At school

ประสบการณ์ เรียนต่างประเทศ ครั้งแรกของ Otto ที่ Australia

ประสบการณ์ เรียนต่างประเทศ ครั้งแรกของ Otto ที่ Australia ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมากของลูกชาย เพราะสอบชิงทุนได้ และได้ไปกับกลุ่มของโรงเรียน  สำหรับเด็ก ป.4 การเดินทางไปเรียนต่างประเทศคนเดียว คือไม่มีแม่ไปด้วย เป็นอะไรที่เราห่วงเป็นธรรมดา  พอไปกับครูที่โรงเรียน St. Gabriel’s พร้อมทั้งเพื่อนและรุ่นพี่อีกหลายคน บุ๊งก็ไม่ต้องเป็นห่วง Otto มากนัก  แค่คิดถึงอย่างเดียวพอ

ที่อ๊อตโต้ได้ไปเรียนที่ออสเตรเลียครั้งนี้เพราะสอบชิงทุนจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียลได้ รายละเอียดอยู่ในเอ็นทรีนี้ –> Otto ได้รับ ทุนการศึกษาต่างประเทศ ไป Australia 2017

เรียนต่างประเทศ ที่ The Illawarra Grammar School (TIGS)

เมื่อเครื่องบินลงที่สนามบิน Sydney, Australia มีรถบัสรับเด็ก ๆ จากสนามบินไปยังเมือง Wollongong ซึ่งคือเมืองที่เด็กทุกคนจะได้พักและเรียนหนังสือกัน  รถบัสนำเด็กไปที่โรงเรียน The Illawarra Grammar School (TIGS)Wollongong จากนั้น host family ก็มารับเด็กนักเรียนแยกไปอยู่ตามบ้าน    โดยบ้านที่ Otto, Poon, & Smith นักเรียนชั้น ป.4 จะไปอยู่นั้นคือบ้านของ Jennifer & Michael McCormack

 

นี่คือ Jennifer มารับสามหนุ่มไปที่บ้าน  ก่อนเดินทางไปออสเตรเลีย  เราในฐานะผู้ปกครองควรซื้อของที่ระลึกจากเมืองไทยเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ลูกถือติดมือไปด้วย  โดยจัดให้ host family 1 ชิ้น และเตรียมไปให้ buddy หรือเด็กนักเรียนที่โรงเรียนที่จะมาเป็นบัดดี้กับลูกเราอีกหนึ่งชิ้น

 

บ้านของ Jennifer ถือว่าใหญ่มากกกกกกกกก รับเด็กได้ 3 คน  ห้องนอนมีเตียง 3 เตียงด้วยกัน  แถมมีห้องน้ำส่วนตัวให้อีกต่างหาก  บ้านสะอาดสะอ้าน มีบริเวณกว้างขวาง  รูปภายในบ้าน อ๊อตโต้เป็นคนถ่ายส่งมาให้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ๊อตโต้และเพื่อนเรียนทุกวันจันทร์ – ศุกร์  โฮสต์เป็นคนขับรถมารับ-ส่งที่โรงเรียนทุกวัน เรียนถึง 3 pm บางวันก็จะมีกิจกรรมหลังเลิกเรียนถึง 5 pm  หากไม่มีกิจกรรม โฮสต์ก็จะพาเด็กไปทำกิจกรรมกันเอง  อย่างบ้านของ Jennifer ตั้งอยู่ใกล้หาด ไม่ไกลจากทะเล  วันแรกไปถึงลูกชายเล่าว่า โฮสต์พาไปเดินหาดมา  ด้วยความที่บุ๊งคิดว่าอากาศน่าจะหนาวเลยไม่ได้จัดชุดว่ายน้ำไปให้  ปรากฏว่าเจนนิเฟอร์พาเด็ก ๆ ไปซื้อชุดว่ายน้ำแล้วเล่นหาดกันสนุกสนาน  ดี๊ดี

 

 

โฮสต์จะเป็นคนดูแลเรื่องอาหารการกินให้ทุกวัน รวมถือมื้อเที่ยงที่เด็ก ๆ ไปโรงเรียน Jennifer ก็จัด lunch box ให้ด้วย แถม lunch box ที่จัดให้ก็น่ารักสุด ๆ  อันนี้ถือว่าโชคดีได้ host family น่ารัก ดูแลเอาใจใส่เด็กได้ดีมาก  คือแต่ละบ้านจะจัดอาหารให้เด็กไม่เหมือนกัน แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน ดู Jennifer จัดกระเป๋าใบนี้ให้  ด้านในส่วนใหญ่เป็น sandwich พร้อมขนมเล็กน้อย เช่น คุกกี้ ผลไม้ กล้วย ฯลฯ พร้อมน้ำดื่มใส่ขวด

มื้อเย็น  ถามลูกว่าโฮสต์ทำอะไรให้กินบ้าง  ส่วนใหญ่เป็นปลาทอด ไก่ทอด ฟรายส์ Nuggets แบบทำกินเองที่บ้าน  บางวันก็พาเด็ก ๆ ไปซื้อพิซซ่าแล้วไปนั่งปิคนิคที่ริมหาด บางวันก็พาเด็ก ๆ ไปกินอาหารไทยที่ mall  โฮสต์บ้านนี้น่ารักเนาะ

 

 

 

 

 

 

วันเรียนต้องใส่ชุดนักเรียนแบบนี้  คือเอาชุดนักเรียน St. Gabriel’s ไปด้วย  อากาศที่ออสเตรเลียค่อนข้างแปรปรวน  บางวันร้อน 31 C บางวันก็หนาว 14 C  ควรเตรียมแจ็คเก็ตติดกระเป๋าไป

 

 

 

ในส่วนของซิมมือถือ  บุ๊งให้โต้เอา sim2fly ไปด้วย  แต่พอไปถึงที่ออสเตรเลีย ก็ฝากครูปุ้ยผู้ดูแลเด็ก ๆ ซื้อซิมที่ออสเตรเลียเปลี่ยนให้  ใชัเงินซื้อไป AUS$40  การลงทะเบียนซิม ต้องใช้พาสปอร์ต  ดังนั้นครูเลยเป็นคนจัดการลงทะเบียนให้ทั้งหมด

เข้าไปดูห้องเรียนกัน  ห้องนึงมีนักเรียนประมาณ 15-20 คน  เรียนหลายวิชาเลย ตอนแรกบุ๊งคิดว่าเรียนเฉพาะ Grammar หรือ English ปรากฏลูกชายเล่าให้ฟังว่าเรียนทั้ง Maths, History, Music, Art, etc.  ดีจัง

 

 

 

 

กิจกรรมหลังเลิกเรียน  เป็นกีฬา มีโค้ชมาฝึกสอนด้วย

 

คนนี้คือ Mr. Robinson เป็นครูที่สอนอ๊อตโต้ และโต้เป็นคนถ่ายรูปมา

 

 

สองคนนี้คือ Noah & Sam เพื่อน Otto เองครับ

 

 

 

 

เดี๋ยวนี้ selfie เก่งแล้วนะครับ

สำหรับวันธรรมดา กิจกรรมก็จะเหมือน ๆ เดิมคือ ไปเรียน ไปหาด กลับบ้านนอน  พอถึงวันเสาร์ อาทิตย์  ครูจะพาเด็กทุกคนไปเที่ยวฟาร์มและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งบุ๊งจะมาเขียนเล่าอีกทีในเอ็นทรีถัดไปค่ะ

Until next time….

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.