Mediterranearn

Fat Lamb BKK | เมนูแกะอร่อยที่สุดตั้งแต่กินมา


Fat Lamb BKK ทำเมนูแกะอร่อยที่สุดตั้งแต่กินมา มีพิซซ่าตุรกีแบบ authentic และเป็นร้านแรกที่ทำ Chicago-style deep dish pizza

Fat Lamb BKK

15 ซอยพระรามเก้า 45 ถ.พระราม 9 กรุงเทพฯ 10250 THAILAND
Tel. 061-418-4545
https://fatlambbkk.com/

Opening hours:
Tue – Thu 5 pm – 10 pm
Fri – Sun 12 pm – 10 pm
Closed on Mondays

Map: https://goo.gl/maps/Ch6uPu9xuMua98NKA
Parking available

Fat Lamb BKK (แฟท แลมบ์ กรุงเทพฯ) เสิร์ฟอาหาร 3 สัญชาติ Mediterranean, Turkish, และ American ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารฮาลาล (Halal) ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ  เป็นร้านแรกที่ทำ Chicago-style deep dish pizza และเป็นร้านเดียวที่ทำ พิซซ่าตุรกีแบบดั้งเดิม authentic  ร้านอยู่ในซอยพระรามเก้า 45 สามารถจอดรถหน้าร้านได้เลยค่ะ

Chef Yakup Tangsongsirisak

เชฟยาคุป  เจ้าของร้าน Fat Lamb มีความตั้งใจทำอาหารเมดิเตอร์เรเนียน และ อาหารตุรกี ที่อร่อย พรีเมียม ปรุงอาหารสไตล์ที่ตัวเองชอบ ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี  ด้วยความที่เชฟจบจาก Chicago, USA  ก็เลยเริ่มทำพิซซ่าสไตล์ชิคาโกใส่ในเมนู  อาหารทุกจาน แป้งพิซซ่า รวมถึงซอสต่าง ๆ เชฟทำเองทั้งหมด 

Signature dishes

Stewed lamb shank (24 hours) 949 B

ขาแกะนำไปหมักกับเครื่องเทศต่าง ๆ แล้วทอดแบบ pan-fried ให้มีสีน้ำตาลสวยงาม จากนั้นนำไป sous vide 24 ชั่วโมง จนเนื้อแกะนุ่ม มีกลิ่นหอมเครื่องเทศกำลังดี ไม่แรงมาก  ที่สำคัญแกะไม่มีกลิ่นสาบเลย  เป็นครั้งแรกที่ Otto และ Owen กินแกะแบบเอร็ดอร่อย แบบกินเกลี้ยง บุ๊งได้ชิมแค่คำเดียวเองค่ะ

Mixed grill shish kebab with herb rice 659 B

มิกซ์กริลเคบับ มี เนื้อแกะ อกไก่ และ beef meat balls (มีทบอลเนื้อ)  เสิร์ฟพร้อมข้าวบาสมาติผัดกับ cumin (ยี่หร่า) ข้าวนุ่มและมีกลิ่นหอม  เนื้อแกะย่างมาสุกประมาณ medium มีความนุ่มกำลังดี ไม่มีกลิ่นสาบ เชฟทำเมนูแกะได้อร่อยทุกจานเลยค่ะ  ส่วนอกไก่ผ่านการหมักมาเรียบร้อย เนื้อไก่นุ่ม ไม่แห้ง  มีทบอลเนื้อก็มีกลิ่นหอมเครื่องเทศเช่นกัน

จานนี้เสิร์ฟพร้อมซอส Tzatziki (ซัทซิกิ) ซอสโยเกิร์ตผสมสมุนไพร สุดคลาสสิคของอาหารแถบเมดิเตอร์เรเนียน เชฟยาคุปทำเองตั้งแต่ตัวโยเกิร์ต ใช้ทั้งนมแกะและนมวัวผสมกัน  รสออกเปรี้ยวนำ หอมกลิ่นผักชีลาว  ในจานยังมี sumac onions หรือหอมใหญ่คลุกผงซูแมก เครื่องเทศชนิดหนึ่งที่สมัยก่อนเค้านำมาใช้เพิ่มรสเปรี้ยวให้อาหารแทนเลมอน

Pizza

Turkish boat pizza 429 B

พิซซ่าตุรกี หรือมีชื่อว่า Pide อ่านว่า ปิเด้  เสิร์ฟมาแบบใหญ่โตมโหฬารมากค่ะ ทำรูปทรงเรือยาวเท่าแขนบุ๊งเลย  แป้งครัสท์พิซซ่าเป็นแบบกรอบนอก นุ่มใน ท็อปปิ้งคือ เนื้อวากิวหมักและนำไปบด  มีมะเขือเทศเชอร์รี่ ผักร็อคเก็ต หอมใหญ่คลุกผง sumac ชีส mozzarella และมี feta cheese ด้านบน  รสออกเปรี้ยวนำ

แป้งพิซซ่าตุรกี มีความเป็นเอกลักษณ์ หอม นุ่ม อร่อย กินง่าย  เชฟใส่ชีสเยอะประมาณนี้เลย

Chicago-style Deep Dish Pizza 799 B
Additional beef + 100 B

พิซซ่าสไตล์ชิคาโก  เป็นแบบ deep dish หมายถึงหนามาก  เชฟบอกว่าใส่ชีสไปรวม ๆ เกือบ 0.5 kg เลยค่ะ  ปกติพิซซ่าแบบนี้ เชฟจะใส่ ซอสมะเขือเทศบด provolone cheese และชีสมอสซาเรลลา  แต่ถาดนี้มีเพิ่มเนื้อบดด้วย ก็จะเพิ่มเงินอีก 100 บาทค่ะ

แป้งพิซซ่าจะเป็นแบบกรอบ ตอนแรกคิดว่าฐานครัสท์จะหนา แต่ปรากฏว่าไม่หนาเลย แป้งกรอบไม่เหนียว ทั้งอ๊อตโต้และโอเว่นชอบกินมาก ยกไปทั้งถาดเลยค่ะ

ชีสเยอะมากกกกกกกกกกกกก

Beverage

Cappadocia 250 B

เครื่องดื่ม mocktail ไม่มีแอลกอฮอล์ มีส่วนผสมของน้ำผลไม้หลายอย่าง เช่น น้ำทับทิม น้ำแครนเบอร์รี่ น้ำส้ม ฯลฯ รสเปรี้ยวนำ ด้านบนคือ strawberry caviar เวลากินจะเป๊าะ ๆ ในปาก  เสิร์ฟแบบกิ๊บเก๋ในบอลลูน ตามชื่อ Cappadocia สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศตุรกี

ทั้งบุ๊งและลูกชายทั้งสองคนลงความเห็นว่า ร้านนี้ทำเนื้อแกะและพิซซ่าอร่อยมาก และมีกลับมากินอีกแน่นอนค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

1 month ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.