Indian

Indian Food สาขา งามวงศ์วาน


ดีใจมาก นนทบุรี มีอาหารอินเดียอร่อย ๆ ให้กินแล้ว เมื่อร้านสุดโปรดมาเปิดสาขาใหม่ใกล้ The Mall ชื่อร้าน Indian Food สาขา งามวงศ์วาน  รับรองว่าใครได้ชิม จะชื่นชอบอาหารอินเดียไปเลย

Video review (2023)

Indian Food สาขา งามวงศ์วาน

19/15-16 Ngamwongwan Road, Nonthaburi 11000 THAILAND
Tel. 061-802-4259
Map: https://goo.gl/maps/99L4nn9JJRhFjho1A
Info: https://bit.ly/3fDKJQe
Opening hours:  10.30 am – 11 pm

Indian Food เป็นร้านอาหารอินเดียที่มีชื่อเสียงมานานเรื่อง รสชาติความอร่อย และ ราคาไม่แพงมากนัก  ส่วนตัวบุ๊งเป็นคนชอบกินอาหารอินเดียอยู่แล้ว  พอได้มากินร้านนี้เท่านั้นแหละ ติดใจ กลายเป็นลูกค้าประจำไปเลย  และที่สำคัญ เวลาแนะนำเพื่อน หรือพาใครมากินที่ร้านนี้ ทุกคนต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยจริง  คนแนะนำอย่างเราก็ปลื้มไปเลย

 ร้าน Indian Food สาขาแรกอยู่ที่ เจริญนคร 17 จากนั้นก็มีเปิดสาขาที่ 2 ในซอยสวนพลู  และสาขาที่ 3 ตรงเพชรเกษม ตอนนี้มาเปิดสาขาที่ 4 ใกล้บ้าน ตรง ถนนงามวงศ์วาน นนทบุรี  โดยเจ้าของร้าน พี่ตา คนเก่งเป็นคนมาคุม ทำอาหารที่สาขาใหม่นี้เอง


Appetizers

Bhindi Fries 140 B


กระเจี๊ยบชุบแป้งทอด ตัวแป้งผสมเครื่องเทศของอินเดียด้วยจึงเป็นเหลือง มีรสชาติเค็มนิด ๆ เคี้ยวเพลินแหละ  เสิร์ฟพร้อมซอสพริกที่ทางร้านทำเอง รสเปรี้ยวหวาน เผ็ดเล็กน้อย


Cheese Ball 250 B


เมนูนี้สองหนุ่ม Otto และ Owen requested มา  เด็ก ๆ เปิดเมนูปุ๊บ บอกว่าอยากกิน ชีสบอล ทันที มันคือมันฝรั่งบดสอดไส้ชีสมอสซาเรลลา ที่ทางร้านทำเอง ไม่ได้ใช้แบบสำเร็จรูปมาทอดใด ๆ  ด้านในใส่ชีสเยอะมาก ยืดได้ใจ

Puri Chole 150 B

Puri คือ แป้งแผ่นบาง นำไปทอดจนพอง กรอบนอกนิด ๆ ด้านในเหนียวนุ่ม  เสิร์ฟคู่กับ Chole หรือถั่ว chickpeas นำไปผัดกับเครื่องเทศ มีกลิ่นหอม ไม่ฉุน รสเปรี้ยวนำ อร่อย แนะนำเลยค่ะ


Grilled meat


Spicy Chicken Legs 270 B

น่องไก่ย่างแบบเผ็ด  ปกติจะมาเป็นน่อง หรือ สะโพก 4 ชิ้น แต่วันนี้พี่ตาเสิร์ฟเป็น น่องติดสะโพก 2 ชิ้นใหญ่ค่ะ  น่องติดสะโพกนี้นำไปหมักกับเครื่องเทศหลายอย่าง ก่อนนำไปย่าง มีกลิ่นหอมและเผ็ด  บุ๊งชอบกินแบบบีบมะนาวเล็กน้อย รสเปรี้ยวเข้ากันกับเครื่องเทศดี


Tandoori Chicken 220 B


ไก่ทันดูร์  เป็นส่วนน่อง หรือ สะโพกไก่ นำไปหมักเครื่องเทศคล้ายเมนูด้านบน แต่อันนี้จะไม่เผ็ด ถึงแม้ว่าสีจะแดงกว่าก็เถอะ  ตอนกินนี่ หอมกลิ่นย่างมากเลยค่ะ

Chicken Malai Kebab 260 B


เนื้อไก่ส่วนอก หมักโยเกิร์ตจนนุ่ม นำไปย่างกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์บด หอม มัน อร่อย ไม่เผ็ด


Chilli Garlic Fish 280 B


เมนูนี้ไปอยู่ในส่วน appetizers แต่บุ๊งว่าเป็นจานหลักได้เลย  Chilli Garlic Fish เนื้อปลาหั่นเป็นชิ้น ชุบแป้งทอดแล้วนำมาผัดกับซอสสไตล์เปรี้ยวหวาน ใส่หอมใหญ่ พริกหวาน กระเทียม พริก  รสออกหวานเค็ม ไม่เปรี้ยวมากนัก และเผ็ดเล็กน้อย


Rice


Prawn Fried Rice 290 B


เมนูนี้แนะนำสุดใจ อร่อยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ค่ะ  เป็นเมนูอาหารอินเดีย-จีน  ข้าว basmati ของอินเดีย ผัดกับหอมใหญ่ พริกหวาน กลิ่นหอมมากถึงมากที่สุด มีรสเผ็ดติดมาปลายลิ้น  เสิร์ฟพร้อมกุ้งลายเสือตัวใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือบุ๊งเลย  ที่ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องกุ้งตัวใหญ่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในแกงหรือบนข้าวแบบนี้

Saffron Rice 120 B


ข้าว Basmati หุงกับ saffron หรือ หญ้าฝรั่น เป็นเมนูที่หากมาร้านนี้ควรสั่งเป็นอย่างมาก เพราะกลิ่นหอมสุด ๆ กินกับแกงอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ

Peas Pulao 120 B


ข้าว Basmati เป็นแท่งผอมและยาวกว่าข้าวไทย ปรุงรสเล็กน้อยมาก ๆ ใส่ถั่วลันเตา คือทำมาให้มีกลิ่นหอม เพื่อจะได้นำมาทานคู่กับแกงอินเดีย หรือ เมนูอื่น ๆ ได้  แต่รสชาติของข้าวไม่ได้จืดสนิท  ที่แน่ ๆ คือ มีกลิ่นหอมแบบ unique  บุ๊งเพิ่งเคยกิน Peas Pulao เป็นครั้งแรก  ข้าวเป็นเมล็ด ร่วน แต่นุ่ม ชอบกินกับแกงอินเดียที่รสเผ็ด ๆ หน่อยอย่าง Madras

เมนูข้าวอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำคือ Saffron Rice ค่ะ มาทีไรก็สั่งตลอด แต่วันนี้ลองชิม Peas Pulao บ้าง

Chicken Biryani 170 B


ข้าวหมกไก่สไตล์อินเดีย  ใช้ข้าว Basmati มาทำข้าวหมก ใส่เครื่องเทศหลายอย่าง สีค่อนข้างเข้มจาก saffron หรือ หญ้าฝรั่น  รสเข้มข้น เผ็ดใช้ได้เลย  ด้านในมีเนื้อไก่ส่วนอก ที่ทำการหมักมาเรียบร้อย เนื้อไก่นุ่ม หอม อร่อย เมนูนี้ก็แนะนำ บุ๊งชอบมาก  เสิร์ฟมาแบบพูนถ้วยแบบนี้ทุกครั้ง

Curry


แกงอินเดีย มีหลากหลายมาก ก็เหมือนแกงของไทยเรานี่แหละค่ะ มีหลายแบบขึ้นอยู่กับว่าใส่เครื่องเทศอะไรเป็นตัวหลักบ้าง  วันนี้บุ๊งกินทั้งหมด 4 แบบ 4 สไตล์  ทั้งหมดนี้คืออยากจะบอกว่า แกงอินเดียไม่ได้มีแค่ Butter Chicken, masala, หรือ korma (กุรุหม่า) เท่านั้น มีแกงอื่นที่อร่อย อีกหลายอย่างเลย


Prawn Masala 270 B

แกงมาซาล่ากุ้งลายเสือ ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าให้กุ้งตัวใหญ่ยักษ์มาก ปกติกุ้งตัวใหญ่เท่าชามแกงเลยค่ะ บุ๊งไปกินหลายรอบ มีบางวันที่มีกุ้งไซส์ใหญ่พิเศษ ใส่ถ้วยไม่ได้ ก็จัดใส่จานมา ซึ่งถ้าตัวใหญ่พิเศษจะราคา 250 บาท เท่านั้น  ถือว่าถูกมาก ถึงมากที่สุด เนื้อกุ้งแน่น สด กินกับแกง masala อร่อยมากค่ะ แนะนำเลย

Butter Chicken 180 B


แกงเนยไก่สไตล์อินเดีย เมนู universal ที่ใคร ๆ ก็สั่ง ร้านนี้ทำออกรสเปรี้ยวหวาน ไม่เผ็ดมาก ใครมากินก็บอกว่าชอบ รับรองความอร่อย เพราะบุ๊งชวนมากินหลายคนแล้วค่ะ เนื้อไก่เป็นส่วนอก แต่ผ่านการหมักและย่างมาเรียบร้อยก่อนทำแกง กลิ่นหอมสุด ๆ


Chicken Korma 180 B


แกงกุรุหม่าไก่ ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์บด รสหวานนิด ๆ กินแก้เผ็ดได้ดีมาก อยากให้ลองค่ะ

Chicken Curry 180 B


ทำสไตล์อินเดียแท้ ดั้งเดิม ใส่มะเขือเทศทำให้ได้รสเปรี้ยวนิด ๆ ไม่หวาน  เมนูนี้ใช้ส่วนปีกบนมาทำ รสเผ็ดกลาง ๆ

Malai Kofta 180 B


เมนูโปรดของบุ๊งเอง  เป็น vegetarian dish คือ มังสะวิรัติ ไม่มีเนื้อสัตว์  แกงนี้รสชาติเปรี้ยวหวาน เผ็ดน้อยมาก  ด้านในใส่ Kofta ทำจากมันฝรั่งบด ผสมกับผักหลายอย่าง ใส่ชีส และเม็ดมะม่วงหิมพานต์  เวลากินจะมีความกรุบ ๆ เล็กน้อย อร่อย

Chicken Madras 180 B


มาดราส เป็นแกงที่เผ็ดที่สุดในบรรดาทั้งหมด ดูสีสันแล้วมั่นใจได้เลย ใส่พริกแห้งคั่ว กลิ่นหอมมาก ๆ รสเปรี้ยวนิด เค็มหน่อย เผ็ดค่อนข้างมาก นี่ก็อร่อย เนื้อไก่เป็นส่วนอกที่ทำการหมักจนนุ่มแล้ว

Palak Paneer 170 B


อีกหนึ่งแกงโปรดที่บุ๊งชอบมาก  ที่นี่ทำอร่อยสุดแล้วแหละ ขอบอก รสชาติเข้มข้น ถึงเครื่อง เป็นแกงที่ทำจากผักโขมบด ปรุงรสใส่เครื่องเทศ ใส่ cottage cheese ไม่เผ็ด อร่อยมาก ๆ ๆ ๆ 

Kadai Paneer 170 B


แกงชีส ผัดกับพริกหวาน ถ้วยนี้หอมพริกหวานมาก ถึงมากที่สุด ไม่เหม็นเขียวแม้แต่น้อย อร่อยแบบต้องสั่งเพิ่มเลยแหละ

Yellow Dal 160 B

แกงถั่วเหลือง เป็นสไตล์มังสะวิรัติ ไม่เผ็ดมาก กินง่าย

Bread


อาหารอินเดีย โดยเฉพาะแกงต่าง ๆ นอกจากข้าว ก็มักจะกินคู่กับ flatbread หรือ ขนมปังแบบแผ่น ไม่ใส่ยีสต์  ซึ่งก็มีหลายแบบ  ที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่างแพร่หลายคือ Naan bread (นาน) และ Roti (โรตี)

Plain Naan 50 B


นานแบบเพลน คือแป้งนานเปล่า ๆ ไม่มีการปรุงรสหรือใส่ไส้ใด ๆ เป็น flatbread แบบนำไปอบในเตา Tandoori เอามาปาดแกงได้ดีงามนักแล  แต่แผ่นนี้เป็นของ Owen แหละ โอเว่นชอบกินมาก

Garlic Naan 55 B


การ์ลิคนาน หรือ นานกระเทียม  อันนี้ของบุ๊งเอง หอมกระเทียมสุด ๆ

Peshwari Naan 70 B

นานผลไม้ ได้รสหวานจากลูกเกด เค็มนิด ๆ จากชีส และกรุบ ๆ จาก cashew nuts เม็ดมะม่วงหิมพานต์


Mozzarella cheese naan
 100 B

ชีสนานแบบยืด  ของโปรดของทุกคนในครอบครัว ชีสยืดได้ใจมาก ๆ

Lachha Paratha 70 B
ลัชชะพาราตะ  แป้งทอดทำเป็นชั้นเหมือนรูปดอกไม้  ทอดด้วยน้ำมันน้อย ในกระทะแบน แป้งกรอบนิด ๆ เป็นแป้งที่บุ๊งชอบเป็นอันดับสองรองจาก Mozzarella cheese naan เลยค่ะ

Aloo Paratha 90 B

Paratha พาราต้า คือแป้งแผ่นบางนำไปทอดแบบ pan-fried ใส่น้ำมันน้อย ๆ อันนี้สอดไส้ด้วย aloo หรือมันฝรั่งบดปรุงรส มีความเผ็ดน้อยมาก ๆ กินร้อน ๆ อร่อยยยย

ร้านนี้แนะนำจากใจเลยค่ะ อยากให้มาลองกินอาหารอินเดียกัน บอกเลยว่าอร่อย ติดใจแน่นอน และคุณจะรักอาหารอินเดียเหมือนบุ๊ง อิอิ

เอ็นทรีอื่น ๆ เกี่ยวกับ ร้าน Indian Food 17

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.