Healthy

Matan น้ำสลัด plant-based สำหรับคนรักสุขภาพ


Matan น้ำสลัด plant-based 5 รสชาติ สไตล์ครีมมี ไม่ใส่ไข่ ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ เหมาะสำหรับคนกิน vegan กินเจ แพ้ไข่ แพ้นมวัว ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี

Plant-based, vegan, กินเจ, และ มังสวิรัติ ต่างกันอย่างไร

  • Plant-based กินแต่ผลิตภัณฑ์จากพืช ผัก ผลไม้ รวมถึง ถั่วประเภทต่าง ๆ
  • Vegan วีแกนคือ ไม่กินเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่ได้มาจากสัตว์ ไม่กินไข่ นม น้ำผึ้ง รวมถึงไม่ใช้สินค้าที่ได้จากสัตว์
  • กินเจ คือ ไม่กินเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างจากสัตว์ เช่น นม ไข่ และ ไม่กินผักกลิ่นฉุน เช่น กระเทียม หัวหอม กุยช่าย
  • มังสวิรัติ ไม่กินเนื้อสัตว์ แต่สามารถกินผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น นม และ ไข่ได้

น้ำสลัด Matan

น้ำสลัด plant-based ยี่ห้อ Matan (มาทาน) ใหม่ล่าสุดจาก Meat Avatar เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ไม่กินเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากสัตว์  ดังนั้นคนที่ทานอาหารในกลุ่มด้านบน เช่น plant-based, vegan, กินเจ และ มังสวิรัติ หรือคนที่แพ้ไข่ แพ้นมวัว ก็สามารถกินน้ำสลัด Matan ได้  โดยไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องส่วนผสม

Creamy but healthy

ปกติน้ำสลัดเจ วีแกน หรือมังสวิรัติ มักจะมาในรูปแบบน้ำสลัดใส แต่ Matan เป็นน้ำสลัดแบบครีม ที่ไม่ใส่ไข่และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เลย  ถือเป็นน้ำสลัดทางเลือกที่น่าสนใจมาก  ที่สำคัญคือ ทั้ง texture และรสชาติ ไม่แตกต่างจากน้ำสลัดปกติทั่วไปนัก  คนกินเจที่อยากกินซีซาร์สลัด ตอนนี้ก็สามารถกินได้แล้ว

5 flavors of dressings

น้ำสลัด Matan มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่

  • มายองเนส (Mayonnaise) ในที่สุด ก็มีมายองเนสแบบไม่ใส่ไข่ให้กินแล้ว  เนื้อสัมผัสเป็นครีมนุ่มละเอียด กินง่าย ใช้แทนมายองเนสแบบปกติได้แบบไม่เห็นความแตกต่าง  จะเอามาจิ้มผักสด หรือผักทอดกรอบก็อร่อย บุ๊งเอามาทาเบอร์เกอร์แบบ plant-based ออกมาดีงามเลยทีเดียว
  • น้ำสลัดซีซ่าร์ (Caesar) สำหรับคนที่อยากกิน Caesar salad แต่ไม่อยากกินไข่แดงดิบ หรือ กินเจ วีแกน ฯลฯ น้ำสลัดตัวนี้ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก  นอกจากจะมีความครีมมีแล้ว ยังได้ความหอมของเครื่องเทศหลากชนิด รสชาติเหมือนน้ำสลัดซีซาร์ทั่วไป แต่ไม่มีส่วนผสมของชีสและไข่เลย
  • เทาซันไอแลนด์ (Thousand Island) เหมือนเป็น combination ของมายองเนส ใส่มะเขือเทศ ได้รสเผ็ดนิด ๆ จากซอสพริก ใสผักดองหลากหลายชนิด เอามาทำเป็นสลัดผักสดเข้ากันมากค่ะ
  • ครีมส้มยูซุ (Cream Yuzu) บุ๊งชอบอันนี้ที่สุด เพราะกินแล้วรู้สึกได้ถึงความสดชื่นจาก ส้มยูซุ  ซึ่งเค้าใช้ premium yuzu ไร้เมล็ดจากเกาะชิโกกุ ทำให้ไม่มีรสขม แต่คงกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์  น้ำสลัดมีรสเปรี้ยวนำ ครีมมี และกลิ่นหอมส้มยูซุแบบธรรมชาติ
  • งาญี่ปุ่น (Japanese Sesame) น้ำสลัดแบบนี้เอามากินกับฟักทองญี่ปุ่นเข้ากันมาก ได้ความหอม หวานมันของงาคั่ว ทำจากโชยุญี่ปุ่นแท้และน้ำมันงาเกรดพรีเมียม ถูกใจคนชอบกินสลัดแบบญี่ปุ่นแน่นอนค่ะ

Price

ราคาน้ำสลัด plant-based ต่อขวด มีดังนี้

  • Mayoonaise มายองเนส ราคา 129 บาท
  • Japanese sesame น้ำสลัดงาญ๊่ปุ่น ราคา 129บาท
  • Caesar น้ำสลัดซีซาร์ ราคา 129 บาท
  • Thousand island เทาซันด์ไอส์แลนด์ ราคา 129 บาท
  • Yuzu ครีมส้มยูซุ ราคา 139 บาท

Distribution channels

สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Salad Factory และตั้งแต่เดือน ก.พ. 2565 จะมีวางขายตาม supermarket ทั่วไป

หรือสามารถสั่งซื้อ online ได้ตามช่องทางดังนี้
FB Fanpage MeatAvatar: https://www.facebook.com/meatavatar/
LINE  @MeatAvatar

Meat Avatar x Salad Factory

สำหรับงานเปิดตัวน้ำสลัด plant-based ยี่ห้อ Matan หรือจะเรียกว่าน้ำสลัดเจก็ได้  ทาง Meat Avatar (มีท อวตาร) จับมือกับร้าน Salad Factory ทำเมนูอาหาร plant-based พิเศษที่มีเฉพาะงานนี้  พร้อม concept ที่ว่าน้ำสลัด plant-based ของ Matan กินคู่กับอะไรก็อร่อย   เชฟทำออกมา 5 จาน โดยใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อจำแลงและน้ำสลัดเป็นส่วนประกอบ  ทุกเมนูล้วนเป็น plant-based

Meatball จำแลง เสิร์ฟคู่กับ มายองเนส

เนื้อเบอร์เกอร์จำแลง เสิร์ฟคู่กับน้ำสลัดงาแบบญี่ปุ่น 

หมูสับจำแลงนำมาปั้นเป็นก้อน เสิร์ฟคู่กับน้ำสลัด Thousand Island

Caesar salad

จานนี้เด็ดสุด เส้นพาสต้า capellini เสิร์ฟเย็นพร้อมน้ำสลัดครีมส้ม yuzu สดชื่นและหอมมากค่ะ 

จานนี้ฝีมือบุ๊งเอง  เอาเนื้อเบอร์เกอร์จำแลงมาทำเป็น plant-based burger เสิร์ฟคู่กับมายองเนส

Mayonnaise เค้าทำได้เนียนดีมากเลยค่ะ

วิธีทำก็ไม่ยาก  แค่เอาเนื้อเบอร์เกอร์จำแลงที่ยังแข็งอยู่มาละลาย  นำไปทอดในกระทะเล็กน้อย หรือใครจะใส่ในหม้อทอดไร้น้ำมันก็ได้  จากนั้นก็เอามาประกอบ ใส่ผักสดตามชอบ แล้วก็เลือกน้ำสลัดที่ต้องการใส่ไปได้เลยค่ะ  อันนี้บุ๊งทำแบบดั้งเดิมก็เลยใส่มายองเนส  คราวหน้ากะว่าจะใส่น้ำสลัดครีมส้มยูซุดูบ้างค่ะ

ขนมปังบุ๊งทำเอง ใช้สูตรนี้ค่ะ Soft French Bread

ถือว่าน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ เค้าคิดค้นจนได้น้ำสลัดที่หอมอร่อย ทานง่าย กินกับอะไรก็อร่อย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ กินเจ วีแกน หรือแพ้ไข่ แพ้นมวัว สามารถทานได้ค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

4 months ago

This website uses cookies.