Chinese

IATA ร้านอาหาร จีน ไออาต้า จากรุ่นสู่รุ่น


IATA ไออาต้า ร้านอาหาร จีน เก่าแก่ ดั้งเดิม เปิดมายาวนานตั้งแต่รุ่นอากง อาม่า  ทุกเมนูทำได้อร่อยแบบจีนแท้ ๆ รสนี้แหละที่คุ้นเคย ไปกินเถอะ รับรองไม่ผิดหวัง ถามคนรุ่นพ่อ รุ่นแม่ อากง อาม่า รู้จักหมด เพราะขึ้นชื่อว่าอร่อยจริง

ร้านอาหารจีน IATA (ไออาต้า)

ตั้งอยู่ในโครงการ The Master Reflexion @BTS อ่อนนุช อยู่ระหว่าง ซ.อ่อนนุช 30 และ 32 ติดถนนใหญ่
On-nut, Bangkok, Thailand
Tel. 080 608 4646
https://www.facebook.com/iata1966/
Opening hours:  Everyday 11 am – 10 pm

Map: https://g.page/iata1966?share

ร้านอาหาร จีน IATA (ไออาต้า) เดิมตั้งอยู่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ตอนนี้ย้ายร้านมาอยู่ที่อ่อนนุช  ในโครงการ The Master Reflexion มีที่จอดรถ เปิดทุกวันตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึงสี่ทุ่ม  ใครไม่สะดวกไปทานที่ร้าน เค้ามี delivery ด้วย  โทรสอบถามที่เบอร์ด้านบนได้เลยค่ะ  อาหารที่นี่มีหลายขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ มา 2 คนก็สั่งจานเล็ก มาหลายคนก็จานใหญ่หน่อย  สำหรับรีวิวที่บุ๊งเขียนครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นขนาดเล็ก ยกเว้น พุทราเซี่ยงไฮ้ทอดที่เป็นขนาดกลางค่ะ

IATA menu

Signature dishes

เป็ดปักกิ่ง 1,480 B

ฝีมือการแล่หนัง เป็ดปักกิ่งของที่นี่คือชนะเลิศ เค้าเฉือนเอามันออกจนเกลี้ยง  ได้หนังเป็ดที่บาง กรอบ ห่อกินกับแผ่นแป้งทำเอง และซอสรสหวานเค็ม กัดไปคือกรอบ ไม่มีคำว่าเหนียว 

เนื้อเป็ดนำไปปรุงอาหารได้ 2 เมนู ฟรี ไม่คิดตังค์เพิ่ม แนะนำ ผัดพริกไทยดำ และทอดกระเทียม ลูกค้าสั่งเยอะ บุ๊งชอบผัดพริกไทยดำ ผัดได้หอม เนื้อเป็ดไม่เหนียวด้วยค่ะ

ขาห่านอบหม้อดิน 6 ชิ้น 780 B ใส่บะหมี่ ก้อนละ 50 B

ในหม้อมี 3 ก้อน 780+150 = 930 B  

ขาห่านอบมาได้หอม นุ่ม หยุ่น ๆ หน่อยและขาห่านที่นี่คัดไซส์ด้วยนะคะ เป็นขาห่านนำเข้าเพราะไซส์ใหญ่ได้มาตรฐาน  บุ๊งบอกเลยว่าหม้อนี้บะหมี่หมดไวมากกกกกก เพราะทุกคนแย่งกันคีบบะหมี่ ถ้าหมดก็สั่งเพิ่มได้ เพราะเค้าคิดราคาตามจำนวนก้อน และแน่นอนว่าบุ๊งเติมไปอีก 2 ก้อน ที่นี่ทำเมนูนี้ได้ดีงามมากจริง ๆ ค่ะ แนะนำ ๆ

เนื้อกระทะ 430 B

เมนู signature ของ IATA มานานกว่า 60 ปี เนื้อกระทะร้อนซอสเต้าหู้ยี้สีแดง  เห็นหน้าตาแบบนี้ อร่อยแบบแสงออกปาก เป็นสูตรเก่าแก่ดั้งเดิม ใครมาร้านนี้เป็นต้องสั่ง กินเนื้อหมด สั่งขนมปังโรลอบมาปาดซอส หรือเอาซอสมาราดข้าวสวยก็อร่อย เมนูนี้ต้องลอง ใครไม่กินเนื้อ เค้ามีเป็นหมู ไก่ กุ้ง ให้เลือกสั่งได้ด้วย แต่เท่าที่ถามทางร้านมา เค้าบอกว่าคนสั่งเนื้อเยอะสุดค่ะ

เนื้ออบไออาต้า 450 B

จานนี้คือสุดยอด ใครชอบกินเนื้อวัว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เนื้ออบมาได้สุกกำลังดีมาก ประมาณ medium เนื้อฉ่ำ ถึงจะหั่นชิ้นหนา แต่ไม่แข็งเลย กระเทียมที่อยู่บนกระทะร้อน กลิ่นหอมฟุ้ง เอามาคลุกข้าวสวยคือฟินสุด

Appetizer

ทอดมันกุ้ง 510 B

ทอดมันกุ้งเนื้อเด้งมากค่ะ ทอดมาได้กำลังดี ด้านนอกกรอบ ด้านในเด้งดึ๋งดั๋ง กินเพลิน ชิ้นหนา ไม่อมน้ำมัน

Main dish

มัจฉาเจี๋ยน 420 B

ประมาณลูกชิ้นกุ้งปั้นเป็นแท่งยาว นุ่ม แต่เด้ง นำมาเจี๋ยนน้ำมันหอย เสิร์ฟพร้อมคะน้าฮ่องกง รสเค็มนิด หวานหน่อย

Soup

ซุปกระเพาะปลาเนื้อปูน้ำแดง 360 B

กระเพาะปลามาแบบเป็นชิ้นเป็นอัน  ทำเป็นซุปสไตล์น้ำแดง ใส่เนื้อไก่ หน่อไม้ และเห็ดหอม

Rice & Noodles

ราดหน้าเนื้อ 220 B

สิ่งที่บุ๊งชอบคือ เส้นใหญ่ทอด กรอบนอก ด้านในหนึบ ๆ กินกับน้ำราดหน้าข้น ๆ หอม ๆ เนื้อวัวก็นุ่ม หากไม่ทานเนื้อวัว สั่งเป็น หมู ไก่ ทะเล ได้เช่นกัน

ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ 250 B

ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ลวก ราดด้วยซอสเซี่ยงไฮ้ ใส่กระเทียมสับ รสเปรี้ยว หวาน เค็ม ด้านบนเป็นเนื้อหมูสไลซ์บาง ๆ เมนูนี้หากินยากแล้วค่ะ ไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่

บะหมี่น้ำพริกเผา กุ้งเล็ก 250 B

บะหมี่ไข่ลวกคลุกกระเทียมเจียว กินกับกุ้งเล็ก ผัดน้ำพริกเผา

Dessert

ขนมพุทราเซี่ยงไฮ้ทอด M 290 B

แป้งกรอบบบบบบบบบบบบมากกกกกกกก ไส้พุทราจีนนำไปกวน ไม่หวานมาก กินร้อน ๆ กรอบอร่อย มีหลายขนาด เล็ก 260 บาทกลาง 290 บาท (ขนาดเดียวกับในรีวิว)ใหญ่ 480 บาท เมนูนี้ก็ signature หากินยาก ยิ่งแป้งกรอบ ๆ ยิ่งหายากใหญ่ค่ะ ใครมา IATA ห้ามพลาดจานนี้เลย

ขนมปังโรลอบ 50 B

ใครชอบ อยากกินอาหารจีนแบบต้นตำรับแท้ ๆ สูตรเก่าแก่ ดั้งเดิม แนะนำร้านไออาต้าร้านนี้เลยค่ะ รสชาติถูกปาก สไตล์จีนแท้

Until next time…

#CloseToHeavenBlog #IATA #อาหารจีน

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

1 month ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.