Breakfast

Hard Rock Hotel Pattaya รีวิวที่พัก & อาหารเช้า


Hard Rock Hotel Pattaya รีวิวที่พัก & อาหารเช้า แบบ a la carte buffet โรงแรมอยู่ริมหาดพัทยา location ดี ราคาไม่แพง

Hard Rock Hotel Pattaya

429 Moo 9, Pattaya Beach Road, Cholburi, Pattaya 20150, THAILAND
Tel. +66 38 428755-9
Web: https://pattaya.hardrockhotels.net/
https://www.facebook.com/hardrockhotelpattaya/

บุ๊งพาลูกไปพักผ่อน เที่ยวพัทยา ช่วงเดือนตุลาคม 2020 หลังจากโควิดระบาดรอบแรก  พอทางรัฐบาลปลดล็อค อนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัด ไปไหน มาไหนได้ บุ๊งก็จองที่พักที่พัทยาทันที  ครั้งนี้เลือกไปพักที่ Hard Rock Hotel Pattaya  เป็นโรงแรมที่มีรูปกีตาร์เป็นเอกลักษณ์  ชอบตรง location ดี อยู่ติดริมหาดพัทยา เพียงแค่เดินข้ามถนนไปก็ถึงหาดทรายแล้ว

Music is the key.

แน่นอนว่าการตกแต่งของโรงแรม ฮาร์ดร็อค พัทยา เป็นธีมดนตรี มีทั้งรูปนักร้อง นักดนตรี เครื่องดนตรี อยู่ในทุกโซนของโรงแรม lobby ห้องพัก ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ฯลฯ

Deluxe City View Room

ห้องที่บุ๊งกับลูกชายสองคนไปพักครั้งนี้เป็น room type แบบ Deluxe City View Room ห้องดีลักซ์ วิวเมือง  ตอนที่เข้าไปในห้องเป็นเตียงขนาด queen size 2 เตียงแยกกัน  ทางโรงแรมถามว่า ต้องการเป็นห้องแบบ king-size bed หรือ เค้าสามารถดันเตียง queen-size มาติดกัน และได้เตียงใหญ่กว่า บุ๊งเลือก option หลัง  ห้องพักแบบนี้ขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่มีพื้นที่สำหรับวางเตียงเสริม แต่มีระเบียงค่ะ

พอดันเตียงมาติดกันแล้ว เตียงใหญ่มากกกกค่ะ

ทีวีจอแบน

Minibar


มินิบาร์ มีเครื่องดื่มพร้อม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ยกเว้นน้ำเปล่า ชา กาแฟ ที่เป็น complementary (ฟรี)

ปลอกหมอนก็มีรูปกีตาร์


Bathroom


ห้องน้ำตกแต่งเป็นโทนสีดำขาว มีความโมเดิร์น มี shower และ ไม่มีอ่างอาบน้ำ


Amenities ถือว่าพร้อม ขาดแค่แปรงสีฟัน

Swimming pool


สระว่ายน้ำที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์ของเด็ก ๆ ก็ว่าได้  มีสไลเดอร์ เรือคายัค ห่วงยางขนาดใหญ่ แป้นบาสในน้ำ ลูกบาส  นอกจากลูกจะฟินแล้ว  แม่ก็แฮปปี้ด้วย เพราะใกล้สระว่ายน้ำ มีทั้งซาวน่า ห้องอบไอน้ำ และบ่อน้ำเย็น ให้ใช้บริการได้ฟรี ดีงามมาก  ใครอยากใช้บริการให้ไปติดต่อที่ spa ค่ะ

ถึงเวลาอาหารเช้าแล้วครับ

Breakfast Buffet


อาหารเช้าเสิร์ฟที่ห้องอาหาร Starz Diner อยู่ชั้นเดียวกับ lobby ของโรงแรม  โดยจะเสิร์ฟตั้งแต่ 6 am – 10.30 am  ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยของแขกที่มาพัก อาหารเช้าจึงเป็นแบบ a la carte buffet หรือ บุฟเฟ่ต์แบบสั่งแล้วมาเสิร์ฟที่โต๊ะ

Breakfast menu
อาหารจะเสิร์ฟเป็นชุดตามเมนู ซึ่งบุ๊งถามพนักงาน เค้าบอกว่าเราสามารถสั่งเพิ่มได้ตลอด บุ๊งก็เลยสั่งทุกอย่าง ๆ ละ 1 ชุด

เต็มโต๊ะกันเลยแหละ

Continental Breakfast


อันดับแรก เมื่อมานั่งที่โต๊ะ พนักงานจะยกชุดนี้มาเสิร์ฟ  มีถาดขนมปังปิ้ง ครัวซองต์ มัฟฟิน แดนิช เนย แยม ผลไม้สด น้ำเปล่าและน้ำผลไม้  ซึ่งทั้งชุดนี้ถือว่าเป็น Continental breakfast เป็นอาหารเช้าแบบ basic ที่สุดของโรงแรมต่าง ๆ  ออกแนวเบา ๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เร่งรีบ หรือ ไม่อยากกินอะไรเยอะในมื้อเช้า

กาแฟ และ/หรือ ชาร้อน สั่งจากพนักงานได้เลยค่ะ

American breakfast


อเมริกันเบรคฟาสท์ อาหารเช้าแบบอเมริกัน จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาอีก มีความ full options มากกว่า continental breakfast  ในที่นี้หมายถึง มีเมนูไข่ ไส้กรอก เบคอน ถั่ว มันฝรั่ง  สำหรับเมนูไข่ มีให้เลือกได้แก่ omelet (ออมเล็ท), sunny side-up eggs (ไข่ดาว ไม่แดงไม่สุก), poached eggs (ไข่ดาวน้ำ), และ scrambled eggs (ไข่คน)  ในแต่ละชุดมีไข่ 2 ฟอง เสิร์ฟพร้อม ไส้กรอกหมู เบคอนทอดกรอบ มันฝรั่งทอด มะเขือเทศย่าง และ baked beans


Omelet


เราสามารถบอกพนักงานได้ว่า ต้องการสั่ง ออมเล็ท ใส่อะไรบ้าง  ถ้าไม่ระบุ เค้าจะใส่เครื่องทุกอย่างที่มี เช่น หอมใหญ่ แฮม พริกหวาน มะเขือเทศ ฯลฯ

ไข่ดาว


มันฝรั่งทอดได้ดีเลยค่ะ เปลือกนอกกรอบ

Poached eggs


Scrambled eggs


ขนมปัง ครัวซองต์ เพสตรี ต่าง ๆ สามารถขอเพิ่มได้

Eggs benedict


ไข่เบเนดิกท์ คือ poached egg เสิร์ฟพร้อม toasted English muffin และ แฮม  ราดด้วยซอส hollandaise  ไข่สุกกำลังดีมาก ๆ คือไข่แดงเยิ้ม ไข่ขาวไม่สุกเกินไป  ซอสฮอลันเดซ์ ครีมมี เปรี้ยวนิด ๆ เซ็ทนี้เสิร์ฟพร้อม สลัดผักสด baked beans มะเขือเทศย่าง และผัดเห็ด

Thai breakfast


ชุดปิ่นโตอาหารไทย มีให้เลือกระหว่าง ผัดกะเพราไก่ หรือ หมู  บุ๊งเลือกกะเพราหมู  เค้ามาเสิร์ฟเป็นปิ่นโตแบบนี้ น่ารักมาก ๆ เปิดออกมาเป็น กะเพราหมูสับ กะหล่ำปลีผัดน้ำมันหอย และข้าวสวยไข่ดาว

Chinese breakfast


อาหารจีน คือ โจ๊ก มีให้เลือกได้แก่ โจ๊กเปล่า โจ๊กไก่สับ โจ๊กหมูสับ หรือ โจ๊กปลา เสิร์ฟพร้อมปาท่องโก๋แท่งยาว หมี่กรอบ กระเทียมเจียว

Side dishes คือ ถั่วลิงสงทอด ไข่เค็ม ผักกาดดอง และปลาตัวเล็ก ๆ ทอดกรอบทั้งตัว เพิ่มแคลเซียม

Noodles


ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก เลือกได้ระหว่าง เส้นเล็ก และบะหมี่ บุ๊งเลือกเส้นเล็ก มาในน้ำซุปไก่ ลูกชิ้นที่เห็นในชามคือลูกชิ้นปลาค่ะ


โดยรวมก็ถือว่าเป็นอาหารเช้าที่ครบถ้วน  แบบไม่ต้องเดินไปตักเองค่ะ

Until next time…

Boonk

Recent Posts

สำรับมื้อกลางวัน Front Room | Waldorf Astoria Bangkok

สำรับมื้อกลางวัน ใหม่ล่าสุดที่ Front Room | Waldorf Astoria Bangkok กับราคานี้ ปริมาณเท่านี้ คุณภาพระดับนี้ คือคุ้มมากสำหรับ Waldorf Front RoomWaldorf Astoria Bangkok Lower…

2 months ago

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok

Sunday Brunch Buffet @ Red Oven | SO/ Bangkok ใครมองหาบุฟเฟ่ต์ที่มีฟัวกราส์ เป็ดปักกิ่ง ไม่อั้น และมี lobsters ให้คนละครึ่งตัว…

2 months ago

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ฟรี เป็ดปักกิ่ง | Hong Teh Restaurant

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มา 4 จ่าย 3 ฟรี เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบตัวใหญ่ที่ Hong Teh Restaurant โปรโมชันนี้ดีสุด คุ้มสุด ตั้งแต่กินมาเลย Hong Teh Restaurantภัตตาคารจีนฮ่องเต้…

3 months ago

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน

บุฟเฟ่ต์ เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และ อาหารจีน เมนูอาหารเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก มีทั้ง เนื้อปู กุ้ง ปลาเก๋า หอยนางรม รวมเครื่องดื่ม ขนมหวานครบ https://youtu.be/hTpKZfO3A5o Earw…

3 months ago

ang morr | Dim Sum Buffet

Dim Sum Buffet ที่ร้าน ang morr อาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง  ติ่มซำคำโต เมนูหลากหลาย มีความ twist เล็กน้อย รสชาติแบบจีน แซมความเป็นฝรั่งนิด ๆ …

3 months ago

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok

The Valentine’s Glamping Getaway | The Peninsula Bangkok ทริปสุด exclusive สำหรับคู่รักเพียง 2 คู่กับการฉลองวาเลนไทน์แบบส่วนตัวและโรแมนติก The Peninsula Bangkok…

3 months ago

This website uses cookies.