Thai Food

กล่องแสนศุข The Amatatian Resterland


ใครไปชลบุรี แนะนำว่าแวะทานอาหารที่นี่ค่ะ ร้าน กล่องแสนศุข The Amatatian Resterland แกงปูใบชะพลู เส้นใหญ่คั่วไข่ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ คือเด็ดมาก หอยจ๊อปู เนื้อปูอัดแน่น แถมยังมีเนื้อญี่ปุ่น Saga A4 ที่แสนจะนุ่ม รวมถึง เบอร์เกอร์ ชิ้นใหญ่กว่าหน้าให้กินอีก บอกเลยเด็ดจริง

กล่องแสนศุข The Amatatian Resterland

168 ม.6 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี Thailand
Tel. 086 326 2416
www.facebook.com/glongsaensuk/
Opening hours: 11 am – 11.30 pm
Parking available

ร้านอาหาร กล่องแสนศุข เจ้าของคนสวย พี่ปิ๊ก ทำร้านอาหารนี้ด้วยใจรัก เน้นความอร่อย พรีเมียม ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีในการปรุงอาหาร มาพร้อมคติประจำใจที่อยากให้ลูกค้าได้ทานของอร่อย ในบรรยากาศร้านสวย ๆ สบาย ๆ  ใครมาถึงที่ร้าน จะเห็นพี่ปิ๊ก เดินไปมา คอยดูแล take care ลูกค้าตลอด ร้านกล่องแสนศุขตั้งอยู่ระหว่างทางไปชลบุรี ประมาณครึ่งทางระหว่าง กรุงเทพ-พัทยา  ใกล้บริเวณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ถ้าขับรถจาก กทม ไปก็ประมาณ 1 ชั่วโมงได้ค่ะ

ภายในร้านตกแต่งไว้แบบสวยงาม ตัวอาคารเป็นรูป กล่อง ตามชื่อร้านเลยค่ะ เหมือนต้องการสื่อว่าภายในกล่องนี้มีแต่ความสุขมอบให้ลูกค้า  ชั้นล่างเป็นโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหาร ชั้นบนมีให้บริการ ห้องประชุม สัมนา เผื่อใครสนใจไปจัดประชุม ปาร์ตี้ ที่นี่ก็สามารถรองรับได้  หากมาคืนวัน พฤหัส – อาทิตย์ มีดนตรีสดให้ฟังด้วย

บรรยากาศร้าน ตอนกลางคืน

Thai food & European food

ร้าน กล่องแสนศุข (Glongsaensuk) ขายทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรป มีเมนูให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย  หลังจากที่ชิมแล้ว บุ๊งคิดว่าอาหารไทยทำได้ดีงาม รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่อง ถึงรส  ส่วนอาหารยุโรปนั้น สองหนุ่ม Otto และ Owen ชอบกันมาก โดยเฉพาะเบอร์เกอร์ชิ้นมโหฬาร  ในรูปนี้คือ อาหารบางส่วนเท่านั้น เพราะบุ๊งกินแบบจัดเต็มกว่านี้อีกเยอะ

Thai food

Crab curry with wild betel leaves 450 B

เมนูที่บุ๊งชอบที่สุดในร้านคือ แกงคั่วปูใบชะพลู เนื้อปูมาแบบเน้น ๆ จัดเต็ม อัดแน่น ตักลงไปเจอแต่เนื้อปู เสิร์ฟพร้อม ขนมจีน และ ผักชุบแป้งทอด มาในถาดตะกร้า 2 ชั้นเก๋ ๆ รสชาติแกงเผ็ดเข้มข้น หอมเครื่องแกง อร่อยมาก ๆ ค่ะ

Pineapple Fried Rice 245 B

ข้าวอบสับปะรดทะเล บุ๊งชอบการจัดจานแบบนี้ เก๋ไก๋ดีจังค่ะ ทำให้ดูเปลี่ยนลุคข้าวอบสับปะรดไปเลย  ข้าวผัดกับผงกะหรี่เป็นเหลืองอ่อน จนมีกลิ่นหอม ใส่ปลาหมึก กุ้ง เนื้อสับปะรด ลูกเกดดำ เพิ่มความหวาน โรยด้วยหมูหยอง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์   

Butterfly pea fried rice with mackerel 125 B


เมนูนี้มีชื่อว่า “ข้าวแมว” ชื่อน่ารักมาก ที่ชื่อนี้เพราะเป็น ข้าวสีฟ้าที่หุงกับดอกอัญชัน นำมาผัดกับเนื้อปลาทู และสมุนไพรไทย เช่น ตะไคร้ ถั่วฝักยาว หอมแดง เสิร์ฟพร้อม เนื้อปลาทูทอด ไม่มีก้าง พริกขี้หนูซอย หอมแดง และมะม่วงดิบ  ก่อนทาน คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน

Deep-fried seabass (cooked two ways) 450 B

จานนี้ เอาเนื้อปลากะพง ไม่มีก้าง หั่นเป็นชิ้น นำไปทอดก่อน แล้วจึงนำไปปรุงอาหาร 2 เมนูใน 1 จาน คือ ผัดเปรี้ยวหวาน และ ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์  ถ้าซอสเปรี้ยวหวาน จะออกรสเปรี้ยวนำ ไม่หวานมาก ส่วนผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ใส่พริกเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เผ็ดมาก เด็ก ๆ น่าจะกินได้ทั้งสองแบบค่ะ


Deep-fried crab cake 249 B


ฮ่อยจ๊อปู เมนูนี้ท้าให้ลองเลยค่ะ ผ่าออกมา เนื้อปูแน่น ๆ เน้น ๆ แบบว่าปูล้วน ปรุงรสมากำลังดี หอมพริกไทย อร่อยมาก ๆ ค่ะ

Surprised eggs in red curry 230 B

แสร้งว่าไข่หงส์  เหมือนแกงเผ็ดใส่ลูกชิ้นปลา  ซึ่งด้านนอกเป็นเหมือนลูกชิ้นปลากราย ด้านในสอดไส้ด้วยไข่แดงของไข่เค็ม แล้วนำมาทำเป็นแกงเผ็ด  รสชาติเครื่องแกงเข้มข้น หอมสมุนไพรไทย

Deep-fried freshwater prawns with tamarind sauce 350 B

กุ้งทอดซอสมะขาม ซอสออกรสเปรี้ยวนำค่ะ แอบได้ชิมแค่ซอสอย่างเดียว กินไม่ทันเพื่อนที่ไปด้วยกันนะคะนี่ อิอิ

Stir-fried Australian beef with green curry 270 B

เขียวหวานขลุกขลิกเนื้อออสเตรเลีย  เนื้อนำเข้าจาก Australia สไลซ์เป็นชิ้น นำมาผัดกับแกงเขียวหวานจนงวดเป็นน้ำแกงขลุกขลิก แล้วห่อไข่  รสไม่เผ็ดมากนัก แต่หอมกลิ่นเครื่องแกงค่ะ

Thai omelette with crab 250 B

ไข่ฟูปู ไข่เจียวทอดแบบหนา ๆ ฟู ๆ ด้านในมีไส้เนื้อปู และมีเนื้อปู topped อยู่ด้านบนอีกด้วย

Deep-fried noodles in red curry with freshwater prawns 195 B

เส้นใหญ่คั่วไข่ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ  จานนี้เป็นจานโปรดอันดับ 2 ของบุ๊งเลยค่ะ  เส้นใหญ่นำไปทอดจนกรอบ แล้วจึงนำไปคั่วกับไข่ให้หอม เสิร์ฟในแกงฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ จานนี้อร่อยมาก ๆ ค่ะ บุ๊งชอบ texture กรอบ ๆ ของเส้นก๋วยเตี๋ยวเวลากินกับแกงฉู่ฉี่ แล้วเข้ากันมาก

Crispy noodles in Chinese gravy soup with seafood 150 B

ราดหน้าทะเลเส้นใหญ่ทอดกรอบ  จานนี้ก็เข้ากันดีงามมาก เส้นใหญ่ทอดกรอบ ๆ ราดน้ำราดหน้าเหนียว ๆ ใส่อาหารทะเลอย่าง ปลาหมึก กุ้ง รวมถึงคะน้าและแครอท จานนี้กินเกลี้ยงค่ะ

Preserved soy bean dip and vegetables 200 B

หลนเต้าเจี้ยว พร้อมผักสด รสชาติเข้มข้น ไม่เผ็ดมาก หากไม่กัดโดนพริกขี้หนูค่ะ

Steamed seafood red curry with young coconut 250 B

ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน  เป็นเมนูขายดีของทางร้านเลยค่ะ ในมะพร้าวลูกนี้ อัดแน่นได้ด้วย กุ้ง ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ ใส่เครื่องแกงเข้มข้น ไม่เป็นเผ็ดมากเช่นกัน

Crab roe chili dip with vegetables 265 B

น้ำพริกไข่ปู อันนี้ดีงาม รสเข้มข้น จัดจ้าน เผ็ดเปรี้ยว กินกับข้าวโพดอ่อนและ ไข่ต้มยางมะตูม อร่อยมาก

Appetizers


Cheese roti 165 B


โรตีชีส เมนูนี้บุ๊ง recommend คือดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าได้ชิมแล้วจะรู้ว่า อร่อยจริง ๆ ด้วยแหละ  แผ่นแป้งโรตีกรอบ ๆ สอดไส้ mozzarella cheese นำไปอบร้อนจนชีสนุ่ม ยืด ๆ บุ๊งกินไป 3 จานน่าจะได้

Deep-fried spring rolls 110 B

ปอเปี๊ยะสติ๊ก ด้านในเป็นไส้กุ้งและแครอท พันเป็นแท่ง ผอม บาง กรอบ กินกับน้ำสลัดครีมที่ทางร้านทำพิเศษ มี 2 สี ออกรสเปรี้ยวหวาน

French Fries & Bacon Cheese 220 B

เฟรนช์ฟรายส์เส้นใหญ่ทอด นำมาอบกับชีสและเบคอน อ๊อตโต้และโอเว่นชอบมากค่ะ

Grilled pineapple with butter 130 B


สับปะรดอบเนย ฉ่ำ หอมเนย เปรี้ยวหวาน

Calamari 215 B


คาลามารี หรือ ปลาหมึกชุบแป้งทอดนั่นเอง กินเพลิน ๆ

Deep-fried shrimp cakes 240 B

นางงามสองหน้า  หน้าด้านนึงคือ โรตี กรอบ ๆ อีกด้านคือ สาหร่าย ด้านในเป็นไส้คล้ายกุ้งกระเบื้อง  สำหรับจานนี้ต้องกดเข้าไปดูในคลิปค่ะ กรอบมาก ๆ ๆ ๆ 

Black truffle soup 300 B

ซุปครีมเห็ดทรัฟเฟิล เข้มข้น เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมอบกรอบ

 

Steaks & Burgers


Saga Gyu Ribeye A4 800 B/100 g


สเต็กเนื้อญี่ปุ่น ซากะ A4 หมายถึง marbling score A4 มีมันแทรกค่อนข้างเยอะ เนื้อนุ่มมาก ถึงมากที่สุด เกือบจะ A5 อยู่แล้วค่ะ  สเต็กเนื้อชิ้นนี้เป็นส่วนริบอาย น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 300 กรัม  เสิร์ฟพร้อมซอส 1 อย่าง แต่ในรูป บุ๊งขอซอสเค้ามา 5 แบบเพื่อถ่ายให้ดูว่า มีซอสอะไรบ้าง  ซอสที่ทานคู่กับสเต็กได้แก่ Red wine (ซอสไวน์แดง), mushroom (ซอสเห็ด), Blue cheese (บลูชีส), black pepper (พริกไทยดำ), และ balsamic (บัลซามิค)  

บุ๊งสั่งความสุกมาแบบ medium rare เนื้อนุ่ม หอม วางไว้จนเย็นก็ยังนุ่มอยู่เลยค่ะ ส่วนตัวชอบซอส Blue Cheese ที่สุด เข้มข้น หอมมัน และอีกตัวที่ชอบคือ balsamic ออกรสเปรี้ยวนำ มีหวานเล็กน้อยจากน้ำผึ้ง

Soft shell crab burger 355 B

เบอร์เกอร์ปูนิ่มทอด  ชิ้นหนามาก ต้องเปิดดูในคลิปอีกเช่นกันแล้วจะเห็นว่าใหญ่เท่าหน้าบุ๊งเลย   ในชิ้นนี้มี ปูนิ่มทอดกรอบ ทั้งตัว ผักสด ซอส tartar เบคอนทอดกรอบ ชีส onion ring และแตงดองด้านบนสุด เสิร์ฟพร้อม potato wedges ทอดกรอบ ๆ  บุ๊งชอบ ชิ้นหนา สะใจมาก

Australian beef burger 335 B

เบอร์เกอร์เนื้อออสเตรเลีย ชิ้นหนากว่าเบอร์เกอร์ปูนิ่มอีก  ตัว beef patty หนามาก ย่างมาแบบฉ่ำ ๆ ไม่แห้งเกินไป ด้านในมีผักสด น้ำสลัด เบคอน ชีส onion rings และแดงดองด้านบนเช่นกัน  ชิ้นนี้ Otto และ Owen แบ่งกันคนละครึ่ง

Mixed fish roes pasta 255 B

เมนู signature pasta ของร้านกล่องแสนศุข  เราสามารถสั่งเส้นพาสต้าได้อย่างที่เราชอบ มีทั้งหมด 4 อย่างให้เลือก ได้แก่ spaghetti (สปาเก็ตตี้), linguine (ลิงกวินี), fettuccine (เฟตตูชินี), และ fusilli (ฟูซิลี)  จานนี้เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ ผัดกับไข่ 3 แบบ คือ mentaiko (ไข่ปลาคอด), ebiko (ไข่กุ้ง), และ tobiko (ไข่ปลาบิน) 


รสชาติเข้มข้นมาก ๆ ค่ะ เวลากินจะกรุบ ๆ ในปาก มีรสเผ็ดนิด ๆ หอมสาหร่ายด้วย

Classic carbonara 195 B


สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ทำสไตล์คลาสสิค เข้มข้นไปด้วยชีสและไข่แดง


ขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด 20 B


ขนมเปียกปูนใบเตย คืออร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ต้องกิน ขอย้ำว่า ต้องกินค่ะ



นี่ยังมีเมนูที่อยากกินอีกตั้งหลายจาน ไว้จะไปกินใหม่ค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.