Pattaya พัทยา

รีวิวที่พัก Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya


Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya โรงแรม ที่พัก พัทยา ที่เหมาะสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง ภายในโรงแรมมีทั้ง สวนน้ำ สปา ฟิตเนส ร้านอาหาร kids’ club และยังมีห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงด้วย  มาที่เดียว มีครบทุกอย่าง

Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya

277 Moo 5, Naklua, Banglamung, Pattaya 20150 Thailand

Tel: +6638 301 234

www.facebook.com/Centaragrandmirage

โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา  อยู่ที่ ติดทะเล มีหาดส่วนตัว บน หาดวงศ์อมาตย์ นาเกลือ พัทยาเหนือ  มีห้องพักทั้งหมด 555 ห้อง  ซึ่งทุกห้องเป็นแบบ ocean view หรือเห็นวิวทะเล  การตกแต่งภายในโรงแรมเป็นแบบ “Lost World” themed hotel ออกแนว jungle แอฟริกัน เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในป่า มีต้นไม้มากมาย ร่มรื่น

Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya

No.1 family hotel on TripAdvisor

Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya ได้รับรางวัลเป็น โรงแรมสำหรับครอบครัว อันดับหนึ่ง บน TripAdvisor บุ๊งคิดว่าเหมาะสมมาก เพราะตั้งแต่ไปพักโรงแรม รีสอร์ท มา มีที่นี่แหละที่อ๊อตโต้และโอเว่น ร้องว้าว ตื่นเต้นตั้งแต่ขับรถเข้ามา  เด็กชอบทั้งการตกแต่ง ชอบที่มี สวนน้ำ (water park) ภายในโรงแรม  อันนี้ไฮไลท์เลย  แถมยังมี kids’ club ห้องเกมอีก  ได้ใจเด็กไปเต็ม ๆ

เห็นภาพนี้แล้วขำมาก  ตอนซื้อแว่นตาว่ายน้ำไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่นะนี่ 

Not just for kids

ที่บอกว่าเป็นโรงแรมสำหรับครอบครัว ไม่ใช่ว่าสำหรับเด็กอย่างเดียว  แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใหญ่ ผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาเที่ยวด้วย  เช่น สปา fitness ห้องอาหาร วินด์เซิร์ฟ เรือคายัค แล่นเรือ ตกปลา ดำน้ำ ฯลฯ กิจกรรมเพียบ

Club Mirage

ห้องพักที่บุ๊งพาลูกมาพักคราวนี้ คือ Club Mirage สามารถพักได้ 3 คนคือ ผู้ใหญ่ 2 และเด็ก 1 แต่เรามาแบบ ผู้ใหญ่ 1  เด็ก 2 อิอิ  มีรีเควสท์ไปว่าอยากได้ twin beds หรือเตียงแยก 2 เตียง  ซึ่งความดีงามคือ twin beds ของที่นี่เป็นขนาดควีนไซส์  เท่ากับได้เตียงขนาดใหญ่มา 2 เตียง  สำหรับเรทราคาห้องพัก จะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงของปี  สามารถเข้าไปเช็คราคาห้องพัก (room rate) ได้ ที่นี่

ทีวีจอแบน 

โต๊ะทำงาน 

 Mini bar มีน้ำเปล่า ชา กาแฟแบบ complimentary ให้  พร้อมกาน้ำร้อน กระติกน้ำแข็ง

 เครื่องดื่มในตู้เย็น มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 ชา กาแฟ อันนี้ฟรี

 Welcome fruits

 Closet สำหรับแขวนเสื้อผ้าอยู่ตรงข้ามประตูห้องน้ำค่ะ  มี bath robes ชุดคลุมอาบน้ำ กระเป๋าไปชายหาด รองเท้าเดินหาด และ slippers สำหรับเดินในห้อง

ห้องน้ำเป็นแบบนี้  อ่างอาบน้ำรูปวงรี อยู่ด้านหลังเสาสีน้ำตาล  ถ้าเขินก็ปิดม่านได้ค่ะ  เวลาบุ๊งแช่น้ำก็ปิดม่านไว้  แต่เวลาสองหนุ่ม Otto & Owen แช่น้ำ มีขอให้เปิดม่านไว้ เพราะจะได้ดูทีวีได้ด้วย 

 Amenities มีพร้อม ครบ แปรงสีฟัน โลชั่น sun lotion น้ำยาบ้วนปาก ไดร์เป่าผม

 มีห้องอาบน้ำแบบฝักบัวและ rain shower แยกต่างหาก

Zulu Family Club

แขกที่พักห้อง room type แบบ club ขึ้นไป  จะสามารถเข้าไปใช้บริการ Mirage Club Lounge ชั้น 12 ได้ แต่คลับเลาจน์จะไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 เข้าไปใช้บริการ  ดั้งนั้น ถ้าพ่อแม่จะพาลูกไปด้วย  ทางโรงแรมมีห้อง Zulu Family Club ที่สามารถเข้าได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่  ภายในคลับมีพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหาร ห้องเกม ห้องเด็ก สไลเดอร์ ฯลฯ

แขกที่ได้รับ club benefits สามารถเข้าใช้บริการได้ตามตารางเวลาดังนี้ค่ะ  เท่ากับว่า มีอะไรให้กินตลอดทั้งวัน อย่างอาหารเช้า เราจะมานั่งกินที่ห้องนี้ก็ได้ หรือจะไปกินที่ห้องอาหาร Oasis ก็ได้เช่นกัน  ระหว่างวันมี midday soup, afternoon tea, pre-dinner cocktails, และ post-dinner service

ชั้น 2 ของห้อง Zulu Family Club มีพื้นที่ให้เด็ก ๆ นั่งเล่น อ่านหนังสือนิทาน เล่นของเล่น ตัวต่อ และที่เด็กชอบกันมากคือ สไลเดอร์ลงจากชั้น 2 มาที่ ชั้น 1

Afternoon Tea

ช่วงเวลา 3 – 4.30 pm มานั่งจิบน้ำชายามบ่ายกันได้ภายใน Zulu Family Club มีอาหารว่าง ขนม เบเกอรี่ ผลไม้สด เครื่องดื่ม น้ำเปล่า ชา กาแฟ น้ำผลไม้ น้ำอัดลมให้บริการฟรี ตลอดจนถึงบ่ายสี่โมงครึ่ง

Raisin scones พร้อมเนยและแยม

Whipped cream วิปครีม

โดนัท

ชูวส์ครีม

 บราวนี่

 Opera cake

 Red velvet cake

 Cookies

 อันนี้ของวันที่ 2 ที่บุ๊งเข้าพัก ขนมแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ยังอยู่ใน category เดียวกัน

Pre-dinner cocktails

ช่วงเย็นเวลา 5.30 – 7 pm ก่อนมื้ออาหารเย็น  มีเสิร์ฟเป็นค็อกเทล  แนวอาหารว่างที่เน้นอาหารคาวมากกว่าขนมหวาน  ไม่เหมือนช่วง afternoon tea ที่จะเน้นขนมหวานมากกว่า  ส่วนเครื่องดื่มก็มี options ให้เลือกเพิ่มมากขึ้น  สามารถสั่งได้ทั้ง ไวน์แดง ไวน์ขาว sparkling wine เบียร์ และ cocktails ที่มีในเมนู  อาหารหน้าตาประมาณนี้ค่ะ มี meatballs กับ tomato salsa

ปีกไก่ทอด

ปอเปี๊ยะสด

ผักหั่นเป็นแท่งเอาไว้ดิปกับซอสค็อกเทล และ ซอสบลูชีส

ผักสลัดสด ๆ

chips ต่าง ๆ มีทั้งเผือก มันม่วง มันหวาน มันฝรั่ง

Carrot cake


Post-dinner service

หลังมื้อเย็นเวลา 8.30 – 9.30 pm มานั่งจิบชาร้อน กาแฟร้อน โกโก้ กับขนม ผลไม้เล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนนอนได้เช่นกัน

Water park

จุดเด่นของ เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา ที่ทุกคนพูดถึงกันเยอะคือ สวนน้ำ (water park) ภายในโรงแรม มีสระว่ายน้ำ 4 แห่ง, lazy river หรือแม่น้ำจำลองวนรอบสวนน้ำ, waterslides สไลเดอร์ทั้งหมด 12 อัน, น้ำตก, และสระสำหรับเด็ก  อ๊อตโต้กับโอเว่น แทบไม่อยากขึ้นจากสระว่ายน้ำกันเลย บุ๊งเองก็ไปเล่นสไลเดอร์ด้วย สนุกมาก

Spa Cenvaree

สปาของที่ Centara Grand ทุกที่จะมีชื่อว่า  Spa Cenvaree สปาเซ็นวารี  ไม่ว่าจะเป็นที่พัทยา หัวหิน ชื่อเดียวกันหมด  แต่การตกแต่งของแต่ละที่ก็แตกต่างกันไป  สำหรับสปาเซ็นวารีที่พัทยา บุ๊งประทับใจ คุณหนิง therapist ที่ดูแลบุ๊งมาก ๆ คุณหนิงมีความใส่ใจ ช่างสังเกต จุดเล็กจุดน้อยให้ความสำคัญหมด ชอบมากเลยค่ะ 

และสิ่งที่บุ๊งประทับใจอีกอย่างนึงของ Spa Cenvaree ที่พัทยา ก็คือ ที่นี่แบ่งแยกสปาออกจากตัวโรงแรมแบบชัดเจน  ไม่อยู่ในตึกสูงของโรงแรม  แต่แยกออกมาเป็นโซนสปาโดยเฉพาะ พอเดินเข้ามาแล้วรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่อีกโลกนึง เป็นโลกแห่งการพักผ่อน ยังไงยังงั้นเลยค่ะ  สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตัวเองนะคะ อิอิ

Aromatherapy 60 mins @ 1,795 baht / 90 mins @ 2,195 baht

บุ๊งเลือกแบบอะโรมาเธอราพี  และขอน้ำหนักการนวดแบบเบามือ ไม่แรงมาก   อันดับแรกเค้าจะให้เราเลือกกลิ่นน้ำมันที่เราชอบก่อน  บุ๊งเลือกแบบ signature ที่ทางสปาแนะนำค่ะ

ภายในห้อง female locker room ห้องเปลี่ยนชุดของผู้หญิง  มีบริเวณกว้างขวาง  ตกแต่งสวยงาม  แขกที่เข้ามาใช้บริการสปาทุกคน สามารถลงไปนอนแช่น้ำในบ่อได้ด้วยค่ะ ซึ่งบ่อแยกเป็น 2 ฝั่ง บ่อแรกอุณหภูมิ 30 C  ส่วนบ่อข้าง ๆ กันอุณหภูมิ 40 C  นอกจากนี้ยังมีห้องอบไอน้ำ และห้องซาวน่า ด้วย

ทำการเปลี่ยนชุด ใส่แต่กางเกงชั้นในแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง  ใส่เสื้อคลุม therapist จะรออยู่ด้านนอกเพื่อพาเราไปยังห้องทำ treatment ต่อไป 

ภายในห้องทำทรีตเมนท์

หลังจากครบเวลาที่ทำ treatment เสร็จ  คุณหนิงพาบุ๊งมานั่งพักบริเวณนี้ พร้อมกับเสิร์ฟชามะตูมอุ่น ๆ และโยเกิร์ตสตรเบอร์รี่  รวมถึงมีใบ comment ให้เราเขียนประเมินด้วย

บรรยากาศดี สงบ ร่มรื่นมาก

เอ็นทรีถัดไป จะพาไปกิน กิน กิน อาหารของแต่ละห้องอาหารภายในโรงแรมกันค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

4 months ago

This website uses cookies.