Spa & Wellness

Oasis Spa Bangkok – Siamese Therapeutic Wisdom


Oasis Spa Bangkok ปกติบุ๊งคนบ้าจี้และกลัวเจ็บเวลาไปนวดสปา ก็เลยมักจะเลือกเป็นคอร์ส aromatherapy และขอให้นวดน้ำหนักเบาสุด แต่ครั้งนี้จองเป็นคอร์ส Siamese Therapeutic Wisdom ชื่อยาวมาก อ่านดูเค้าบอกว่าใช้เทคนิคการนวดแบบโบราณ ผสมผสานความสมัยใหม่ เอาล่ะสิ อ่านแล้วเกิดความสงสัยอยากรู้ว่าเป็นยังไง ไปดูกัน

The Oasis Spa Bangkok

Sukhumvit 31, Bangkok

Tel. +662 262 2122

https://www.oasisspa.net/destination/bangkok/

Parking available

เมื่อทำงานมาเหนื่อย ๆ เราควรให้รางวัลกับชีวิตบ้าง เอ็นทรีนี้บุ๊งจะมารีวิวแพคเกจสปา ณ The Oasis Spa ในกรุงเทพฯ มี 2 สาขา คือ สุขุมวิท 31 และ สุขุมวิท 51  สำหรับวันนี้บุ๊งมารับบริการที่สาขา Sukhumvit 31 ค่ะ

Oasis Spa @ Sukhumvit 31

สาขานี้มีการตกแต่งโทนสีขาว น้ำตาล เป็นลักษณะบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่กว้าง มีที่จอดรถด้านใน  รอบบ้านเป็นสวนสวยสีเขียว แค่เดินเข้ามาก็รู้สึกสดชื่นแล้ว บรรยากาศโดยรอบมีความเงียบสงบ แบบไม่น่าเชื่อว่าตั้งอยู่ใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิท

ก่อนเดินเข้าไปด้านใน ต้องถอดรองเท้าก่อนค่ะ

Reception

เมื่อเดินเข้ามาด้านในจะเจอโซน reception มีพนักงานมาต้อนรับ พร้อม welcome drink เป็นน้ำขิงเย็นและผ้าเย็น  จากนั้นพนักงานจะมาคอนเฟิร์มว่าเราจองโปรแกรมไหนไว้ พร้อมอธิบายขั้นตอนต่าง ๆ  ตรงนี้จะมีแบบสอบถามให้กรอกว่า เรามีโรคประจำตัวอะไรบ้างมั้ย ตั้งครรภ์หรือเปล่า มีส่วนไหนที่อยากให้เน้น หรือ หลีกเลี่ยงบ้าง  

ผลิตภัณฑ์ KIN ที่ทางโอเอซิสสปาเป็นผู้ผลิตขึ้นมา สามารถซื้อกลับบ้านได้นะคะ 

เมื่อเสร็จเรียบร้อย  Therapist จะพาเราไปยังห้อง treatment สำหรับวันนี้ therapist ที่ดูแลบุ๊งคือคุณเมญ่า

Treatment room

ห้องสำหรับทำทรีตเมนท์ที่บุ๊งใช้วันนี้เป็นแบบห้องเตียงคู่  ถ้ามากับเพื่อนก็ใช้ห้องเดียว 2 เตียงแบบนี้ได้เลย  ห้องอาบน้ำเป็นแบบ outdoor อาบน้ำไป ชมนก ชมไม้ไป มีทั้งแบบ rain shower และฝักบัวธรรมดา  มีห้อง steam สำหรับอบไอน้ำด้วย  ผลิตภัณฑ์สบู่และแชมพูที่คือแบรนด์ KIN

ด้านนอกเป็นโซนสำหรับอาบน้ำกลางแจ้ง 

Massage & spa package

ที่โอเอซิส สปามีแพคเกจ โปรแกรมนวดหลายอย่างให้เลือก เช่น Massage นวดธรรมดา นวดแผนไทย นวดอะโรมา นวดสไตล์ล้านนา นวดประคบ และแบบ signature massage ที่ผสมผสานเทคนิคการนวดหลาย ๆ อย่างมารวมอยู่ในคอร์สเดียวกัน คอร์สยอดฮิตก็คือ King of Oasis Queen of Oasis (อันนี้ยังไม่เคยลอง) ส่วนคอร์สที่บุ๊งมาทำวันนี้ อยู่ในส่วนของ signature massage

Siamese Therapeutic Wisdom

เป็นการนวดแบบโบราณที่ผสมผสานความสมัยใหม่เข้าไปด้วย ใช้เวลาทั้งหมด 2.5 ชั่วโมง ราคา 4,600 baht++ เริ่มจากการใช้บาล์มสมุนไพรไทย (Thai herbal massage balm) ทาลงบนส่วนที่จะทำการนวด ทีละส่วน  แล้วใช้เทคนิคการรีดเส้น นวดจนเส้นที่ตึง คลายตัว

เริ่มจากให้เรานอนตะแคงข้างซ้าย  มีหมอนมาให้กอด และพาดขา  แล้วก็นำผ้ามาปิดตา ทำการนวดศีรษะ แล้วจึงนวดจากเท้า ขึ้นมาที่ขา หลัง บ่า แขน มือ  พลิกข้างมานอนตะแคงขวา  นวดเริ่มจากเท้าเช่นกัน ขึ้นมาเรื่อย ๆ จากนั้นค่อยเปลี่ยนเป็นท่านอนคว่ำ นวดกดรีดเส้น ตามจุดต่าง ๆ แล้วก็นอนหงาย  จนนวดครบทุกส่วน น้ำหนักการนวดของโปรแกรมนี้อยู่ที่ระดับกลางไปจนถึงหนัก  เราสามารถบอก therapist ได้ว่าต้องการน้ำหนักประมาณไหน  ปกติบุ๊งเป็นคนชอบน้ำหนักนวดแบบเบาเพราะกลัวเจ็บ  ครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นการนวดแบบน้ำหนักปานกลางก็จริง  แต่บุ๊งไม่รู้สึกว่ามันเจ็บมากเท่าไหร่  กลับรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า

ตอนที่นอนคว่ำ เตียงเป็นลักษณะนี้  ที่นี่ตรงที่คว่ำหน้าคือดีมาก สบาย ไม่อึดอัด

หลังจากนวดด้วย balm เสร็จ  therapist จะใช้ลูกประคบสมุนไพร ภูมิปัญญาของไทยเรา นึ่งร้อน มาประคบตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย  ลูกประคบขนาดใหญ่นำมาประคบช่วงท้องและหลัง  ส่วนลูกประคบขนาดเล็กจะนำมาประคบทั้งตัว กลิ่นหอมสมุนไพรไทยมากค่ะ บุ๊งชอบ  ประคบแล้วรู้สึกสบายตัวดี  หลับไปไม่รู้ตัวเลยแหละ  ตื่นมาอีกทีคือ therapist กำลังนวดศีรษะ จากนั้นก็พันผ้าให้เราลุกขึ้นนั่ง  นวดบ่า ดัดตัว เป็นอันเสร็จสิ้น  เวลาสองชั่วโมงครึงผ่านไป ไวอย่างกับโกหก  เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วแบบนี้นั่นเอง

After the treatment

หลังจากนวดเสร็จ บุ๊งก็อาบน้ำที่ shower ด้านนอก  สำหรับโปรแกรมนี้บุ๊งอาบน้ำทีหลังจากการนวดเพราะมีการลง balm ทุกส่วนของร่างกาย   เราสามารถขอยืมไดร์เป่าผมมาไว้ใช้ในห้องได้ด้วย 

อาบเสร็จ แต่งตัว เดินออกมาพบกับ therapist ที่รออยู่ด้านนอกห้อง เพื่อพาเรากลับไปที่บริเวณ reception พร้อมเสิร์ฟผลไม้สด และ น้ำขิงอุ่น ๆ  ท้ายสุดทางสปาจะขอ feedback สอบถามความพึงพอใจของบริการในวันนี้  ซึ่งบุ๊งให้ excellent ทุกข้อเลย  ทั้งสถานที่ การบริการ การต้อนรับ และความดูแลเอาใจใส่จากพนักงาน และ therapist

The Oasis Spa เป็นหนึ่งในสปาในกรุงเทพฯ ที่บุ๊งชอบมาก  สถานที่ดี สวยงาม สะอาด ร่มรื่น พนักงานบริการดี มีแพคเกจสปาให้เลือกหลายแบบค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.