Chinese

โจ๊กจักรพรรดิ เมืองทอง


โจ๊กจักรพรรดิ เมืองทอง เนื้อข้าวเนียนละเอียดเหมือนไปกินที่ฮ่องกง ห้ามพลาด โจ๊กเป๋าฮื้อ ไข่เยี่ยวม้า เครื่องใน กระเพาะปลาน้ำแดง และก๋วยเตี๋ยวราดหน้า 

โจ๊กจักรพรรดิ เมืองทอง

50/212 ม.6 เมืองทองธานี ซอย ซี 12 อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
Tel. 092 248 0111
https://www.facebook.com/profile.php?id=100057567275003

Map: https://goo.gl/maps/AbHYXvY6WcHxUk1R9

Opening hours: 6 am – 2 pm
หยุดวันพุธ

ร้านโจ๊กจักรพรรดิ อยู่ในเมืองทองธานี เปิดขายโจ๊กตั้งแต่ 6 โมงเช้าทุกวัน หยุดวันพุธวันเดียว  ร้านเป็นที่นั่งแบบ outdoor  ลมโกรก นั่งสบาย มีที่จอดรถอยู่ด้านหน้า  ด้านในมีสวนตกแต่งสไตล์จีน  มีประตูแบบจีนโดดเด่นอยู่ตรงกลาง  นอกจากมีที่นั่งกินที่ร้าน ยังสามารถสั่งกลับบ้าน หรือ สั่งให้ไปส่งผ่านแอพต่าง ๆ ได้

เป็นร้านโจ๊กที่ห้องน้ำสวยมาก

เจ้าของร้านไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ ลุงอ้วน กินกะเที่ยว นั่นเอง

เมนู

มีชาจีน ทั้งเย็นและร้อน ฟรี บริการตนเอง หรือมีเครื่องดื่มสมุนไพร แช่แข็งเป็นวุ้นขายด้วย

ชอบความใส่ใจในวัตถุดิบและเครื่องปรุง  อย่างกระเพาะปลา  ลุงก็ใช้กระเพาะปลาแท้ ๆ ทำขายในราคาไม่แพง ชามละ 60 บาทเท่านั้น   

อย่างเครื่องปรุงบนโต๊ะ ก็เป็นซีอิ๊วขาวตราแมลงปอ ยี่ห้อเก่าแก่ดั้งเดิมที่ได้ชื่อว่าเป็นซีอิ๊วขาวที่อร่อยที่สุด  คนจีนจะรู้จักซีอิ๊วยี่ห้อนี้ดี

Congee เมนูโจ๊ก

โจ๊กเป๋าฮื้อ 400 – 600 B

ร้านนี้ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี เกรดส่งออกสำหรับทำโจ๊กฮ่องกงโดยเฉพาะ ข้าวเนื้อเนียนละเอียด ข้น ๆ มาแบบชามใหญ่  ใส่เป๋าฮื้ออย่างดี 4 ตัวเน้น ๆ  ปรุงรสกับซอสมาให้เรียบร้อย  นอกจากนี้ยังมีหมูสับและเห็ดหอมที่ผ่านการปรุงรสมาเรียบร้อย กลิ่นหอมมาก  ที่บุ๊งชอบมากคือ ไข่เยี่ยวม้า  อร่อย ไม่คาว ไม่มีกลิ่นแอมโมเนีย คือใช้ของดีจริง ๆ  ด้านบนโรยด้วยขิงซอยและต้นหอม

เป๋าฮื้อเนื้อแน่นแต่นุ่ม

ไข่เยี่ยวม้า อร่อยมาก ๆ ๆ ๆ แนะนำเลยค่ะ สามารถสั่งเพิ่มได้ ราคาฟองละ 10 บาท

โจ๊กใส่เครื่องใน 

ทีเด็ดอยู่ที่เครื่องในหมู ได้แก่ ตับหมูที่ลวกมาสุกกำลังดี นุ่ม ไม่แข็ง ชิ้นใหญ่มาก, กระเพาะหมู ต้มจนนุ่มมาก, และไส้อ่อน ที่นุ่มและไม่มีกลิ่นคาวเลยแม้แต่น้อย  อร่อยแบบขอสั่งเฉพาะเครื่องในมากินเพิ่มต่างหากเลยแหละ

ถ้วยนี้สั่งมาเพิ่มต่างหาก กระเพาะหมูกับไส้อ่อนทำมาได้ดีงาม นุ่ม ไม่เหนียว ไม่คาว โรยกระเทียมเจียวยิ่งอร่อย

โจ๊กปลาเก๋า 100 B 

ปกติบุ๊งไม่ค่อยกินโจ๊กปลา เพราะกลัวคาว แต่ร้านนี้ปลาไม่คาวเลย  เนื้อปลาสด แน่น นุ่ม โปรดสังเกตว่าข้าวเนื้อเนียนละเอียดทุกชาม โจ๊กข้น ไม่เหลว ไม่ใส

โจ๊กไก่ ใส่ไข่ 60 B

เป็นเนื้อไก่ฉีกี่ผ่านการหมักมาเรียบร้อย เนื้อไก่จึงนุ่ม ไม่แห้ง

ปาท่องโก๋ ตัวละ 3 บาท

เมนูอื่น ๆ ที่ห้ามพลาด

กระเพาะปลาน้ำแดง 60 B

ห้ามพลาดเลยค่ะเมนูนี้  ลุงใช้กระเพาะปลาแห้ง กิมเล้ง อย่างดี ของแท้แน่นอน นำมาทำเป็นกระเพาะปลาน้ำแดง  ใส่เห็ดหอม ไก่ฉีก ผักชี  โรยพริกไทยป่น เติมจิ๊กโฉ่วหรือซอสเปรี้ยว ตามชอบ  ถ้วยนี้อร่อยและคุ้มราคามาก ๆ

ราดหน้าหมู 70 B

เส้นผัดได้หอมกระทะมาก ๆ ๆ ตอนถ่ายรูป กลิ่นงี้ลอยเตะจมูกเลยค่ะ  ส่วนหมูมาเป็นแผ่นใหญ่  หมักจนนุ่ม ไม่เหนียว ไม่แห้ง ใส่คะน้าฮ่องกงอย่างดี  อร่อยอีกแหละ อยากให้ลอง

เส้นใหญ่ผัดได้หอมกระทะมากจริง ๆ ส่วนคะน้าฮ่องกงก็ให้มาเยอะ

รับรองว่ามีกลับมากินอีกแน่นอนค่ะ

รีวิวร้านอาหารอื่น ๆ ในเมืองทอง

Until next time…

Boonk

View Comments

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.