Thai Food

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok


สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf

Front Room
Waldorf Astoria Bangkok

Lower Lobby, 151 Ratchadamri Rd, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330 THAILAND
Tel. +662 846 8847
https://www.facebook.com/FrontRoomBKK

Operating hours: EverydayLunch 11.30 am – 2 pm
Map: https://g.page/FrontRoomBangkok?share

Front Room (ฟร้อนท์ รูม) ห้องอาหารไทยของโรงแรม Waldorf Astoria Bangkok เป็นหนึ่งในห้องอาหารไทยที่บุ๊งอยากแนะนำให้ไปลอง  อันดับแรก อาหารอร่อยทุกเมนู  อันดับที่ 2 เชฟปรุงอาหารแบบไม่หวานนำ ถึงรสถึงชาติ ยำคือเปรี้ยวเผ็ด รสจัดจ้าน ไม่มีกั๊กใด ๆ อันดับที่ 3 บรรยากาศสว่าง สดใส 

ห้องอาหารสวยมาก

Amuse-bouche

อะมูสบูช คือ เมนูอาหารทานเล่นที่เสิร์ฟก่อนมื้ออาหาร  ใครมาที่ Waldorf ห้ามพลาดเลยค่ะกับ  ข้าวเกรียบกุยช่าย แผ่นบางกรอบ ไม่มัน เวลากินแล้วนึกถึงขนมกุยช่ายทอด ในเวอร์ชั่นไม่มีน้ำมัน อร่อยแบบไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มใด ๆ  แต่จะจิ้มก็ได้นะคะ น้ำจิ้มเชฟทำเอง เป็นแบบข้น เปรี้ยว หวาน เผ็ดเล็กน้อย

Samrub Lunch Set
สำรับมื้อกลางวัน

ราคา 1,500 B++ ต่อเซ็ท

ใน 1 เซ็ทประกอบด้วย

  • Appetizers 2 จาน
  • Main course 3 จาน
  • ขนมหวาน 1 จาน

Appetizers

อาหารเรียกน้ำย่อย เลือกได้ 2 จาก 5 เมนู ดังนี้

ยำถั่วพูหมูย่าง (แนะนำ)

ไม่ใช่ยำถั่วพูแบบทั่วไป เชฟใส่มะพร้าวอ่อน ลูกเดือยทอดกรอบ แทนถั่วลิสงเพิ่มความกรุบกรอบ หมูย่างเป็นหมูคุโรบูตะ กลิ่นหอมย่างมาก ๆ รสเปรี้ยวนำ ไม่หวาน นอกจากนี้ยังมีไข่แดงเค็มขูดฝอยเพิ่มความเค็ม ๆ มัน ๆ บุ๊งแนะนำจานนี้ค่ะ อร่อย ไม่เหมือนใคร

ยำไก่ฉีกใบแพว

ปกติบุ๊งไม่ค่อยกินอกไก่ แต่เมนูนี้คือโอเคเลย เชฟนำอกไก่ไปซูวีด์ก่อน เนื้อไก่นุ่ม ไม่แห้ง ยำใส่ใบแพว ผักพื้นบ้าน กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ รสเปรี้ยวเผ็ด จัดจ้าน

ลาบเนื้อ (แนะนำ)

ทำสไตล์ลาบเหนือ ไม่ใช่ลาบแบบอีสาน  เชฟใช้เนื้อวากิวส่วน rump MB9 หั่นด้วยมือ นำไปคั่วกับพริกลาบที่เชฟตำเอง เนื้อนุ่มมาก มีกลิ่นหอมของกระวาน ปรุงรสเค็ม เผ็ด ไม่เปรี้ยว 

ยำวุ้นเส้นโบราณ

จัดใส่ถ้วยมาแบบสวยงาม หรูหรามาก ๆ ค่ะ  จานนี้เชฟยำวุ้นเส้นใส่หมูสับ กุ้งแห้ง กากหมูเจียว หมูยอ และเม็ดบัวทอดกรอบ แทนถั่วลิสง (เผื่อใครแพ้ถั่ว)  ปรุงรสมาเปรี้ยวนำ ไม่หวาน เผ็ดปานกลาง

ชอบตรงที่ใส่กากหมูเจียวนี่เลยค่ะ

น้ำพริกไข่เค็ม

น้ำพริกกะปิใส่ไข่แดงเค็มนำไปตำรวมกัน เพิ่มความเข้มข้นและความเค็มมันของไข่เค็ม อร่อยเลยค่ะ รสชาติเปรี้ยว เผ็ดสะใจ ไม่มีคำว่ากั๊ก  เสิร์ฟพร้อมผักสด เช่น ผักกาดขาว มะเขือเปราะม่วง แตงกวาญี่ปุ่น ผักกาดหิ่น และ กระเจี๊ยบลวก

Main course

จานหลักสามารถเลือกได้ 3 จาก 6 เมนู ดังนี้

กุ้งต้มขมิ้น (แนะนำ)

บุ๊งยกให้ถ้วยนี้เป็นอันดับหนึ่งของมื้อนี้เลยค่ะ  ต้มขมิ้นอาหารของทางภาคใต้ แต่เชฟแอบมี twist ด้วยการใส่กะทิลงไปเล็กน้อยให้มีความหอมมัน เกือบจะเหมือนต้มข่าแต่ไม่เปรี้ยว มีกลิ่นหอมของขมิ้น  ที่เด็ดสุดของถ้วยนี้คือ กุ้งลายเสือ ที่นำไปย่างจนมีกลิ่นหอม คำแรกที่กินน้ำซุปเข้าไปคือได้กลิ่นหอมกุ้งย่างเลยค่ะ อร่อยมาก ๆ

กุ้งลายเสือตัวใหญ่เต็มถ้วย เนื้อกุ้งสดแน่น หอมกลิ่นย่างสุด ๆ

ปลาเก๋านึงพริกลาบคั่ว (แนะนำ)

เมนูเด็ดของที่ Front Room เลยค่ะ เนื้อปลาเก๋านุ่มแต่แน่น นำไปนึ่งสุกกำลังดี ไม่เละ ไม่มีกลิ่นคาว กินกับพริกลาบคั่ว เปรี้ยวนิด เค็มหน่อย เผ็ดปานกลาง ด้านบนโรยด้วยหอมเจียวกรอบ ๆ โอเว่นชอบจานนี้มาก

ซอสมีแยกมาให้ต่างหาก เอาราดบนเนื้อปลาก่อนกิน

หอยแมลงภู่ผัดใบโหระพา

Presentation แปลกใหม่จนตอนแรกไม่คิดว่าเป็นอาหารไทย แต่พอได้ชิมก็สัมผัสได้ถึงรสชาติความจัดจ้านหอมสมุนไพรแบบไทย ๆ จานนี้ใช้ Black mussels ของ Dutch ปรุง 2 แบบคือ ลวกสุกแบบนุ่ม และ ทอดกรอบ ซึ่งบุ๊งก็เพิ่งเคยกินครั้งแรกนะคะ แบบทอดกรอบเนี่ย  ตัวซอสทำจากใบโหระพาและสมุนไพรหลายอย่างนำไปปั่นจนเป็น puree ได้กลิ่นหอมของกระชายขูดฝอยด้วย อร่อยแบบ surprised เลย

หมูฮ้อง (แนะนำ)

จานนี้อร่อยมากกกก ตอนยกมาเสิร์ฟนึกถึงมะตูมเลยค่ะ  แต่จริง ๆ คือหมูฮ้องนี่แหละ  เชฟใช้เนื้อหมูสามชั้น ตัดมันออกไป 1 ชั้นเพื่อไม่ให้มันมาก นำมาหมักและตุ๋นประมาณ 8 ชั่วโมง เนื้อหมูนุ่ม หอม ถ้วยนี้ใส่สับปะรดภูเก็ตด้วย ได้รสเปรี้ยวนิด หวานหน่อยจากสับปะรด แนะนำว่าควรลองค่ะ

แกงเขียวหวานไก่

แกงเข้มข้นมากค่ะ พริกแกงตำเอง ใส่เนื้อไก่ส่วนสะโพกนำไปย่าง และ มะเขือเปราะ

ยอดมะระผัดน้ำปลา

คัดเฉพาะยอดอ่อนมาผัดกับน้ำปลา ใส่กระเทียม พริก

เมื่อถึง main course เค้าจะทำการเสิร์ฟข้าวสวย  ซึ่งที่นี่สามารถเติมได้ตลอดนะคะ มีทั้งข้าวหอมมะลิ และ ข้าวกล้อง บุ๊งน่าจะกินไปโถนึงได้

Dessert

ขนมหวาน สามารถเลือกได้ 1 จาก 4 เมนู ดังนี้

ไอศกรีมกล้วยปิ้ง (แนะนำ)

เมนูขนมหวาน signature ของ Front Room รับรองว่าไม่เหมือนใคร น่าจะมีขายแค่ที่นี่ที่เดียว ไอศกรีมซอร์เบท์กล้วยปิ้ง  หอม ไม่เลี่ยน ด้านบนท็อปด้วยซอสคาราเมลกล้วยปิ้ง และ กล้วยฉาบ  บอกเลยว่าอร่อยมาก มาที่ Waldorf คือห้ามพลาด 

ไอศกรีมกะทิ

จริง ๆ ถ้วยนี้ก็อร่อย  เป็น sorbet กะทิ ไม่เลี่ยน กินแล้วสดชื่นได้รสหวานจากมะพร้าวธรรมชาติ ด้านบนท็อปด้วยกระยาสารท  เวลากินคู่กันแล้วเข้ากันมาก ได้กลิ่นถั่วและ texture กรุบ ๆ อร่อยค่ะ

ไอศกรีมแตงไทย

แปลกไม่เหมือนใครอีกแล้วค่ะถ้วยนี้ ให้อารมณ์กินแตงไทยใส่น้ำกะทิ กินกับข้าวเกรียวข้าวเหนียวดำกรุบกรอบ

ไอศกรีมซอร์เบท์โกโก้

โอเว่นกินเกลี้ยงเลย บอกว่าอร่อยมาก ได้กลิ่นโกโก้เข้มข้น

สำรับมื้อกลางวันมีให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค. 2567 ค่ะ

รีวิวอื่น ๆ ที่ Waldorf Astoria Bangkok

Until next time…

Boonk

Recent Posts

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

เมนูใหม่ Chef Pom Kitchen เชฟป้อมคิทเช่น – เจริญนคร 2024

Chef Pom Kitchen เชฟป้อมคิทเช่น - เจริญนคร ออกเซ็ท เมนูใหม่ ต้อนรับปีมังกร 2024 รวมจานเด็ดที่คุ้มค่า คุ้มราคา มีทั้ง เป็ดปักกิ่ง เป๋าฮื้อ…

3 months ago

This website uses cookies.