Italian

Volti Tuscan Grill & Bar | Shangri-la Bangkok


Volti Tuscan Grill & Bar โรงแรม Shangri-la Bangkok ต้อนรับเชฟอิตาเลียนคนใหม่ล่าสุด ปรับเมนูเสิร์ฟอาหาร Italian fine dining ทำออกมาได้ดีงามทุกจาน

Volti Tuscan Grill & Bar
Shangri-La Hotel, Bangkok

Lobby Level 89 Wat Suan Phlu Alley, Bang Rak, Bangkok 10500 THAILAND
Tel. +662 236 7777
https://www.shangrila-eshop-bangkok.com/web/Volti.aspx
Opening hours: 6 pm – 10 pm (Tue – Sun)
Closed on Monday
Map: https://goo.gl/maps/DJsjjc7UeNqgUmdX8

ห้องอาหารอิตาเลียน Volti Tuscan Grill & Bar โรงแรม Shangri-la Bangkok กลับมาเปิดให้บริการมื้อเย็นอีกครั้ง  โดยครั้งนี้ต้อนรับเชฟชาวอิตาเลียนคนใหม่ Chef Bruno Ferrari มีการปรับเมนูให้มีความเป็น Italian fine dining  เน้นการปรุงอาหารสไตล์ Tuscan ซึ่งก็คือการปรุงอาหารแบบดึงจุดเด่นของวัตถุดิบที่ใช้ให้ออกมาอร่อยที่สุด

Executive Italian Chef

Chef Bruno Ferrari ชาว Italian บ้านเกิดคือเมือง Pescara อยู่ติดริมทะเล Adriatic

Welcome breads

ขนมปังเสิร์ฟก่อนมื้ออาหารมี 2 แบบคือ focaccia ใส่มะเขือเทศเชอรี่และมะกอกดำ  อีกอย่างคือ grissini เป็นขนมปังแท่งแบบกรอบของ Italy

Amuse-bouche

จานแรกเป็น complimentary จากเชฟ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเชฟว่าจะทำอะไรออกมาเสิร์ฟค่ะ วันนั้นบุ๊งได้เป็น มะเขือเทศสอดไส้ด้วย ricotta cheese, แตงกวา, และ bread crumbs  จานนี้สดชื่นมากค่ะ เนื้อมะเขือเทศนุ่มสุด ๆ เกือบจะเป็นเจลลี่เลย  ซอสด้านล่างคือ parsley oil ผสมกับ black olive powder 

Appetizers

BEEF CARPACCIO 780 B
Lemon, mustard, rocket leaves, pecorino cheese, black truffle, and cherry tomato jelly

เนื้อวัวเสิร์ฟแบบดิบ  สไลซ์ได้เป็นแผ่นบางมาก ๆ เชฟทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสไม่เหมือนใคร  ด้านบนมีส่วนผสมหลายอย่าง เช่น lemon gel ได้รสเปรี้ยวและกลิ่นหอมเลมอน มี mustard ชิ้นสี่เหลี่ยมคือ cherry tomato jelly หรือเจลลี่มะเขือเทศเชอรี่  โรยด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำสไลซ์  แผ่นที่วางด้านข้างคือ pecorino chips หรือชิพที่ทำจากชีสเพคกอริโน  จานนี้อร่อยสุด ๆ กินแล้วสดชื่น รสเปรี้ยวนำ ได้กลิ่นหอมของทั้ง black truffle และ lemon  เนื้อก็นุ่มแบบแทบจะละลายในปากเลยค่ะ

SCALLOPS 840 B
Cauliflower and sambuca creme, Roman pecorino chips, and balsamic

หอยเชลล์ฮอกไกโดนำไปนาบกระทะให้สุกแค่ผิวด้านนอก  ด้านในยังคงความดิบและฉ่ำอยู่  เสิร์ฟพร้อมดอกกะหล่ำคลุกเกล็ดขนมปังทอด  ตัวดอกกะหล่ำนุ่มมาก ๆ ค่ะ  นอกจากนี้ยังมี Sambuca creme ออกรสหวานนิด ๆ ด้านบนหอยเชลล์คือ balsamic caviar หรือ คาเวียร์ที่ทำจากน้ำส้มบัลซามิค ซึ่งเป็นวิธีการทำอาหารแบบ molecular gastronomy นั่นเอง

GRILLED OCTOPUS 680 B
Marinated in green sauce, smoked paprika, lemon jelly, garlic, and truffle sauce

หนวดปลาหมึกยักษ์ที่ผ่านการ sou-vide ในน้ำ court bouillon ที่มีส่วนผสมของผักนานาชนิด ได้แก่ หอมใหญ่ แครอท thyme ใบกระวาน celery และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง  นำไป slow-cooked เป็นเวลา 3-4 ชั่วโมง  จากนั้นค่อยหั่นเป็น portion สำหรับเสิร์ฟ นำไปย่างจนมีกลิ่นหอม  เสิร์ฟพร้อม มันหวาน 2 สี คือสีเหลืองและสีม่วง  หนวดปลาหมึกยักษ์นุ่มมากถึงมากที่สุด  จานนี้คือเมนูที่บุ๊งชอบมากเป็นอันดับ 3 ของทั้งหมดที่ชิมเลยค่ะ

Pasta

BOSTON LOBSTER TORTELLINI 1,200 B
Lemon, lobster bisque, saffron sauce, and parsley oil

Tortellini คือพาสต้าใส่ไส้ ทำสไตล์คล้ายเกี๊ยว  ด้านในสอดไส้ด้วยเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์  เสิร์ฟพร้อมก้ามกุ้ง lobsters และซอส 3 อย่างได้แก่ lobster bisque, parsley oil, และ saffron sauce  จานนี้ได้กลิ่นหอมของ saffron ชัดเจนมากค่ะ

CARBONARA …THE ORIGINAL 650 B
Spaghetti, creamy eggs yolk sauce, pork guanciale, Roman Pecorino cheese, and black pepper

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า ปรุงสไตล์อิตาเลียนแบบดั้งเดิม โดยใส่ส่วนผสมเพียงแค่ไข่แดง ชีส pecorino พริกไทยดำ  ด้านบนคือ guanciale หรือแฮม (เบคอน) อิตาเลียนที่ทำจากแก้มหมู  จานนี้ครีมมีสุด ๆ เป็นจานที่โอเว่นชอบที่สุดค่ะ

DUCK BREAST WITH ACQUERELLO AGED RICE RISOTTO 680 B
Mascarpone cheese, lemon, and mint oil

จานที่บุ๊งชอบเป็นอันดับ 2 คือจานนี้ค่ะ  อกเป็ดเสิร์ฟพร้อมข้าวริซอตโต้ที่ผ่านการบ่ม (aged) มานาน 36 เดือน เป็นข้าวแบบพิเศษที่เรียกว่า Acquerello risotto rice เชฟปรุงริซอตโต้กับชีสมาสคาโปเน่  ใส่เลมอนและน้ำมันใบมินท์  ตัว risotto ออกรสเปรี้ยวนิด ๆ หอมกลิ่นเลมอน  เป็นครั้งแรกที่กินริซอตโต้แล้วรู้สึกว่ามีทั้งความครีมมีและสดชื่นในจานเดียว

FROM THE KOPA CHARCOAL GRILL OVEN

ก่อนถึงจานสเต็กเนื้อ  ทางห้องอาหารจะนำมีดสเต็กมาให้เราเลือก  ซึ่งตรงนี้เราเลือกตามความชอบส่วนตัวได้เลยค่ะ  ชอบมีดสไตล์ไหน รูปร่างแบบไหน สีอะไร  ความคมของมีดคือเท่ากันหมด  และมีความคมมาก ขอบอก

TRI-TIP WAGYU MARBLE 6, 220g. 1,100B

จานนี้คือเมนูที่บุ๊งชอบเป็นอันดับหนึ่ง  เนื้อวากิว tri-tip หรือเนื้อหางตะเข้  ซึ่งคือเนื้อส่วนปลายของ sirloin  ในวัว 1 ตัวจะมีเพียงแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น  สเต็กเนื้อชิ้นนี้ marbling score 6 มีมันแทรกกำลังดี  เชฟย่างเนื้อได้สุกกำลังดีมาก ๆ ค่ะ เนื้อนุ่ม หอมกลิ่น grill ไม่เหนียวเลยแม้แต่น้อย 

สำหรับเมนู grill เราจะสามารถเลือกซอสได้ 2 อย่าง ต่อ 1 เมนู  จานนี้เชฟแนะนำให้ทานคู่กับ green peppercorn sauce หรือซอสพริกไทยสด  แต่บุ๊งไม่ได้กินคู่กับซอสเลย เพราะเชฟมีโรยเกลือและพริกไทยดำบนสเต็กเนื้อมาเรียบร้อย   บุ๊งคิดว่าไม่จำเป็นต้องราดซอสใด ๆ  และส่วนตัวคิดว่า  เนื้อที่ดี แค่โรยเกลือกับพริกไทย ก็เพียงพอ เพราะเราจะได้รับรสความอร่อยของเนื้อที่แท้จริงค่ะ

ANGUS BEEF TENDERLOIN ROSSINI, 200g. 1,300 B
FOIE GRAS, BLACK TRUFFLE

สเต็กเนื้อแองกัสเทนเดอร์ลอยน์ หรือสันใน  เนื้อส่วนที่นุ่มที่สุดและมีมันน้อยที่สุด  ชิ้นนี้ขนาด 200 กรัม  ย่างจนสุกกำลังดีมาก  เนื้อนุ่ม ไม่เหนียวเลยแม้แต่น้อย  คำว่า rossini หมายถึงการเสิร์ฟสเต็กเนื้อคู่กับฟัวกราส์  ตัว foie gras ก็ทอดมาได้ดีมากเช่นกัน  ซอสที่เสิร์ฟมาในจานคือ beef jus หรือซอสที่ได้จากการย่างเนื้อนั่นเอง

Side dish

Homemade potato fries 160 B
มันฝรั่งทอดทำแบบโฮมเมด เสิร์ฟพร้อม garlic mayonnaise

Desserts

PANNA COTTA 380 B
Coconut, lemongrass, and mango

พานนา คอตต้า ใส่ตะไคร้และใบมะกรูด เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะพร้าวโฮมเมด และมะม่วงสุก  ด้านบนคือ มะม่วงกวนนำไปอบกรอบ  จานนี้คล้ายต้มยำ แต่ไม่เผ็ดและไม่มีรสเปรี้ยว  กินแล้วสดชื่นมากค่ะ

TIRAMISU – THE ORIGINAL 420 B
Coffee kahlua

ทีรามิสุ  ขนมหวานดั้งเดิมของอาหารอิตาเลียน  ทำจาก ladyfinger cookies นำไปแช่ในกาแฟ espresso ใส่คาลัว  ทำเป็นฐาน  ด้านบนคือชีสมาสคาโปเน่ โรยผงโกโก้   

Petit fours

ขนมหวาน complimentary ปิดท้ายมื้อจากเชฟ  เป็นไอศกรีม raspberry sorbet ทำสไตล์ lollipop และ cannoli แป้งพายม้วนเป็นรูปท่อสอดไส้ ricotta cheese

เมื่อก่อนห้องอาหารนี้มีชื่อว่า Volti Ristorante & Bar แต่กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ในชื่อใหม่  Volti Tuscan Grill & Bar  พร้อมเชฟคนใหม่และเปลี่ยน concept ใหม่ค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.