Dinner Buffet

บุฟเฟ่ต์นานาชาติ + อาหารสเปน @ Centara Grand Ladprao


บุฟเฟ่ต์นานาชาติ + อาหารสเปน @ Centara Grand Ladprao โดย guest chef พิเศษ ชาวสเปนแท้ ที่ทำหมูหันสเปน และ Paella อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินมา


Chatuchak Cafe

Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok

1695 Phaholyothin Road, Chatuchak, Bangkok 10900
Tel. 0-2254-1234
www.facebook.com/CentaraGrandLadpraoBangkok
http://www.centarahotelsresorts.com/centaragrand/cglb/restaurant/

Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok (โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว) จัด event พิเศษ Journeys Around The Mediterranean’ Dining Series (เจอร์นีย์ อะราวด์ เดอะ เมดิเตอร์เรเนียน’ ไดนิง ซีรีส์) ท่องยุโรป 3 ประเทศ ผ่านมื้ออาหาร  โดยแบ่งเป็น 3 episodes เริ่มจาก Italy, France, และ Spain ตั้งแต่เดือน สิงหาคม ถึง ตุลาคม 2563  

Journeys Around The Mediterranean’ Dining Series

Event ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษนี้ เริ่มจากแนวคิดที่ว่า ในช่วงที่คนยังไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ ทางโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าวจึงนำวัฒนธรรมอาหารจาก 3 ประเทศ รอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ได้แก่ อิตาลี ฝรั่งเศส และ สเปน มาไว้ที่ห้องอาหารต่าง ๆ ของโรงแรม โดยเริ่มจาก ประเทศอิตาลี เป็นที่แรก 

  • 1st Episode | Culinaria Cruising Throughout Italyfrom 28 August to 5 September 2020
  • Episode 2 | A Week On The French Riviera from 29 September to 3 October 2020
  • Episode # 3 | A Taste of Spanish Cuisine At Its Bestfrom 27 to 31 October 2020

Episodes ที่ผ่านมา

Dinner Buffet บุฟเฟต์มื้อเย็น

Theme: Spanish
Dinner: Only on 27, 28, 30, and 31 Oct 2020
Price:  @ 1,588 B netราคานี้รวมเครื่องดื่ม เฉพาะน้ำเปล่า ชาและกาแฟร้อน

A Taste of Spanish Cuisine At Its Best


สำหรับ Episode สุดท้ายของ Journeys Around The Mediterranean’ Dining Series: Ep. 3 เราจะเดินทางไปประเทศสเปนกัน  โดยนำอาหารสเปนแบบดั้งเดิมไปสอดแทรกอยู่ใน บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ ณ ห้องอาหาร Chatuchak Cafe ตั้งแต่วันที่ 27 28 30 และ 31 ตุลาคม 2563

Spanish chef


Chef Fernando Chatilla ( เชฟเฟอร์นันโด ฌาติญ่า) เป็น guest chef หรือเชฟรับเชิญที่มาดูแลเมนูอาหารสเปนใน Episode นี้  เชฟเป็นชาว Spanish แท้ ๆ ปรุงอาหารสไตล์สเปนเมดิเตอร์เรเนียน  โดยใช้วัตถุดิบแบบที่ชาวสเปนใช้ปรุงอาหารจริง ๆ

Signature menu


หากพูดถึงอาหารสเปนแล้ว ที่ขาดไม่ได้คือเมนู Paella (ปาเอญ่า) หรือข้าวผัดสเปน จากเมือง Valencia และ หมูหันสเปนย่าง จากเมือง Segovia (เซโกเบีย) เมืองมรดกโลกแห่ง แคว้นคาสตีล และเชฟ Fernando ทำได้อร่อยมากถึงมากที่สุด โดยเฉพาะ หมูหันสเปนย่าง ที่ทำได้อร่อยที่สุดตั้งแต่บุ๊งเคยชิมมาเลย

Paella (ปาเอญ่า)


แอบประทับใจเมนู Paella ของเชฟ Fernando มากค่ะ  เชฟใช้ข้าวเมล็ดสั้น อวบ อ้วนแบบสเปนแท้ ๆ ที่เรียกว่า Spanish Bomba Rice นำมาทำเป็นข้าวผัดสเปน ถาดใหญ่ยักษ์ ใหญ่ขนาดต้องให้ผู้ชาย 2 คนช่วยกันแบกเข้ามาในห้องอาหารกันเลย  เมล็ดข้าวอ้วน ๆ สั้น ๆ แบบนี้จะดูดน้ำ stock ที่ใช้ในการทำ Paella ได้ดี และข้าวจะไม่อืดเกินไป จนนิ่มหรือเละ  เชฟทำออกมาได้พอดีมาก ๆ ข้าวยังคงเป็นเมล็ดสวยงาม ปรุงรสชาติมากำลังดี ถาดนี้ใส่ทั้งซีฟู้ดหลากชนิด เนื้อไก่ และปีกไก่  ส่วนบุ๊งนี่เน้นข้าวเลย ชอบมาก

หมูหันสเปนย่าง


เมนูนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เชฟทำได้เยี่ยมยอด อร่อยสุด ๆ หนังหมูกรอบกำลังดี เนื้อหมูนุ่ม ที่สำคัญคือมีกลิ่นหอมมาก ๆ เป็นเมนูที่ทุกคนในโต๊ะเดินไปตักคนละหลายรอบ

Spanish menu


เมนูอาหารสเปนที่นำมารวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น มีทั้งอาหารเรียกน้ำย่อย (tapas) เช่น ตอร์ติญามันฝรั่งเสิร์ฟคู่กัวคาโมเล่ กัซปาโชครีมอันดาลูเซีย คร็อกเก้ทะเลซอสอัลยอลี มันฝรั่งอบสไตล์สเปน และ อาหารจานหลัก (main dishes) ไว้หลายเมนู ได้แก่ พอร์คลอยน์ในซอสลูกพรุน สตูหางวัว ซุปแก้มหมูไวน์ขาว ปลากะพงขาวทอดสไตล์ริโอ และเนื้อหมูสอดไส้ชีสในซอสไวน์แดง   ซึ่งเมนูที่นำมาจัดเสิร์ฟในไลน์จะสลับสับเปลี่ยนกันไป

บุ๊งชอบ เมนู ปลาหมึกในซุปหมึกดำนี้มากถึงมากที่สุด หอม อร่อย เข้มข้น ไม่เหนียว

ขนมปังหั่นบางโทสต์จนกรอบ เสิร์ฟพร้อมผักย่างและแอนโชวี เปรี้ยวนิด เค็มหน่อย อร่อยค่ะ

ถ้วยนี้ก็สดชื่นค่ะ เบา ๆ ไม่หนักมาก กินเพลิน ๆ เป็น appetizer ที่ดีงาม

Spanish desserts


เมนูขนมหวานแบบสเปน เช่น  เครปสเปนซอสส้ม ครีมคาตาลัน ทาร์ตครีมแอปเปิ้ล ขนมปังอบตอร์ริญ่าเสิร์ฟคู่นมและอบเชย และไอศกรีมพร้อมท็อปปิ้งนานาชนิด  เมนูจะเปลี่ยนแปลง สลับไปเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน เพื่อความหลากหลาย

International food


ในส่วนของอาหารนานาชาติ ยังคงมีอยู่ในไลน์บุฟเฟ่ต์ ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่มีอาหารสเปนเพิ่มขึ้นมาเท่านั้นเอง

Seafood on iceซีฟู้ดออนไอซ์ อาหารทะเลปรุงสุกแบบเย็น มีกุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงกู่ ปลาแซลมอนรมควัน พร้อมเครื่องเคียง น้ำจิ้มซีฟู้ด

Japanese food

อาหารญี่ปุ่น เป็นปลาดิบและซูชิประเภทต่าง ๆ

Grill station


อาหารทะเลย่างไว้พร้อม ตักทานได้เลย มีกุ้ง ปลาหมึก และหอยหวาน  นอกจากนี้ยังมี ซี่โครงแกะย่าง และ ปลาแซลมอน สั่งย่างสุกตามชอบได้ด้วย 

Salad & Spicy salad


โซน appetizers มีชีส cold cuts ปลาแซลมอนรมควัน สลัดต่าง ๆ รวมถึงยำเนื้อ พล่าปลาแซลมอน

Indian food


ขอบอกว่ามุมอาหารอินเดียที่นี่ดีมาก  เพิ่งรู้ว่าที่นี่มีเชฟอินเดียประจำห้องอาหารด้วย ดีจัง  เชฟอบแป้งนานร้อน ๆ ในโอ่งที่ตั้งอยู่ใน Chatuchak Cafe เลยค่ะ  เมนูแกงอินเดียก็อร่อย หอมเครื่องเทศ แต่กลิ่นไม่ฉุนเกินไป แกงแพะอร่อยมาก ๆ ๆ

Thai food


มุมอาหารไทย มีทั้งต้มยำกุ้ง แกงเผ็ดเป็ดย่าง ส้มตำ ตรงนี้สามารถสั่งทำ ผัดซีอิ๊วได้ บุ๊งบอกว่าขอไม่เอาคะน้า อิอิ

Desserts


มุมขนมหวานมีทั้งขนมเบเกอรี่ ขนมไทย ไอศกรีม และขนมปังต่าง ๆ

Fruit tartlets อร่อยเลยค่ะ แป้งทาร์ตกรอบ ไม่นิ่ม


Red velvet cake เห็นโอเว่นกินไป 2 ชิ้น


ขนมไทยต่าง ๆ


ขนมปัง มีเตาไว้สำหรับโทสต์ ที่นี่ใช้เนยฝรั่งเศสนะคะ ดีงาม


ครบแล้วกับ 3 episodes ที่พาเราเดินทางไปเที่ยว Mediterrenean ผ่านมื้ออาหาร บุ๊งชอบ events แบบนี้จัง ทำให้เราได้สัมผัสอาหารที่หลากหลาย ได้ลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยค่ะ


Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.