ไก่บดปรุงรส บอกเลยว่าหอมมาก หอมกลิ่นปลาหมึก คือถ้าเป็นแกงกุ้งก็จะมีกลิ่นกุ้ง  ส่วนแกงปลากับไก่ จะได้รสของเครื่องแกงมากกว่าปลาและไก่  แต่ถ้าเป็นปลาหมึก จะมีกลิ่นหอมทะเลซึ่งเป็นกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ตอนนี้เวลาสั่งแกง บุ๊งชอบสั่งให้ใส่เป็นปลาหมึกรองลงมาจากกุ้งเลย

Squid Curry 190 B
แกงอินเดียใส่ปลาหมึก

บุ๊งว่า Curry เผ็ดน้อยกว่ามาซาล่าหน่อยนึง กลิ่นเครื่องเทศแตกต่างกันด้วยค่ะ แกงอินเดียถ้วยนี้ก็ไม่หวาน ออกเปรี้ยวนำ ใส่ปลาหมึกยัดไส้ไก่บดปรุงรส  ได้กลิ่นหอมทะเลเช่นกัน แตกต่างกันที่กลิ่น spices

Fish Curry 260 B
แกงอินเดียใส่ปลาจาระเม็ด

ตัวเบสแกงเหมือนปลาหมึกด้านบน แต่นำมาราดบน ปลาจาระเม็ดทั้งตัว เนื้อปลานุ่ม หวาน อร่อย คิดว่าน่าจะเป็นร้านแรกในประเทศไทยที่เอาปลาจาระเม็ดมาทำอาหารอินเดียแหละ

Clam curry 180 B
แกงอินเดียใส่หอยลาย

แกงใส่เครื่องเทศอินเดีย แต่มีใบโหระพาด้วย ทำให้มีกลิ่นอายความเป็นไทยผสมผสานอยู่ ผัดใส่หอยลาย


Butter Chicken 170 B
แกงเนยไก่

แกงยอดฮิตที่เกือบทุกโต๊ะต้องสั่ง บัทเทอร์ชิกเก้น เวลาใครเริ่มต้นลองกินอาหารอินเดียครั้งแรก มักจะลองด้วยเมนูนี้

Vegetarian curry แกงอินเดียแบบมังสวิรัติ

Baingan bharta 130 B
แกงมะเขือย่าง ผัดกับหอมใหญ่และพริก

เป็นเมนูใหม่ที่บุ๊งชอบมาก ถึงมากที่สุด เอาเป็นว่ามาร้านนี้ต้องสั่งทุกครั้ง Baingan bharta คือแกงมะเขือ หรือ eggplant นำไปย่างแล้วผัดกับพริกหวาน หอมใหญ่ ใส่ขิงและเครื่องเทศต่าง ๆ รสชาติจัดจ้านเกือบเหมือนน้ำพริกบ้านเรา บุ๊งกินที่ร้านแล้วสั่งกลับบ้านเพิ่มอีก คิดดูละกัน

Palak Paneer 160 B
แกงผักโขมใส่ชีส

เป็นเมนูที่มีในทุกร้านอาหารอินเดีย แต่ร้านนี้อร่อยสุดนะ บางคนเห็นสีเขียวแล้วกลัว แต่ถ้าได้ลองชิมแล้วจะชอบ

Kadai Paneer 160 B
แกงชีสผัดใส่หอมใหญ่และพริกหวาน

คาไดพาเนียร์ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่พบเห็นในเกือบทุกร้านอาหารอินเดีย  Kadai คือกระทะก้นลึกของอินเดีย คล้าย กระทะเหล็ก หรือ wok ของจีน  Paneer คือ ชีส ในที่นี้หมายถึง cottage cheese นำมาผัดกับหอมใหญ่ พริกหวาน และเครื่องเทศต่าง ๆ ในกระทะก้นลึก ใช้ไฟแรง เพราะฉะนั้นจะได้กลิ่นหอมกระทะ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่บุ๊งสั่งทุกครั้งที่มา

Grilled meat อาหารย่าง

Tandoori mixed grill 740 B
ชุดย่างรวม (ใหญ่)

อาหารย่างทันดูร์ 8 อย่าง ได้แก่ กุ้งย่างทันดูร์, ปลาย่างทิกก้า, เคบับแกะย่าง, เคบับไก่ย่าง, ไก่ย่างสะระแหน่, ไก่ย่างทิกก้า, ไก่ย่างกระเทียมทอด, และไก่ย่างทันดูร์ จานนี้แชร์กันกิน 4-5 คนเหลือ ๆ

Tandoori Chicken 220 B
ไก่ย่างทันดูร์

Tandoori chicken สีแดงเป็นเอกลักษณ์ ถ้าสั่งเมนูนี้จะได้เป็น เนื้อไก่ส่วนน่องและสะโพก หมักจนนุ่มแล้วนำไปย่างในโอ่ง  นุ่มจริง อะไรจริง มีรสเผ็ดเล็กน้อย

Chicken Malai 260 B
ไก่ย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์

เห็นสีขาวแบบนี้ เป็นอกไก่แบบนี้ แต่เนื้อไก่นุ่มเกินความคาดหมาย เนื้ออกไก่หมักกับโยเกิร์ตและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ นำไปอย่าง ไม่เผ็ด บุ๊งสั่งมาให้อ๊อตโต้กับโอเว่นกิน มีเบิ้ล 2 จาน 

Rice dishes

Prawn Biryani 280 B
ข้าวหมกกุ้ง

เป็นข้าวหมกที่แท้จริงเพราะตอนยกมาเสิร์ฟแรกสุดเห็นแต่ข้าวค่ะ มาแบบพูน ๆ ส่วนกุ้งถูกหมกอยู่ด้านใน 

พอเขี่ยข้าวออก เจอสิ่งนี้


กุ้งตัวใหญ่มากกกกกกกก 

ข้าวหมกที่ร้านนี้ รสค่อนข้างจัดและเผ็ดระดับนึงเลย

Prawn fried rice 250 B
ข้าวผัดกุ้งสไตล์อินเดีย

ข้าวบาสมาติผัดแนวเดียวกับ ข้าวผัด Wala ออกจีน-อินเดีย ใส่หอมใหญ่ พริกหวาน หอมกลิ่นกระทะ แต่เพิ่มกลิ่นกุ้งเข้ามาด้วย  กุ้งลายเสือตัวใหญ่ยักษ์เช่นเดิม ตัวเท่าจาน

Saffron Rice 100 B
ข้าวหมกหญ้าฝรั่น

ข้าวหมก saffron เครื่องเทศที่แพงที่สุดในโลก กลิ่นหอม unique ตัว saffron เป็นเส้นบาง ๆ เหมือนเส้นด้ายสีแดง แต่ถ้าโดนน้ำจะกลายเป็นสีเหลือง  เพราะฉะนั้นสีเหลืองของข้าวถ้วยนี้เป็นสีธรรมชาติล้วน ๆ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่อยากให้ทุกคนลอง หอมอร่อยขั้นสุด

Assorted Indian breads

Butter naan 55 B
นานเนย

Garlic naan 55 B
นานกระเทียม

Paneer naan 70 B
นานชีส cottage

Mozzarella cheese naan 100 B
นานชีสมอสซาเรลลา

Lachha paratha 65 B
ลัชชาพาราธา

แป้งทอดในกระทะ ทำเป็นลายดอกไม้จากมุมบน กรอบกว่าแป้งนาน เป็นแป้งที่บุ๊งชอบที่สุด

Puri 50 B
ปุริ

แป้งทอดแบบ deep-fried  พอง ๆ อันนี้ก็ชอบนะ เวลากินระวังด้านในร้อนมากค่ะ เพราะเป็น steam แนะนำว่าหาอะไรเจาะก่อน แล้วค่อยเอามือฉีก

Mango lassi 50 B
ลาซซี่มะม่วง

จริง ๆ ก็มีบางเมนูที่บุ๊งยังไม่ได้ลองชิม ไว้ต้องไปจัดให้ครบค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.