Art of Living

รีวิว ฉีดวัคซีนโควิด AZ ทั้ง 2 เข็ม ณ สถานีกลางบางซื่อ


รีวิว ฉีดวัคซีนโควิด AZ เข็มแรก สถานีกลางบางซื่อ ลงทะเบียนไว้กับทาง AIS ใช้เวลาตั้งแต่เดินเข้าประตู จนถึงฉีดเสร็จ นั่งรอดูอาการแค่ 13 นาที

รีวิว ฉีดวัคซีนโควิด AZ ลงทะเบียนผ่าน AIS

บุ๊งลงทะเบียนรับวัคซีนกับทาง AIS ไว้ตั้งแต่วันที่เค้าเปิดให้ลงทะเบียนวันแรกคือ 27 พ.ค. 2564 เค้าเปิดให้เริ่มลงทะเบียน 9 am บุ๊งลืมดูเวลา เข้าไปลงทะเบียนตอน 9.30 am ได้วันเร็วสุดคือ 9 ก.ค. แต่ก็รีบลงวันไว้ค่ะ  ผ่านไป 2 สัปดาห์  มีคนบางส่วนที่ได้รับวัคซีนผ่านช่องทางอื่นไปแล้ว บุ๊งเลยสามารถเข้าไปเลื่อนวันให้เร็วขึ้นได้ วันที่ได้เร็วสุดคือ 19 มิ.ย. 2564 นัดไว้ 11 am แต่บุ๊งไปถึงก่อน ประมาณ 9.30 น. นั่นแหละ  เค้าก็ให้เข้าไปได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอ

การเตรียมตัว

บุ๊งเห็นหลายคนมีอาการกลัวก่อนไปรับวัคซีนว่าจะมีอาการข้างเคียงอะไรยังไงมั้ย ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง ก็เก็บข้อมูลไว้ค่ะ แต่สุดท้ายก่อนไป บุ๊งก็ทำตัวตามปกติ เข้านอนปกติ และตอนเช้าก็ไม่ได้งดกาแฟ เพราะเป็นคนดื่มกาแฟทุกวันอยู่แล้ว  สิ่งที่ควรนำไปมีแค่ บัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือที่มี QR code คอนเฟิร์มจากทาง AIS แค่นั้นเอง  อย่างอื่นที่ควรนำไปก็น่าจะเป็น ปากกาสำหรับกรอกฟอร์ม  แต่ถ้าใครไม่ได้เอาไป เค้าก็มีให้บริการ

Bangsue Grand Station

เวลาขึ้นทางด่วน ขับรถผ่านสถานีกลางบางซื่อตลอด ตั้งแต่เพิ่งเริ่มสร้างจนสร้างเสร็จ  ไม่คิดว่าครั้งแรกที่มาเยือนจะมาเพื่อรับวัคซีนป้องกัน COVID-19 นะเนี่ย ใครจะรู้เนอะ  สถานีใหญ่และกว้างมากค่ะ เข้าไปให้อารมณ์เหมือนสนามบินสุวรรณภูมิผสมกับสถานีรถไฟฟ้าไรงี้  บุ๊งจอดรถริมฟุตบาทหน้าอาคารแล้วเดินเข้าประตู 2 ซึ่งเป็นทางเข้าสำหรับฉีดวัคซีนเข็มแรกที่จองไว้กับทาง AIS

AstraZeneca COVID-19 Vaccine

ก่อนไปคือไม่รู้ว่าจะได้วัคซีนตัวไหน สรุปคือได้ AstraZeneca แอสตร้าเซเนก้า (AZ) ซึ่งเป็นตัวที่บุ๊งอยากได้แหละ ดีจัง

จุดที่ 1 วัดความดัน

เดินเข้าประตูปุุ๊บ มีเจ้าหน้าที่คอยบอกทาง ขั้นตอนให้ความช่วยเหลือตลอด ขั้นตอนแรกคือกรอกฟอร์มและวัดความดัน ถ้าความดันสูงเกินกำหนด เค้าก็ไม่ให้ฉีดวัคซีน  หากผ่านก็เดินตามลูกศรสีแดงไปจุดที่ 2

จุดที่ 2 ลงทะเบียน เซ็นใบยินยอม

ตรงนี้คือไม่ต้องนั่งรอเลยก็ว่าได้ โต๊ะไหนว่างก็ตรงเข้าไปยื่นใบเอกสาร นั่งรอเค้าคีย์ข้อมูล แป๊บนึงจะได้ใบสีขาวกลับมา 1 ใบ และใบสีเหลืองซึ่งเป็นใบนัดรับวัคซีนเข็มที่ 2 อีก 1 ใบ ในนั้นระบุเรียบร้อยว่า เราต้องมารับเข็มที่สองวันไหน สำหรับ AstraZeneca Vaccine คือนัดเว้นห่างไปอีก 3 เดือน

จุดที่ 3 ฉีดวัคซีน

ไม่ต้องรออีกเช่นกัน เจ้าหน้าที่มีเยอะมากค่ะ เห็นโต๊ะว่างก็เข้าไปเลย อ้อ ตอนกรอกฟอร์มใบแรกเค้าจะถามว่าต้องการให้ฉีดข้างซ้ายหรือข้างขวา บุ๊งถนัดขวา แต่ก็ให้ฉีดข้างขวาเพราะถนัด selfie ด้านซ้ายเท่านั้นเอง  ตรงนี้ถ่ายรูปได้ตลอด และบอกเลยว่าทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยความรวดเร็วมาก เกือบถ่ายตอนเค้าฉีดไม่ทัน แป๊บเดียวเสร็จเลยค่ะ พอฉีดเสร็จก็รอเค้าคีย์ข้อมูล แล้วก็จะคืนใบนัดสีเหลืองมาให้เรา 1 ใบ

จุดที่ 4 รอสังเกตอาการ

น่าจะเป็นขั้นตอนที่นานที่สุดในบรรดาทั้งหมด เพราะต้องนั่งพักรอสังเกตอาการ 30 นาที ตามที่ระบุไว้ในใบสีเหลือง เราจะกลับก่อนไม่ได้นะคะ ต้องครบ 30 นาที ไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่ประทับตราในใบให้ และเราก็จะออกจากตึกไม่ได้ เมื่อครบตามเวลา เราก็นำใบสีเหลืองไปให้เจ้าหน้าที่ stamp แล้วก็กลับได้เลย

ตรงโซนนี้มีคนมาแจกของเพียบ นี่คือของที่บุ๊งได้รับกลับมา ใครจะเอาถุงผ้าไปใส่ก็ดีนะคะ อิอิ

ตอนเดินออกจากอาคารเค้าไม่ให้เดินย้อนไปทางประตูทางเข้า เราต้องออกประตูหลังเท่านั้น ซึ่งจะมี shuttle bus ให้บริการไปส่งที่ด้านหน้าอาคารสำหรับคนที่จอดรถไว้  หรือใครอยากจะเดินเลาะด้านหลังตึกก็ได้ค่ะ แต่เดินไกลหน่อย

หลังฉีดวัคซีน

เค้าบอกให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ แล้วก็หากมีไข้ให้กินยาพารา 1 เม็ด เว้นห่าง 4-6 ชั่วโมง บุ๊งขึ้นรถก็กินยาพาราดักไว้เลยค่ะ 1 เม็ด หลังฉีดมีอาการปวดตุบ ๆ หน่วง ๆ ตรงแขนข้างที่ฉีด แต่พอกินพาราเข้าไปก็หายปวดแหละ

จบการ รีวิว ฉีดวัคซีนโควิด AZ เข็มแรก สถานีกลางบางซื่อ แต่เพียงเท่านี้ ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความรวดเร็ว เป็นระบบดีงามมาก ไม่ต้องรอนานเลยค่ะ ใช้เวลาตั้งแต่เดินเข้าอาคารไปจนถึงจุดที่ 4 นั่งรอสังเกตอาการทั้งหมด 13 นาทีเท่านั้นเอง
ป.ล. ปากซีดมาก เพราะไม่ได้ทาลิป

อัพเดทอาการหลังฉีดวัคซีน AstraZeneca

เริ่มมีอาการไข้ต่ำ ๆ หลังฉีดประมาณ 10 ชั่วโมง ครั่นเนื้อครั่นตัวเล็กน้อย แต่อาการปวดแขนหายไปตั้งแต่กินยา paracetamol ดักไว้เม็ดแรกหลังฉีดเสร็จใหม่ ๆ บุ๊งก็เลยกินยาพาราไปอีก 1 เม็ดตอนเริ่มมีไข้ และเพิ่มอีกเม็ดหลังผ่านไป 4 ชั่วโมง เท่ากับว่ากินยาไปทั้งหมด 3 เม็ด

เช้าวันต่อมา ยังคงมีไข้เล็กน้อย แต่ไม่เท่าวันที่ฉีด บุ๊งก็เลยไม่ได้กินยาเพิ่มแล้ว และทำขนมเบเกอรี่ขายตามปกติได้แบบไม่มีปัญหาอะไรค่ะ


AZ เข็ม 2

บุ๊งได้รับนัดฉีดวัคซีนเข็ม 2 ห่างจากเข็มแรกประมาณ 3 เดือน หรือ 12 สัปดาห์  วันนัดใช้แค่ใบนัดสีเหลืองและบัตรประชาชน  เมื่อไปถึงที่สถานีกลางบางซื่อ สำหรับคนที่มาฉีดเข็มสอง สามารถเดินเข้าประตูไหนก็ได้ ตั้งแต่ ประตู 2, 3, และ 4  ส่วนประตู 1 เป็นของคนที่มาฉีดวัคซีนเข็มแรก  บุ๊งเดินเข้าประตู 2 ซึ่งเป็นช่องทางของ AIS แต่จริง ๆ จะเข้าประตู 3 หรือ 4 ก็ได้นะคะ แล้วแต่เราสะดวก

พอเข้าไปถึง มีเอกสารให้กรอก 1 ใบ คือแบบคัดกรองและแบบยินยอมให้ฉีดวัคซีน เหมือนตอนที่เรากรอกเมื่อมาฉีดเข็มแรก แต่ครั้งนี้ไม่ได้มีการวัดความดัน ยกเว้นแต่คนที่คิดว่าตัวเองน่าจะมีความผิดปกติ เค้าจะวัดให้  สำหรับบุ๊ง ปกติดีทุกอย่าง ไม่ต้องวัดความดันอะไร กรอกเอกสารเสร็จ เลือกแขนข้างที่ต้องการฉีด เซ็นชื่อแล้วเดินตามเส้นสีดำ

สำหรับเข็มที่ 2 นี้ เรียกได้ว่า แทบไม่ต้องรอเลยค่ะ หลังกรอกเอกสารเสร็จ เดินตามเส้นที่เค้าระบุไว้ แล้วก็ไปถึงจุดฉีดวัคซีน ซึ่งตรงนี้ดูเหมือนคนนั่งรอเยอะ แต่จริง ๆ แล้ว นั่งรอไม่ถึง 5 นาที การฉีดแต่ละครั้งของแต่ละคนผ่านไปอย่างรวดเร็ว แป๊บ ๆ ก็ถึงคิวเราฉีดแล้ว

ถามคุณหมอว่า ขอถ่ายรูปได้มั้ยคะ  คุณหมอน่ารักมาก บอกว่าถ่ายได้เลย แถมโพสต์ท่าตั้งเข็มฉีดยาค้างให้ถ่ายรูปด้วย

หลังได้รับวัคซีน นั่งพักสังเกตุอาการ 30 นาที เช่นเดิม เมื่อครบกำหนด นำเอกสารไปยื่นที่โต๊ะ แล้วกลับได้เลยค่ะ ทุกอย่างผ่านไปไวมาก

After the 2nd dose

อาการหลังรับวัคซีนเข็มที่ 2 ของบุ๊งคือ รู้สึกตัวรุม ๆ หลังฉีดประมาณ 12 ชั่วโมง ก็เลยกินยาพาราไป 1 เม็ดแล้วนอนยาวถึงเช้า ตื่นมาร่างกายเป็นปกติทุกอย่าง ไม่มีอาการไข้ ปวดแขนแต่อย่างใด ดีงามมาก ๆ เลยค่ะ

เท่ากับตอนนี้ได้รับ วัคซีน AstraZeneca ครบ 2 เข็มเรียบร้อย  ใน Line@ หมอพร้อม ก็ไวมาก ส่งใบ certificate มาให้ทันที  ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุก ๆ ท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.